Chapter One---First Encounter

580 35 9
                                    

Ali's POV

"Ali..." ihhh ano ba...

"Ali..." tahi-tahimik din pag may time!

"Ali..." ano ba?! kitang natutulog yung tao eh!

"AALIYAH JANE VILLEGAS!!!" Oh sh!t nasa school pa nga pala ako...

Napatayo agad ako at pagtingin ko... 

O.o.. Gosh! ibang prof na yung nasa harapan at wala na rin yung mga classmates ko

"I guess you may leave now, Ms. Villegas..."

Tinitigan ko na lang yung prof at saka dire-diretsong lumabas ng lecture hall.. paglabas ko naman nakatingin saken yung mga estudyante... Problema nila?! ngayon lang ba sila nakakita ng magandang tao?

Inirapan ko na lang sila at nagpatuloy sa paglalakad...

I guess I should first introduce myself. I'm Aaliyah Jane C. Villegas, 17 years old and currently a comm arts student here in MY school. Yeah you've read it right. This is MY school and I'm the princess here. I can do what I want and I always get what I want...*flips hair* That's why students here loath me... well it's their problem not mine..

I have my own circle of friends and speaking of them malayo pa lang ako sa treehouse namin dinig ko na tawanan nila... lakas lang maka-eskandalo eh!

"EHEEEEEMMMMMM..." tumigil sila haha I'm so great..

Kaso...

"HAHAHAHAHAHAHAHA..." makatawa wagas?!

"HAHAHAHAHAHAHAHA..." sabe na nga ba't mga true friends sila eh..

"HAHA--"

"Oh sya tama na... masyado na kayong masaya!" inirapan ko sila grabe eh napaka true friend talaga nila

 "Ansaya nyo ah..." sabi ko habang umuupo.

"Bessy sorry na gigisingin naman talaga kita eh kaso pinigilan nila ko." sabe ng isa sa mga bestfriend ko si Lalaine Courtney Drew..

"Hoy Drew! Para sabihin ko sayo ikaw kaya ang pinakaunang lumabas ng pinto sumunod lang kami sayo..." with matching batok pa yun... meet my amazona friend, Caithlyn Rye Garcia ..kaya lagi yang napapaaway eh!

"Kung makabatok ka naman! mamaya makalimutan nyang mahal na mahal nya ko eh..." Yuck! grabe ah... Alexander Louie Vera actually last year lang namin sya na-add sa friend's list namin... oh diba parang fb lang! pero yun nga! sya ang boyfriend ng magaling kong best friend, basta! hirap i-explain madaming kadramahan sa buhay yang dalwa eh...

"Yuck pre! ang keso mo... dadagain ka nyan eh" sya naman si Andrei Jude Ramos

"Kasi Drei dapat mabilis tayo... di tulad mo nagpapakatorpe, pasalamat ka walang nagtatangkang manligaw dyan eh..." hirit ni Darryl Keith Villanueva may kasabay pa yang nguso sa direksyon ni... uy secret muna! haha

"Shut up pre! palibhasa heartbroken ka eh... wag kang mag-alala ihahanap kita ng chicks... san ba magandang maghanap?" sabi ni Drei.. galing ah! haha

"Lul! manahimik ka nga dyan..." sabi ni Darryl sabay bato ng chichirya na minimeryenda nila..

"Uy sayang yan oh..."

"Tumigil na nga kayo... magmall na lang tayo!" yaya ko naman sa kanila

"Uy bessy di ka na galit?" tanong naman ni Courtney

"May sinabi ba ko? Of course you should still pay the price>:)" Chos! haha syempre di naman talaga ako nagalit... sila pa eh simula pagkabata sila na mga kaibigan ko..except Louie of course!

"Girl syempre di na yan galit! yan pa haha... kaya let's go!" hinila na kami ni Caith papunta sa parking lot kasunod lang namin yung tatlong lalaki at syempre papunta kami sa sasakyan ni... Drei! haha

"Grabe gagawin nyo na naman akong driver nyo!" reklamo nya...

"Wag ka nang umangal..." at yun di na sya nakaangal kay Caith... haha syempre si Caith yun eh!

..sa mall..

"Guys una na kayo sa food court C-Cr lang ako..." sabi ko sa kanila kaya nauna na ko palabas ng kotse...

Papasok na sana ako nang may nakita ako sa seaside na mukhang dumb na lalaki.. tapos sa tabi nya may... OH EM!!! Cotton Candy!!!!  pumunta muna ako dun syempre bibili ako... nung nakalapit na ko biglang may tumakbong babae at nabangga ako kaya nabangga ko rin si kuya na mukhang dumb

"Oh sh!t... di mo ba nakitang may tao rito?!" 

"Sorry nakita naman kita eh ka--"

"Nakita mo naman pala eh! Ba't nangbabangga ka?"

"Eh kasi--"

"Alam mo ba--"

"Pwede bang patapusin mo muna ako?! Nakita nga kita dyan kaso may tumakbong babae , nabangga nya ko kaya nabangga kita! Napakasungit nito!" sigaw ko... pinagtitinginan na nga kami eh

"Ikaw pa ang mataray ha?!"

"Bakit ikaw hinde?! Sorry nanga eh diba?!"

"wala nang magagawa ang sorry mo kasi kahit pagbaligtarin mo man ang mundo wala na eh... nawala na..." Ansabe ni kuya?!

"Hoy kuya! kung ano-anong sinasabi mo! dog tag lang naman yun gusto mo ibili pa kita ng 100 na ganyan eh..."

"Dog Tag lang?! Aish! di mo naman ako maiintindihan eh... tsaka di ko kailangan nun may pambili rin ako! dyan ka na nga..."

sunget ha! parang namenopause lang ... grabeng Mr. MnM to! ako na nga ang nagso-sorry eh. dapat nga magpasalamat pa sya kase isa sya sa mga taong hiningan ko ng tawad.. Tama lang yung tawag ko sa kanya eh Mr. MnM. Pano! mayabang na masungit pa... kala mo kung sino. Ipanalangin lang nya na di kame magkita ulit kasi baka mapahiya ko pa sya sa madamin tao...

Hmph! Pasalamat sya calm pa ko dahil sa susunod na makita kame hindi na ko magtitimpi pag sinigawan pa nya ko sa harap ng madaming tao...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: Hello!

----------------------Aaliyah Jane Villegas on the side :))))

-mariajulie

Everything Has ChangedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon