Ezekiel's POV
" Ladies and gentlemen, we have just been cleared to land at the Ninoy Aquino International Airport. Please make sure one last time your seat belt is securely fastened. I'd like to thank you for joing us on this trip and we hope to see you again soon on one of your future flights. Have a nice stay"
Iminulat ko ang aking mga mata ng marining ko ang announcement mula sa piloto ng eroplano.
"Finally,after a long time, I'm back" mahinang bulong ko sa aking sarili.
Agad akong kumilos para kunin ang bagahe ko. Mabilis akong naglakadvpalabas ng terminal ng NAIA habang hila-hila ang travelling bag ko.
Kung hindi nyo naitatanong, galing ako sa California I visited my sister Azenith. Nanganak na kasi sya,she gave birth to a healty baby boy named Aidan Kieder Castrences. Actually, I also went to London for some reason.
Nagmadali akong pumura ng taxi para makapunta sa condo unit ko dito sa manila. Napag isip isip ko rin na bukas nalang umuwi ng maaga sa Batangas. I really miss Maureen. It's been a long time since we had our last conversation.Hindi na ako nakapag-paalam sa kanya ng maayos kasi oraorada akong pinaalis ng nanay ko.
Alam kong naghihintay sya sa pagbabalik ko,i want to surprise her tommorow. Wala din akong sinabihan na uuwi ako ng pilipinas. Sigurado akong matutuwa si Maureen kapag nagkita kami. Kamusta na kaya sya?
Inaalagaan kaya sya ng mabuti ni Zyke?
********
Maureen's POV
" Saan ka galing?! Pinag-alala mo ko! Kanina pa kitang hinahanap pero hindi kita makita! Don't do that again, you scared me!"
Namula naman ako bigla sa sinabi nya.
Nandito kasi kami sa isang sikat na garden dito sa batangas. Nakakita kasi ako ng Man made Maze kaya pumasok ako,nakakatuwa nga kasi hindi ako makalabas. hahaha. Buti nalang talaga at may nakakita skeb at tinulungan akong makalabas.
"Sshh" pinatong ko ang ulo ko sa dibdib nya "Wala namang nangyari masama di ba?"
"Mabuti nalang at may nakakita sayo,kung hindi... I swear,ipapasara ko toh'"
"Zyke!!"
"Bakit?!!"
"Stop that!"
"Stop what?! You're stopping me to protect you? For what? for being concern about you. Maureen, I'm being possessive when it comes to you"
I blushed for the second time.
" Zyke,Paano kung may tao talaga na gustong kumuha sa taong mahal mo tapos handa nyang gawin lahat para maghiwalay sila? Anong gagawin mo?"
Hindi ko alam kung saan ko nakuha yung salitang yun. Basta nalang syang lumabas sa bibig ko.
Naalala ko rin kasi yung sinabi nila,hindi lahat ng nangyayari sa buhay natin puro kasiyahan lahat may katapusan,lahat may hangganan.
" Then, I will do anything to let her say. Even if I give up everything"
"Lahat?"
"No. Because you are my everything and I wont give you up"
that caught me off guard.
hindi ko alam kung anong irereact.
Kinikilig ako sh*t!!!!!!
BINABASA MO ANG
Journey from Hatred to Love (COMPLETED)
RomantikMauren Jane Villasanta is a typical teenage girl. Being a Disc Jockey is her part time. she's the alter ego of bored and scatter brained girl. Then Zyke Ethan Llanez walks into her life. A campus heartrob who has been seeing Maureen because of the w...