Chapter 41: Heartbreaking ENDING

118 3 8
                                    

Maureen's POV

" Ikaw ha.. Guwapong-guwapo ka siguro sa'kin noh? Haha. Tinutunaw mo ko sa mga tingin mong yan Maureen eh. Don't worry, gandang ganda din naman ako sayo" nakangiting biro sa'kin ni Zyke.

Hindi ko alam kung saan kami pupunta. Bigla nalang nya akong kinaladkad at sapilitang isinakay sa kotse nya.

" Saan ba tayo pupunta Zyke?" tanong ko sa kanya para maiba ang usapan.

"Dadalhin kita sa isang tamik na lugar. At sisiguraduhin kong magiging memorable sayo ng gagawin ko" pag mamalaki ni Zyke.

Nanlaki ang mata ko sa narinig ko. Napalunok ako dun bigla.Yung imagination ko na naman gumagana!

****************

Zyke's POV

We are on the radio station, this is the only place that I thought would be the perfect setting for my proposal. Sa lugar na ito, dito kami unang nagkasagutan. Alam ko na hindi maganda ang una naming pagkikita pero lahat ng yun napawi at napalitan ng masayang alaala. Ito na siguro ang tamang oras para sabihin ko sa kanya ang nararamdaman ko. At ngayon ay masasabi ko na nakawala na ako sa nakaraan na pilit kong tinatakasan.

I knelt infront of her and said......

( Now playing: Once in a lifetime by freestyle pakiplay nlng mobile gamit ko eh)

"I'd been jerk towards you. Hindi ko maamin sayo ang nararamdaman ko kasi natatakot ako. Alam kong nabibigla ka ngayon Maureen pero maniwala ka sa'kin totoo lahat ng sinasabi ko. I didn't realize that i was falling for you. Alam kong nasaktan kita. I've never felt this before".

Been thinking bout you baby

And I don't know what to do

All I think about is you

Seems everything around me

Things I've never understood

They all make sense when I'm with you.

" Hindi ko na kayang magpanggap pa. At hindi ko na rin matanggap sa sarili ko na mahal kita, saka ko lang ito naramdaman ng ilayo ka sa'kin ni Ezekiel"

Oh, I've heard it all before

Finding so called love then you leave it behind

But now I feel so sure I listen to my heart this time

So I lay it on the line

Chorus:

I know that what I've found is once in a lifetime

And I know there's no way out

Cause it's once in a lifetime

"Maureen, I love you. Will you be my girlfriend?"

I examined her face. I'm hoping that she'll agree to be my girl.

She just stared at me without saying anything.

It was blank....

Maureen's POV

Mas lalong humigpit ang paghawak nya sa kamay ko. He's even caressing my hair. Nagpipigil ako sa pag iyak.

diba ito naman ang gusto ko?

Instead na maging masaya ako,feeling ko mas lalo akong masasaktan.

He didn't get any reaction from me. He looked at me with tears in his eyes while waiting for my answer.

"Please Maureen,talk to me."

Nasa harapan ko ngayon ang lalaking mahal ko pero ayokong maging makasarili. Paano si Azenith at ang anak nila? Ayokong dumating ang panahon na kamuhinan sya ng anak nila.

He's now declaring his love for me. Gusto kong tanggapin ang alok nya pero mas nangingibabaw ang konsensya ko.

I turned my back on him and close my eyes

"Hindi kita mahal Zyke"

May biglang punatak na hula sa mata ko. Hindi ito ang gusto kong mangyari pero ito ang dapat at mas mainam gawin. Ang magparaya para sa taong mas nangangailangan sa kanya

'Mahal kita Zyke pero hindi sapat ang salitang yun para magsama tayo.Maraming masasaktan kaya mas mabuti nang magsakripisyo. Maging buo sana ang pamilya nyo'

Yan ang katagang gusto kong sabihin sa kanya.

Mahal kita Zyke, mahal na mahal...

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon