Chapter Five---Boring nga ba?

388 31 11
                                    

Ali's POV

Teka... tutuloy pa ba ko?

Parang ayoko talaga eh...

Pero sige na nga! Tutuloy na ko!

Ihhhhhh ayoko talaga, nitatamad ako eh -________________-

Kasi naman eh... Sino ba namang gustong pumasok sa.. sa ano, ano nga ulit yun?! Ahh yun! natandaan ko na sinong gustong pumasok sa...

DREWSVILLE UNIVERSITY

And yeah, that's our school ang pangit ng name noh? di ko alam kung sinong naggawa nyan... parang inspire lang kay Courtney eh may s nga lang... ay! basta ang pangit pa rin-.- AYOKO NA NGANG PUMASOK DYAN EH.. SINO BANG MAY GUSTONG PUMASOK DYAN?

'WAAAAAHHHHH excited na kong pumasok, kaklase ko sa first subject si Clark ko!!!!'-g1

'Andaya mo!!!! di ko ata sya makakaklase :('-g2

'Awwwww ako rin magluksa na tayo girl!:('-g3

except sa kanila! kabanas lang eh... ang iingay.. kaya ayoko na talagang tumuloy pagpasok eh... And yup! nasa labas pa rin ako ng gate kanina pa nga nakaalis yung driver ko eh... di kasi ako nakasabay kina Caith kasi sa bahay ako natulog...

"Good morning, Aren't you coming in Ms. Villegas? I believe that your classes will soon start..." kung minamalas nga naman oh anong good sa morning?! sabihin nyo nga! Pano magiging good ang morning ko ngayon? Eh start pa lang ng araw nakita ko na agad sya, sya lang naman si.....

Mrs. Marinella Pasco... sya lang naman ang DEAN! namin... ang ever so loyal na kanang kamay ni mommy

"I also believe that it's not your business..." nilagpasan ko na lang sya at naglakad na papasok... ayan! wala na... nasa loob na ko! kainis naman kasi tong si Mrs. Pasco eh... nakakainis talaga! pano? andami pang nakaharang sa daan ko, subukan lang nila akong guluhin ngayon.. pag ganitong wala ako sa mood eh...

And yes! naalis sila sa dinadaanan ko.. buti naman! Kung ayaw nilang makita ang HELL .. yumuko na lang ako kasi ayokong makita ang pagmumukha nila kaso...

"OUCHHHHH!" ansakit nun ah... may nakabangga ako kaya tiningnan ko ng masama

"Sorry Ali... Sorry talaga, di ko sinasadya.. gusto ko lang namang salubungin ka eh, para sayo nga pala.." inirapan ko na lang sya at di ko tinanggap yung flowers ata yun? basta! di ko na masyadong nakita at kung nagtataka kayo kung sino sya.. sya lang naman si Paulo uhmmm.. basta ang alam ko Paulo ang pangalan nya.. sya yung nakakainis na batchmate ko na parang stalker...

"Ali para sayo to oh.. roses ang favorite mo diba? red to oh.. favorite mo rin! tangga---" kitams sabi sa inyo eh stalker yan...

BAAAAMMMMMM!!!

Okay anong ginawa ko? pinagsarhan ko sya ng pinto sa mukha... nakakairita sya eh, bahala sya sa buhay nya!

"Oh Ali? badtrip ka ata?" tanong sakin ni Darryl umupo muna ako bago sumagot pero lalo lang akong nabadtrip dahil sa katabi ko

"Wala to wag mo na akong intindihin" sinabi ko yun habang nakatingin sa likod ni Mr. MnM yeah! sa likod kasi natutulog ata sya eh... wow ha! nadaig pa ko... tapos dumating yung prof namin.. 

Oh God! Another boring day.... tapos natapos din yung discussion kaso...

TWO HOURS KAMING VACANT!!!!

Wala akong magawa kaya nagdrawing na lang ako... OO! maalam naman ako nun kahit papano noh! Hindi ko nga lang pinapakita yung mga gawa ko kahit sa mga kaibigan ko kasi... wala lang! ayoko lang...

Everything Has ChangedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon