Chapter 30: Seduction

158 6 3
                                    

Zyke's POV

Pagkahatid ko kay Maureen sa bahay nila, I headed on my house. Ayoko munang magbar hopping ngayon baka kasi magkasala ako.

Pagbukas ko ng bag ko,nakita ko agad ang phone ko. Ititext ko si Maureen para humingi ng sorry. Alam kong nasaktan ko siya sa mga nasabi ko.

Maureen's POV

My phone buzzed. I didn't know the number but given the message i had pretty sure who it was.

+639*********

I'm sorry for what happened a while ago. I know I was rude to him but you can't blame me. I just want to protect you. I'm really sorry :(

Goodnyt

Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis sa kanya. He's acting so weird this past few days. What's wrong with him?

***

Zyke's POV

I woke up early,hoping na may marereceive akong txt from Maureen pero wala.

I received some tExt from my manager. Meron daw kaming photoshoot ngayon para sa new cover ng magazine.

Nagmadali akong naligo at nag-ayos para mamaya.

Pagdating ko sa studio agad akong inasikaso ng mga make up artist.

" Zyke,long time no see! Kamusta na?" bati sken ni Ivan. He's one of the photographers.

" Eto gwapo parin. hahaha" we laugh " Ivan, shall me start? Ayokong magsayang ng oras eh"

" Hindi ka na talaga nagbago Mr.Llanez, napakatime conscious mo parin hahaha. Okay, let's stay!"

Umalis si Ivan sa harap ko at tinawag ang isang model na makakasama ko. Kung hindi ako nagkakamali. She's Chloeen Javier the famous model,abroad.

Pumunta na kami sa pwesto namin para simulan ang shoot.

"Okay guys. Nice shot! Chloeen put your hand in his chest" sigaw ni Ivan,ginawa niya naman ito "Zyke and Chloeen make a pose!!!" nagpose nga kami "Zyke come closer to Chloeen!" then I did. Isang maling galaw ko,pwede ko siyang mahalikan.

Napakaprofessional niyang magmodel. Halatang sanay na sanay na siya kasi hindi man lang siya nagrereklamo o naiilang sken.

" We're done everyone!"

Nagsipalakpakan naman yung mga tao sa loob ng studio.

Lumapit naman ako kay Chloeen para batiin siya.

" Good job " sabi ko kay Chloeen.

" Thank you. By the way, I'm Chloeen Javier" then she extended her hand para makipagshake hand.

" Zyke Llanez. Nice meeting you Chloeen"

she flashes her sweet smile at me.

bakit parang may iba sa mga ngiti niya?

is she trying to seduce me?

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon