Part 2

131 2 0
                                    

Part 2

" Anong ginagawa natin dito?!" tanong ko sa kanya.

Imagine nasa community park kami! This is ridiculous! He just brought me here for pete's sake! Anong gagawin namin dito? Magjojogging?!

" Gusto ko lang mag-unwind" sagot niya. " Stay here okay? May nakalimutan ako sa kotse ko. wag kang aalis dito"

Hindi ko siya pinansin pa. Bahala siya sa buhay niya.

Napatingin ako sa paligid ko.This is not bad but one of the things I hate about this place,we're surrounded by lovers. 

It's a simple park na mapuno,may playground and courts.

May ilang minuto lang din ay dumating na si Zyke. Surprisingly,may dala siyang kumot,ice cream na nasa cone,fishball,at may ilang chips and soda.

"Where did you get those stuff?" inis na tanong ko.

" Sa bulsa ko " Nice answer! sarap niyang bigwasan. Pilosopo din toh' eh.

Nagpatuloy lang siya sa pag-aayos ng pagpipicnickan namin. He didn't bother to ask for my help kaya na nahimik nalang ako.

" Halika dito. Tabi tayo babe " he said.

Tapos tinap niya yung tabi niya.

Babe daw oh!! Maureen kumalma ka nga baka nakakalimutan mo na may kasalanan pa yan sayo.

" Babe ka jan! Tss" tumabi na ako sa kanya na kunwari naiinis.

Ang ganda dito. Nasa ilalim kami ng isang malaking puno tapos nakaupo lang kami sa blanket na galing sa bulsa ni Zyke. Ang galing nuh? wizard kasi siya eh. hahahaha.

" Maureen?"

" B-bakit?"

"stay away from Dave " he said out of the blue.

Hell no! Crush ko yun bakit ko lalayuan?! kung siya kaya ang layuan ko! kainis.

"Ayoko nga! sino ka para utusan ako?!" mataray na sagot ko.

" Pss. Just do what ever I say. At pwede ba wag mo kong sinisigawan? Masakit sa tenga eh " reklamo niya.

" Yeah whatever!" then I rolled my eyes

"Babe don't be stubborn" wow,ako pa ngayon ang matigas ang ulo?

" stop calling me babe,it's horrible. Let me remind you Zyke,hindi ako bab----"

"Baboy? pfftt. obviously not. hahahahaha. " tapos tumawa siya ng wagas!

Pinandilatan ko siya ng mata,nakakapikon na eh.

" Shut the hell up,will you?"

" Okay,i'm sorry. Listen Bab--- I mean Maureen. I'm serious,kapag nakita ko kayong dalawa ni Dave na magkasama. I swear,hindi niyo magugustuhan kapag ako ang nagalit"

Bakit bigla akong kinabahan sa sinabi niya?

Parang may mali eh.

Zyke Ethan Llanez sino ka ba talaga?

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon