'Napapansin ko nga'

2.7K 73 2
                                    

Hanggang hindi pa rin mawala sa isip ko ang nakita ko pangalwang beses ko na syang makita na ganun. Pero bakit hindi nya sinasabi sabi samin.


Nandito kami ni monica ngayon sa students council office. Pinagplaplanuhan Yung mga program na magaganap. Naikwento ko na din Kay monica yung nakita ko pati sya hindi din makapaniwala.


"Ms. President any suggestion?"- mr. Vice president said.


"Nothing. Oh ms. Secretary about the Mr. And ms. Intrams nasabi na ba yan sa bawat prof to find there representative?"- me


"Ahh no. But today they will be announce it. And these is form to fill up for every representative."- sabi ni monica at binigay sakin ang mga form.


Hanggang sa natapos ang meeting at naannounce na sa bawat prof ang about sa representative nila.


Nasa cafeteria kmi ngayon dahil lunch break na din kami natapos at ngayon din namin binabalak na sundan si Keaichelle mamayang labasan.


Aasarin ko muna itong isang to.
"Ahm monica hindi ko nga pala naituloy ang sasabihin ko"- haha tingnan natin pero sa tingin ko sa kanilang dalawa na the feeling is mutual.


"Ano naman yun?"- naiinis na sya dahil alam na ata nya ang tinutukoy ko.


"Ahh about Kay pat-" pinutol na nya ang sasabihin ko.


"No no no don't ever say that name I hate it"- sabi nya.


"No please listen. I think napapansin mo din ito these fast few days si patrick parang lagi ng nakatingin sayo"- o diba change mood ang peg ni teh namula pa ang pisnge.


Sa tingin ko nagiisip to o hindi magsink in ang nangyayari sa kanila dahil akala nya na sya lang ng nakapansin nun. Nababasa ko sa reaksyon ng mukha nya.


Monica's POV


Abat nang-aasar pa itomg isang to. Pero napaisip din ako sa sinabi nya.


First nung magmamall kami nahuhuli ko syang nakatingin.


Second sa cafeteria pag lunch break ehh lgi syang natabi sakin


Third sa students councilor office napapansin ko peripheral vision ko na nakatingin sya.


Gross ayokong umasa pero may part sakin na may gusto sya sakin pero may part din na wag umsa oh my.


Napansin ko nman na nakatingin si besh at may mapang asar na ngiti , naku uupakan ko to ehh.



Ynnah's POV


Napansin nya ata na naktingin ako kaya umiwas ako ng tingin at nahagip ng Mata ko si Keaichelle na nglalakad magisa pero bakit parang may pasa Ewan basta voilet eh.


Nakita din ata ni monica kaya nilapitan nmn sya pero sabi nya nadapa lang daw sya. Huwag naman Sana tama ang hinala ko.


Lagot ka sakin kung ikaw nga yon.


************

Sino kya ang tinutukoy ni ynnah?


Hope u like it guys.


Please follow, share and vote my story

" Contract: Bestfriend ?  Hanggang kailan?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon