Chapter Nine---Wishes On A Star

313 11 1
                                    

Caith's POV

It has been two weeks...

Two weeks since I started to ignore him... two looooooooonnnnnnggggg weeks and yet I can't still clear my head..

No! Scratch that... I can't still tame my heart. I don't know why but it's acting too weird when he's around.. Parang may sakit lang ako sa puso-___________-

Alam nyo ba kung anong nangyari these past few weeks? Well, on the first week of ignoring him, HE never gave up. Sinusubukan nya laging kausapin ako but I always push him away... Ganun lang kami lagi, sa tuwing kakausapin nya ko tinatarayan ko sya o kaya hindi ko sya papansinin sabay walk out...

Hanggang nung start ng second week...

FLASHBACK

"Hi Caith!!! Good Morning:)))"-Drei.. nilampasan ko lang sya at dumiretso sa upuan ko kaso sinundan pa rin nya ko.. kulet-___-

"Ano namang ginawa mo ngayong weekend Caith? Naging masaya ka ba? Alam mo dapat lagi kang naka smile at masaya... Alam mo ba sa----" sabi nya sakin habang nakaupo sa tabi ko but I cut him out

"I don't care Drei... WALA akong pakielam kaya please lang tigilan mo na ako! Kasi nakakainis na talaga... Can't you learn to mind your own business?!" sigaw ko sa kanya tapos pagtingin ko sa paligid nakatingin samen yung mga kaklase namin. Tsk, Masyado bang hard?. Umub-ob na lang ako kasi inaantok ako-_- narinig ko naman na umisod yung upuan... aalis na ata sya pero bago sya umalis nagiwan sya ng mensahe na hindi ko alam kung ikatutuwa ko ba o basta... Di ko alam...

"Wag kang mag-alala, kung yan ang gusto mo... Sige! Lalayuan na kita, hindi na kita papakielaman... Titigilan na kita... Pero ito ang tatandaan mo siguro nga babaero ako. Oo! playboy ako... pero marunong din akong magmahal at masaktan lalo na kapag pinagtatabuyan ako ng taong mahal ko... Katulad ngayon nagmahal ulit ako pero sa maling babae pa... Wag kang magalala magagawa ko ring layuan ka, matututunan ko ring kalimutan tong nararamdaman ko para sayo."

END OF FLASHBACK

Ngayon? Haha lumalapit na lang sya sakin kapag nagsasama-sama kaming magkakaibigan. Hindi na nya ko kinukulet.. Pero ok lang! yun naman ang gusto ko eh haha... yun nga ba? Nag-iba na rin sya..Ay mali! Bumalik lang pala sya dati... Yung dating Drei... Yung Drei na...

'Babe mamaya na lang pag-awas... bar tayo'-g1

'No babe... may gagawin pa ko eh'-Drei

'Babe! Wag kang sasama sa kanya, mas maganda naman ako dyan eh'-g2

'Excuse me?! I'm prettier than you so back off'-g3 *ring ng bell*

'Oops! Saved by the bell... Bye girls...'-Drei.. tapos tumakbo na sya papuntang room nasa hallway kasi sila eh... pati pala ako kaya dumiretso na rin ako ng room, nakita ko namang kauupo lang nya... Oy! di ko sya tinitingnan ha... napatingin lang... kaya umupo na rin ako. Dumating yung Calculus II professor namin at nagdiscuss. Actually, wala akong natutunan kasi lutang ako pagtingin ko sa unahan wala nang teacher tapos umaalis na yung mga kaklase ko... Bakit kaya? 2 PM pa lang naman ahh... 1 ang start ng classes namin ngayon eh at hanggang 6 pa kame...

"Hoy girl! Wala kang balak tumayo dyan?"-Courtney

"Ha? Ano bang nangyare?" tanong ko sa kanilang dalawa ni Ali, hinihintay kasi nila ako eh 

"Lutang ka kanina noh? Haha wala tayong classes ngayon may important meeting ang faculty members" sabi sakin ni Ali

"Oo haha kaya may date kami ni Courts... babye!!!" sabi naman ni Louie sabay hila kay Courtney palabas ng room, grabe yung lalaking yun ah! Ni hindi ko nga nahalatang nasa tabi rin namin sya eh

Everything Has ChangedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon