Chapter six
Taeyong"Talaga ba?" Tanong ni Ten. Itatapon ko na talaga 'to. Panira amp. Kaya ko lang naman sinabi yun kasi ayoko nang magkadevelopan ulit kami. Once is enough.
"A-ah hehe. O-oo di ko bestfriend yan. S-sige lagay ko muna 'tong mga gamit ko sa kwarto. Excuse m-muna." Naiilang na sagot ni Autumn. Hindi bagay sa kanya magpanggap. Halatang halata.
"Bro di nga? Diba kakasabi mo lang sa amin na ex gf mo yun?" Pagtatanong ni Doyoung. Aish. Bakit ba hindi sila makapaniwala? Tama naman ginawa ko diba? Nagpapanggap ako.
"I was joking." Maikli kong sagot. Mahirap na. As much as possible I want to keep this to myself. She's part of my past. Paulit-ulit ako 'no? Ayoko lang talagang masaktan siya ulit.
"Weeeeeeh?" Sabay sabay nilang tanong. Putek. Wala na bistado na.
"Oo na bestfriend ko nga siya and she's also my ex. Kaya ko lang naman nasabi yun kasi ayoko nang maattach ulit sa kanya. Ays na?"
"Pero nasaktan siya sa sinabi mo." Sabi ni Jaehyun.
"Mas masakit kung susugal ako ulit at lolokohin nanaman siya." Sabi ko naman. Ipaglalaban ko talaga 'tong side ko aba.
"Pero nasa sayo yun kung lolokohin mo siya ulit." Singit ni Ten. Ano bang alam nito? Teka bat ba ko apektado sa Chittaphon na 'to psh.
"Just keep quiet that you know everything. Pretend okay?" Pag-iiba ko ng topic.
Agad namang nagsalita si Taeil hyung. "Yan ang pinakamaling paraan para di mo na siya masaktan ulit. Ewan ko lang Taeyong. Mag-isip isip ka muna."
"Tss fine. Just pretend while she's here please?" Pagmamakaawa ko in a cool way. The Taeyong way. B)
"Yea okay." Sabi ni Doyoung. I hope they're great pretenders.
-
Autumn
Ang sakit talaga. Y is dat affected na affected ako? Syempre people change duh. Oo Autumn muntanga ka na kakakausap sa sarili mo. Hays.
Nagsesenti pa ko sa loob ng kwarto ko nang may kumatok. "Miss Jung? I'll introduce you to the members. Labas ka muna." Ohh si Ms. Choi.
Agad naman akong tumayo at di na nag-abalang mag-ayos. Maganda na ko ahe.
"Okay boys. This is your temporary manager, Ms. Jung Au Min or Autumn Jung. Be nice to her while I'm away. No attachments okay? You can all be friends but you can't be lovers. Understand?" Tumango naman silang lahat. No attachments daw but why is my eye attached to Taeyong's eyes? Not literally, okay?
"Introduce yourselves." Sabi ulit ni Ms. Choi. Aherm, kilala ko na po sila ahehe.
"Doyoung! Ang cute na cute na member ng NCT U!" Sabi niya at ngumiti omaygad.
"Ten imnida. I'm from Thailand. Ang ganda mo, ang gwapo ko, hala miss bagay tayo." Shet Ten. OMGASDFGHJKL KUMINDAT PA SIYA NUN AH.
Binatukan naman siya ni Ms. Choi. Aww.
"Hey manager noona, I'm Mark. Nice to meet you." English spokening is dis boi.
"Jaehyun Jung. Parehas tayo ng surname oh! Magkapatid siguro tayo hehe." Mainggit ka Vanessa kung nasaan ka man huehue.
"Taeil. Eldest and most handsome." Naghiyawan naman sila. Confidence lvl 999999 rin 'to eh.
And lastly, "Taeyong." Maikli niyang sabi. Ang cold talaga huhu.
"Okay so that's it. I'll leave you with these boys. Just call me when there's a problem. Alis na ako, I still have a lot of things to accomplish. Pakabait kayo ah. See you next month." Pamamaalam ni Ms. Choi.
"Group huuuug!" Sigaw ni Mark. Naggroup hug naman kami and guess what? Katabi ko si Taeyong sa may right and sa may left naman si Ten. Like abcdefghijklmnopqrstuvwxyz lang.
Ang babango nila. Lalo na ni Taeyong. Kakaiba yung scent niya. Ang cold din ng pabango lol.
Umalis na si Ms. Choi at tuluyan na kong naiwan kasama sila. "Nagdinner na kayo?" Pagtatanong ko sa kanila.
"Hindi pa kami nakakapagpadeliver pero tatawagan na ni Taeil hyung yung magdedeliver." Sagot ni Jaehyun.
"Ah ganun ba? Ipagluluto ko sana kayo." Sabi ko sa kanila. Gusto ko pa naman sana sila lutuan ng Pork Adobo. :((
"Hindi ka naman katulong dito. Manager ka. Stop pretending and acting different. It's annoying." Strike two </3
-
A/N:
Aray ni Autumn huehue ang corny talaga sorry:((
--aestheticadmirer
BINABASA MO ANG
philophobia ✧ taeyong
Fanfiction° completed ° // philophobia 》 the fear of falling inlove. nct fanfiction 2017.