9.2.

1.2K 216 39
                                    

9.2.

Jimin vắt chéo hai chân với nhau, hai tay đưa ra sau gối đầu lên, vô cùng thảnh thơi mà ngồi nghỉ. Jimin xin phép nghỉ thêm một ngày nữa để dưỡng thương, bệnh viện cũng không đến nỗi tệ, ngoại trừ việc "được" Yoongi cho ăn dưa leo để tẩm bổ ra thì những thứ khác đều tốt.

Cậu chỉ cần nằm đây phè phởn cả ngày thì tiền lương sẽ vẫn nhận được từ công sức của Taehyung. Jimin thật ra cũng khá lo lắng, nếu cứ để tình trạng của hai người tiếp tục như hiện giờ thì càng về sau càng rối rắm. Có khi còn chẳng thể trở về như cũ.

Nghĩ đến viễn cảnh phải sống trong cơ thể của Taehyung và chịu cảnh nô dịch cho vị tiền bối họ Min kia, Jimin toát mồ hôi lạnh. Cậu ôm đầu, bật cả người dậy, không ngừng tụng trong đầu về việc tìm cách trở về như cũ. Đặc biệt là thoát khỏi cảnh ngày ba bữa dưa leo!

Xế chiều, Taehyung và Yoongi tan làm, vội mua một ít thức ăn ghé vào phòng bệnh của con người tội nghiệp kia.

"Hôm nay anh mang cháo cá đến đây." Yoongi tự nhiên đẩy cửa bước vào, giơ cao hộp cháo còn nóng hổi trên tay.

Jimin nghe thấy hai từ "cháo cá" thì mắt sáng rực, bụng réo âm ỉ, nước bọt tiết ra. Nhìn vào cứ như dân tị nạn bị bỏ đói bấy lâu nay, khiến người ta phải dè chừng. Ở với Yoongi một ngày, cậu thấm thía nỗi đau ngàn năm của Taehyung. Người anh em kia, cậu chịu đựng nhiều rồi!

"Cậu đói đến vậy sao?" Taehyung nhìn bộ dạng ma đói mèo cào của Jimin không khỏi đắc ý. Khuôn mặt như muốn nói "Thấy sao hả, tôi chịu đựng lâu như vậy, tuyệt vời lắm đúng không? Mau khen tôi đi."

"Anh đối xử với chú rõ tốt còn gì, cái bản mặt đó là ý gì hả?" Yoongi tay mở nắp hộp, mắt lưỡi dao liếc khéo tên thanh niên trên giường.

Jimin không phản biện, chỉ nâng hai tay nhận lấy hộp cháo một cách trịnh trọng như được trao tặng giải Oscar. Tay run run đưa muỗng cháo đầu tiên vào miệng, cảm giác tuyệt đến phát khóc. Yoongi nhìn vào cảm thấy có chút tội lỗi, không phải là bị dưa leo lấp mất não rồi chứ.

Ăn xong hộp cháo, Jimin có chút nuối tiếc, lại phải ăn dưa leo nữa rồi. Jimin nổi tiếng dễ nuôi, cho gì ăn nấy nay đã bổ sung món ăn duy nhất vào danh sách đen của mình: dưa leo.

"Nhìn mặt mày nản thật, anh đi vệ sinh đây." Yoongi nói rồi quay người đi.

Taehyung đưa ánh mắt nhìn theo bước đi của Yoongi, thấy bóng người vừa khuất thì vội nhào đến cạnh Jimin. Taehyung móc từ túi ra một tờ giấy nhăn nhúm:

"Nhìn xem tôi tìm được gì nè. Lúc nãy tôi thấy nó được dán bên cạnh tiệm cháo nên mang về."

"Cái này ..."

Jimin liếc nhìn tờ giấy, là một tấm poster hình một người đàn bà trang điểm đậm cầm quả cầu thuỷ tinh trên tay. Hàng chữ in đậm nổi bật "Phù thuỷ đến từ tương lai - Varda". Bên dưới là những dòng chữ nhỏ giới thiệu cũng như tung hô người đàn bà lạ mặt này.

"Nếu là phù thuỷ thì chắc là giúp được chúng ta chứ?"

"Không biết nữa, có cảm giác không đáng tin lắm."

VMin | IT và người thợ sửa điệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ