A real DATE (Part 2)

138 4 1
                                    

Maureen's POV

He took me to a restaurant near at the Mall. The waitress started flirting with him before we'd even been started.

Ilang beses kong pinag isipan kung papayag ba ako o hindi. Pero wala eh nanalo parin ang konsensya ko. Ayoko siyang masaktan kapag humindi ako.

Dumating ang waitress dala ang menu,instead na sken ibigay! kay Zyke niya inabot.Medyo bastos din si ate -_-

Hinayaan ko nlng na si Zyke ang umorder ng kakainin namin. Bahala na siya.

When our food arrived. Napansin kong umorder siya ng vegtable salad!

Ayoko ng dahon! Okay na sana yung steak at pasta eh,pero itong dahon na toh' come on! wag nlng.

" What's wrong?" he asked "Don't you like the food?"

"N-no. I just hate l-leaf" nahihiyang sabi ko.

" Kaya ka nagkakasakit eh. Try this,masarap yan"

nilagay niya yung dahon sa plato ko, ewan kung anong klaseng dahon yun parang pechay eh? >_<

nilagyan niya din ng puno! broccoli ata tawag dun.

grosss! may forest sa harapan ko.

"Zyke t-tama na! ayoko nyan eh" then I pout.

"Pssh don't pout. Just try it babe, trust me. kapag hindi mo nagustuhan papalitan natin"

wala naman mawawala kung susubukan ko di ba?

Napatingin ako sa forest na nasa harap ko. Nagsign of the cross pa ako pero pinawanan lang ako ni Zyke.

*subo*

*munch*

*munch*

" How was the food?" he asked.

" Not bad medyo mapait lang pero okay lang " then,he smiled.

*0* gwapo!

*silence*

" I guess dating you wont be one of those decisions I'll end up regretting" natigilan ako sa pag kain ko ng magsalita siya.

My heart started to beat furiously. Then, I looked away. I felt my cheeks are going red!

" You're not like the other girls I've dated. Napakanatural mo, wala kang masyadong arte sa katawan. You're simple amazing Maureen. I like that about you. I'm glad we had this date "

that gave me a pause.

he likes me or my personality only?

Once we were done,he paid for our bill and escourted me back to his car. He also open the door for

me. He was a bit rude sometimes,but know he was showing that he could be a gentlemen too.

When we finally arrived at my house.......

" Thanks Maureen. I had a really nice time today. Let's go this again soon " he said.

"S-sure! no problem. I really had fun too Zyke.Thanks alot. Bye"

" Goodnight "

then he leaned closer and kissed me on my cheek

O.o

****

next day.....

" Bes, kundi lang kita kaibigan iisipin kong baliw ka. Kanina ka pang ngiti ng ngiti jan, para kang baliw bes! Umayos ka nga, nakakatakot kna! " sita sken ni Denise

That kiss gave me a hard time to sleep last night. Para akong timang kasi pagpasok ko sa kwarto ko,dun ako sumigaw dahil sa kilig tapos hawak ko pa yung pisngi ko!!!!

Kaya hanggang ngayon may tama parin yung halik na yun sken,daig ko pa nga ang nakadrugs eh -_-

" Denise, hayaan muna siya. Ang cute nga niyang tingnan" sabi ni Zyke.

Nagulat naman ako sa sinabi niya.Ewan ko ba,parang aning lang. May drums na naman na nag iingay sa dibdib ko. Marami na atang deffects ng katawan ko. Kailangan ko na atang pumunts sa Doctor.

" Ewan ko sayo. Makaalis na nga! May klase pa ako eh" sabi ko sabay alis

"Take care babe!" sigaw ni Zyke.

Ganito kami palagi ni Zyke. Nakasanay ko na parati namin syang kasabay kapag maglulunch. Sya narin ang naghahatid sken sa school at sumusundo sa bahay. May instant driver na agad ako. hahaha.

Habang naglalakad ako, naalala ko na naman yung kanina.Biglang nag ingay ang mga tambol sa dibdib ko. Ang bilis ng tunog. Napangiti ako bigla. Ewan ko ba

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon