Chapter 7: 1,2,3 Para paraan

220 5 0
                                    


    Zyke's POV  

      2months later.....   

     9: 00 AM

      o.O holy crap!!!!  

   Late na ko sa klase ko!!! 

  Agad akong pumasok sa banyo at ginawa ang morning rituals ko

.

******

      After 1 hour.  .  

      Oo isang oras ang ginugol ko para mag- ayos. Ganyan talaga kapag lalaki, bear with me. Lumabas na agad ako sa bahay at naghintay ng jeep. Hindi ko ba nasabi sa inyong na car-nap ang kotse ko?  Oh ngyon alam niyo na kong bakit ako nagcocommute, pinagttyagaan ko ngayong sakyan ang nakakatetanong jeep na ito -_-

   Pinara ko ang jeep na kakaunti ang pasahero. Pagsampa ko palang sa jeep, hindi pa ako nakakaupo may naapakan akong paa.

  " ARAY!!!!  "  Sabi ng babae. Napangiwi naman  siya sa sakit.  

  " Sorry ^_^ V " yun nalang ang nasabi ko. .

     Base sa expression ng mukha niya halatang inis siya dahil naapakan ko ang paa niya. Hindi ko na kasalanan yun kasi pakalat kalat ang luya niya ( LUYA refers to paa -_- )

      Nilagay ko nalang ang earphone ko dahil sa tahimik ang atmosphere. Mahilig ako sa rock music, alternative songs. Nahawa ako sa mga kaibigan ko na naging hilig ang pakikinig ng music. Nakakarelax kasi eh.

   Habang nagmumuni-muni ako, may babae naman kulbit ng kulbit saken!. Siya yung naaapakan ko kanina pag sakay ko. Ano bang problema nito?!      

   ********

           Dj Maureen's POV    

   Tarantadong lalake toh' . Matapos akong apakan, dinededma ang ganda ko. Hindi pa nga ako makaget over sa sakit ng paa ko pero heto siya ngayon pinaghihintay ako.      Kanina pa kasing inabot ng katabi ko yung bayad pero ng inaabot ko na sa katabi kong lalaki, hindi niya ako pinapansin -_-      

  *.kulbit * -ako   

" . . . . . . . " siya, OKAyy!  dedma na naman ako.

   * kulbit *    * kulbit *   - ako ulit.

      Nakakangalay yung ginagawa ko , Effort kaya yun. Talk to my hands ang peg ko ngayon. Nakakapikon na talaga.     " Kuya makikisuyo daw po ng bayad. . " sabi ko pero hindi niya parin ako pinapansin " Kuya * kulbit * "    

       " WAHHHAAAAT?!  " galit niyang tinanggal ang headseat niya at humarap saken. Bakas sa mukha nito nag pagkainis. "  Kanina ka pang kumulbit ng kumulbit jan ha!  May gusto k ba saken?.  "   

    o.O a-ako may g-g usto sa kanya?!!!      

    " Pfffttt. whahahahahahahaha!.  " sobrang natawa ako sa sinabi niya. Napahawak ako sa tyan ko,  hindi ko mapigilan matawa saa kanya. Pfffttt. hahahahah.

  " Anong nakakatawa?. " inis na sabi nito. .     

" HAHAHAHA!  "  

   "ANO BANG NAKAKATAWA?!  "    o.O    Natigilan ako sa pagtawa dahil bigla siyang sumigaw. .    

     Pati si manong driver napapreno at. 

.

.

.

.

.

.

    ( insert soundeffect ng preno ng jeep ) 

.

.

.

.

.

.

*silence *

     " Ms. 1,2,3 para-paraan?  . "

" H-ha?  " tiningnan ko ssiya ng makahulugan.

     Bakit parang ang lapit niya saken?    .

    " Napatunayan ko na ngayon. may gusto talaga saken * smirk * . . Base sa pagkakayakap mo parang gusto muna akong iuwi. "

   ha?  . Ano daw?  

  okay loading ang utak -_-

" Ate PDA kayong dalawa " sabi ng babaeng katabi ko   .

      Bigla niya kaming itinuro dahilan para mapatingin ako. .

o. O

  " KYAAHHHH! " marahas ko siyang itinul.  bakit niya ako yakap ?.  

   " Array!.Nakakarami kana ha!.  Ako yun niyakap mo pero kung makatulak ka akala mo may nakakahawa akong sakit. Samantalang hinayaan kitang yakapin kahit labag sa loob ko. "

      " Wow!  Kung makapagsalita ka akala mo ninakawan ka ng dangal. Ako yung minulestya mo. tapos may gana kapang magalit! . Ang kapal ng mukha mo!

'

    " Minulestya?!!! tsk ako nga yun biktima  dito! . Ms. alam mo bang harassment yan! According to the Philippine Law  harassment is blah blah blah blah. . "

     And boooommm!    naglesson sa jeep!

" Kuya hindi mo kailangan .ipaliwanag saken yan. kasi law student ako! You're so annoying mr. grrr! tndaan mo tong araw na toh!.  We'll see at the court!  " matapang na panghahamon ko sa kanya.  " MANONG PARA PO! "

Pagkahinto ng jeep agad akong bumaba. Wala akong malayo pa ang university ko basta makalayo lang ako sa mayabang na lalaking yun!

Grrrr nakakainis!!!!

Tatandaan ko ang pagmumukha ang antipatikong lalaking yun. Sa susunod na magkita kami ulit I swear mata niya lang ang walang latay!!!!!!!

  Waaahhhhhh. .

   To be continue. . .

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon