Chapter 16: Killig much

166 3 0
                                    

Chapter 16: Kilig much

Dj Maureen's POV

   Akala ko sa isang date sa theme park matatapos ang deal namin. Pero hindi pala. Masundan pang isa, dalawa, tatlo ,apat at ngayon palima na. Ewan ko ba kung bakit ako pumapayag ako sa gusto niya. Kusa nlang sumusunod ang katawan ko sa gusto niya eh. Kahit sabihin ng utak ko na wag akong sumama pero ang katawan ko ang kusang nagdidisisyon.

   Natanggapa ko na rin sa sarili ko na NAKIKIPAGDATE ako sa antipatikong lalaking ito. Ang lalaking halos isumpa ko kapag nakikita ko ay siya ngayon inientertain ko. Totoo pala ang sinabi nila na hindi mo nakikilala ang isang tao batay sa unang pagkikita lang. Oo sa una naging rude kami sa isa't isa. Pero noong nakasama ko siya ng matagal mali ako ng pagkakakilala.

  3rd Person's POV ( Honey Jade )

Napatingin si Ezekiel kay Maureen paglabas ng pinto. Ang totoo kasi niyan may dinner date sila ngayon but there's something special today. . .

Nanlaki ang mata ni Ezekiel ng makita si Maureen. 

Suot ng dalaga ang kulay pulang dress. Lutang ang kaputian at kakinisan ng dalaga. Ang buhok na niyang hanggang balikat. Isama pa ang ngiting pang model ng close up. Simple,  ganyan siya idescribe ng mga kaibigan.

" You're g-gorgeous " saad ng binata.

Napangiti naman ang dalaga sa narinig. " Thankyou " sambit nito

" Shall we? "

  Tumango naman ang dalaga at tinanggap ang kamay ng binata.

* Sa Kotse *

  " Bakit naman ganyan ka makatitig? . Hoy sa kalsada ka magfocus!  Baka mabangga tayo. " - Maureen

  Panay kasi ang tingin ng binata sa ating bida. Hindi niya maiwasang tingnan ito dahil manghang- mangha siya sa ganda ng kasama.

  Ngumiti lang ang binata ako sinabing. .

" May nakapagsabi na ba sayong hindi ka maganda? "  tanong ni Ezekiel.

  Natigilan naman si Maureen dahil sa narinig. Parang nadismaya siya sa sinabi ng binata.

" h-ha?  "

" Hindi sapat ang salitang maganda para ilarawan ka. Dahil ang tulad mo ay isang dyosa ng kagandahan " sabay kindat ng binata kay Maureen.

Napatingin ang dalaga sa binata.  Pinipigilan niya ang kilig na nararamdaman.

" B-bolero ka alam mo yun?.  " - Maureen

" Hindi ako marunong mambola. You're the prettiest girl I've met. "

  Lalong kinilig ang lola niyo dahil sa hirit ng binata.

' Ohmyghaad!!  Parang gusto ko na siya!  *^_^* '  sabi ng dalaga sa isip nito.

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon