Chapter 22: We're going to start 'Dating'

151 3 0
  • Dedicated kay Maureen Jane Villasanta
                                    

Chapter 22: We're going to start 'Dating'

" Class dismissed! " -Professor

After ng klase namin, pinalabas na rin kami ng professor namin.

Pinauna na rin ako ni Denise at mag-aayos pa daw siya. Since halatang puyat siya at mukha nga siyang bagong gising. 

*CANTEEN*

May ilang minuto lang din ng umalis siya, agad din bumalik pero pagdating niya sa cafeteria. Mukha siyang Zombie naglalakad. Seriously, saan part ng mukha niya ang inayos niya? Parang walang nagbago -_-

Mabuti pa at kumain na lang kami ni Denise. Grabe, sobrang gutom na ako. Nakakaexcite bumili ng pagkain *0*

Bumili muna kami ng pagkain,medyo marami nga kasi one hour pa bago ulit ang klase namin. 

Pagkatapos namin makabili ng pagkain. We seated at our usual table in the cafeteria.

Dahil usapang pagkain ito, galit galit mun.

*eat*

*eat*

*eat*

 After a minutes of silence. . .

" KYAAAAHHH! Ang gwapo ni Zyke!!! " -Maharot 1

" Yeah right! Zyke is perfect for me " -Maxinne

Halos maibuga ko yung kanin sa bibig ko dahil sa sinabi ni Maxinne.

'Perfect for her? Feeler much Max? hahahaha. '

Akala ko sa movie lang may ganitong scenes pero kahit sa totoong buhay nangyayari siya talaga. Mga fan girls na walang ginawa kundi ang magpantasya.

" Hello Ladies " intoned a familiar voice from behind me. Well, speak of the devil.

" Hello din. hehehe " takte nagpacute pa si Denise. Hindi ko na nga pinapansin eh.

" Can I join you? "  pacute din eh -_-

" OO/ HINDI ! " si Denise at Ako

Tiningnan niya ako ng masama. Halos magsuntukan kami ng tingin ng bestfriend ko. Bakit niya dito pauupuin?!

" Zyke, you can join us. Wag mo nalang pansinin si Maureen.  Gutom na kasi toh' "

" Bes, sabi ng ayok-hfdnfuxneunvkxd " bigla niya akong sinubuan ng tinapay. 

" Thankyou " tapos nginitian niya si Denise. 

Naku, hindi ito maganda.

Natapos kami sa pagkain ng sila lang ang nag-uusap at nagtatawanan! Hello! Hindi ako invissible! May kasama kayong dyosa!! 

" Bes, mauna ana ako ha?. Nakalimutan ko pupunta pa ako ng library. Dito ka muna,babalik din ako "

" Hoy sabay na tayo!! " ayokong maiwan kasama toh'

" Ano ka ba dito ka muna! 30 minutes lang ako mawawala. Samahan mo muna dito si Zyke.Sige bye bes. Zyke ikaw muna bahala sa bestfriend ko. " 

" Sure. I will. Bye Kim "

Ngumiti lang ung bestfriend ko tapos umalis na!

Did I heard it right? He call my bestfriend's second name? The last time na may tumawag sa kanya ng Kim, nasapak niya bigla. Ayaw niya na tinawag siyang 'Kim' para daw kasing lalaki. Pero bakit ngumiti siya?! anong nangyare?!

Sa pag-alis ni Denise ,nabalot na kami ng katahimikan.

" Stay away from my bestfried " pambasag ko sa katahimikan. Kating-kati na yung dila ko,kaya hindi na napigilan gusto ko narin ata ng away. " She doesn't deserve a guy like you. Look, you're a  womanizer, player and a cassanova. Honestly, malalayong malayo ka sa tipo ng bestfriend ko " I said without looking at him.

" Teka nga Miss. You sounds like a jealous girlfriend. It's getting a little obvious " napakunot ako ng noo sa sinabi niya.

" Obvious about what? "

" That you have crush on me " then he smile,ear to ear.

" God! You're so annoying " I rolled eyes tapos tumayo sa upuan para uamalis.

Hindi ko ata kakayanin ang kayabangan nito.

Bago pa ako makalayo. He grab my wrist and looked at me seriously.

" You're cute when you're jealous " that caught me off guard. " You're interesting Maureen. We're going to start dating "

Then he left me standing at the hallway 

Journey from Hatred to Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon