"Ako na lang sana!"

2K 60 1
                                    

Hihi. Hello guys, new chapty again.

Please keep on reading guys and dont forget to vote and follow me.

********

Ynnah's POV

*nung nasa bahay pa siya ni monica*

Pagkatapos ng aming mahabang lintanya, charr hahaha! Nagpaalam muna ako sa kanya. Ang ganda ng naabutan ko nananaginip siya haha kung ano ano pa ang sinasabi eh. Tsk!

Absent kami for 3days. Ewan ko kung para san yun biglaan eh. Pasakay na ako ng kotse ng biglang may pumalakpak.....

*clap clap*

"Russell? What are you doing here?"- deretso kong tanong. Aba! May pagpalakpak pang nalalaman eh.

"To fetch you?"- kaya ko namam mag-isa eh.

"How did you know na nandito ako? Siguro iniistalk mo ko noh? Aminin"- pang-aasar ko sa kanya hihi.

"A-anong, hi-hindi ah. Pumunta ako sa bahay niyo sabi eh nandito ka daw"- naku, palusot " atsaka. Wag kang assuming dyan......... kaya ka nasasaktan eh"- dugtong pa niya pero diko narinig yung dulo.

"What?"- tanong ko at inilapit ang tenga ko sa mukha niya, baka kasi bingi na ko ih.

"Wala. Let's go"- waag! Noh ba eto. Bigla biglang nang-aakbay eh.

"Huy! San mo ko dadalhin?"- nanghihila kasi eh. Hindi ko naman matanggal ang kamay ko kasi ang lakas nito.

"Sa car ko. Dun tayo sasakay"- sabi niya. Pano yung car ko? Wala naman akong dalang damit o kung ano man kasi pinadala na daw ni daddy kina manang kaya car lang ang bitbit ko.

"How about my car? Iiwan ba natin dito?"- tanong ko.

"Sabihin mo na lang kay manong guard kilala ka naman diba. Pati bahay naman toh! Ni monica kaya ligtas yan. Ok."- tumango na lang ako at kinausap si manong guard. Ok lang daw, at ayun dumeretso na kaming sasakyan niya at umalis na.

*******

Wala naman masyadong nangyari sa sasakyan kasi silent atmosphere ang bumalot sa amin kaya hindi ko na idedetalye pa.

Nandito na nga pala kami sa office ni daddy. Iniintay namin siya pero padating na daw siya.

"Tanong ko lang russell. Para san ba tong ginagawa natin? Diba masyado tayong bata para dito?"- ang bata pa namin para sa ganito. Nag-aaral pa nga lang kami and business is not my thing kaya bakit ako ang ipinasok ni daddy hindi si kuya. Yun naman ang course ni kuya eh.

"I dont know. Pero may naiisip na kong mang----" hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng dumating si daddy.

"Good morning russell and to you princess"- bati niya samin at nakipag-beso sakin at kay russell naman ay tumango lang.

Umupo na si daddy kaya magtatanong na sana ako. "Da----" he cut me off. Bastos ni daddy eh noh!.

"Hep.✋✋ before that let's eat breakfast first ok."- aba! Akoy nakakain na. Sila na lang.

"Si---" pucha. Bastusan lang ba dad. Ha? Magsasalita si russell eh bigla ba naman makisalida. Tsk, dad.

"I dont take a NO for an answer"- ehh busog pa kami eh.

"Dad we're full pa ok"- hahaha. Hindi niya naputol ang pagsasalita ko kasi kakatayo pa lang niya at binilisan ko na din ang pagsasalita.

Tumingin naman si dad samin. Oh-uh bad timing naku. Ayaw niya kasing tinatanggihan siya eh.

"Let's go"- tsk. Hard headed po siya.

Tumingin naman ako kay russell at tumango kaya tumayo na din siya at sumabay sakin maglakad. Malayo na si dad samin. Sumunod na lang daw kami sa parking lot.

" Contract: Bestfriend ?  Hanggang kailan?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon