chương 3 : sinh thần của quận chúa .

9.6K 374 7
                                    

Tại cái vương phủ cữu vương gia lừng lanh thiên hạ , hiện đã trang hoàng nay lại càng trang hoàng hơn , lính gác cũng nhiều hơn so với đi đón vị vua nào đó đến vậy , dân chúng cũng rất ái mộ mà âm thầm đứng quanh cổng phủ xem tiệc , nói chung là bây giờ , cữu vương phủ còn nhộn nhịp xa hoa hơn cả một cái đại tiệc nào đó trong cung nữa . Với lại , bữa tiệc này còn có sự tham dự của một số người khá quan trọng .

Bên trong phủ , nơi đây hiến giờ còn nhộn nhịp hơn cả ngày tết , tất cả các đái quan cùng những vương tôn quý tộc đều tụ hộp hết thảy , trong đó cũng có những người như hoàng thượng Kim Long quốc , một quốc gia đứng thứ năm trong tóp ngũ đại cường quốc , đi cùng còn có quý phi và tam hoàng tử , và một vị vua nữa là vua của Ẩn Nam quốc cùng một vị công chúa năm tuổi , Ẩn Nam quốc thật ra cũng chỉ là một tiểu quốc nhỏ mà thôi , thêm vào nữa thì có thái tử mười tuổi của cường quốc đứng thứ ba Bắc Nguyệt , có vương gia đứng thứ tư là Đông Khang quốc cùng một tiểu thế tử mười một tuổi và mốt vài sứ giả  của các quốc gia khác từ nhỏ đến lớn , chỉ trừ Tây Đường quốc không phái người đến , bởi quốc gia đó rất biết lập , họ không kết giao cùng ai nhưng lại có thể đứng ngang hàng cùng Nam Cung quốc , nghe nói là do quốc gia đó  có một vị vua là hài tử mười hai tuổi vừa đang cơ nên không muốn tiếp xúc nhiều .

" Vạn Thánh quận chúa đến " một cái tên lính thông báo vang lên tiếng , ngay sau đó tất cả mọi người liền dồn hết ánh mắt vào cái tiểu hài tử vừa bước chân vào và........nín thở .

Thân váy tím cao quý , ngọc bội màu đỏ như máu đeo bên hông , hài đi cùng lắc chân phát ra tiếng ' đinh đinh ' lay động lòng người , mắt phượng to tròn lóng lánh nước , tướng nhỏ mập máp mũn mỉm bước đi , da trắng láng như sứ , môi nhỏ hồng đào ẩm ước cùng cái mũi nhỏ như được điêu khắc tỉ mỉ , giữa mi tâm lại có dấn ấn nửa ánh trăng như sắp phát sáng , tất cả nhìn nàng như vấy say mê , nàng chỉ vừa ba tuổi đã như vậy rồi , ác hẳn tương lại sẽ thé nào , và bắt đầu tù đó liền có nhiều kẻ gan to cùng tham lam mà muốn tiếp xúc cùng nàng , họ nghĩ nàng có gia thế cùng quyền lực và sắc đẹp như vậy , ngay lặp tức các âm mưu liền muốn tiến thẳng đến nàng .

" Băng nhi đến rồi à , mau qua đây cho dì nương xem một chút nào " người đầu tiên lên tiếng không ai khác chính là tam dì nương của nàng , mặc dù bà ở xa ít khi tiếp xúc với nàng , nhưng tình yêu thương cũng sũng nịnh của bà trao cho nàng không thua gì bọn người kia , và đương nhiên là hoàng thượng cũng vậy , một phần là ông vừa gặp nàng liền thích , hai là ông cũng ngại cái thân phận cùng bản lãnh của nàng , vì thế ông cũng rất là thích cái hài tử này .

Nàng nghe vậy liền xoay ngang nhìn người phụ nữ có vài phần giống nương mình , xong lại tiêu sái đến gần bà với bao nhiêu con mắt ghanh tỵ của nhiều người , phải biết rằng , được Vạn Thánh quận chúa chấp nhận ôm chính là vinh dự cỡ nào , mà cũng có vài người ghanh tỵ vì thân hình cùng mùi thơm trên người nàng chứ không phải danh phận , ví dụ như phụ vương nàng chẳng hạng .

" oa~ , Băg nhi thật thơm quá , ôm còn mềm nữa " vị Trương quý phi ai nua nói , bà vừa nói xong còn đắc ý nhìn về phía tỷ muội của mình , bà như vậy làm cho Trương Hoàng Hậu cùng cữu vương phi ăn một thố dấm chua~ . Bởi hoàng hậu sanh ra là cái thái tử chứ chẳng phải công chúa .

" Buông Cái Bảo Bối Của Ta Ra " trong khi Trương quý phi còn đang đắc ý thi liền có một cái thanh âm thất thanh từ trên trời vọng xuống , ngay khi tất cả ngước mặt lên thì chỉ thấy một cái xinh đẹp lão bà mặc huyết y từ trên trời bay xuống khiến tất cả thất kinh  , Trương quý phi sau khi thấy người phụ nữ đó thì càng ôm chặt nàng hơn , cứ như sợ người kia sẽ bay qua cướng nàng vậy , nhưng......đúng như Trương quý phi dự đoán , cái người kia ngay lập tức bay qua cướp nàng từ tay Trương quý phi khiền bà ấy tức giận đến đỏ tái cả mặt .

" mẫu thân thật quá đáng , Băng nhi rõ ràng là tự chọn ôm ta " Trương quý phi tức giận nói , đúng , cái người từ trên trời bay xuống này chính là mẫu thân ruột thịt của bà , là ngoại tổ mẫu ruột thịt của Nam Cung Thiên Băng .

" thì đã sau nào , cháu ấy là cháu ngoại của ta thì ta có quyền ôm , còn nếu ngươi muốn thì sau không tự về mà sanh rồi ôm đi " bà ngoại tổ mẫu của nàng cũng không nể tình mẩu tử mà thẳng thắng nói , lời bà ấy nhanh chóng làm Trương quý phi chột dạ , bà nếu sanh ra thì cũng sẽ là nam thôi , huôn hồ nếu có sanh nữ nhi cũng không mũn mỉm đáng yên như nàng .

" cái gì mà cháu ngoại của ta hả , Băng  nhi là cái cháu nội của ta mới đúng " một cái khác giọng nói lão bà vang lên , tất cả lần nữa chuyển ánh mắt , chỉ thấy mỗi chổ cửa vào đứng một xinh đẹp lão bà khác mặc tử y cùng hai cái lão ông một mặc kim bào một mặt hắc bào  , bọn họ đương nhiên là thái hậu cùng tiên hoàng và thừa tướng , lão bà mặc tử y là thái hậu Nam Cung quốc và cũng là trưởng công chúa Kim Long quốc , người lão ông mặc kim bào chính là vị tiên hoàng cùng hắc bào là thừa tướng lừng danh anh dũng cùng có thể đứng vững ba đời vua , tuy nói bọn họ là lão nhưng vốn người họ chưa ai được năm mươi cả , và đương nhiên khi cả ba nhìn thấy bà ôm nàng thì mặt mày liền trầm xuống vì vừa ghanh tỵ vừa tức giận .

" ng......ngươi làm sau lại về đây , còn tướng công ta nữa , làm sau lại đi cùng các người " ngoại tổ mẫu nàng kinh ngạc hỏi , nhưng lực tay ôm nàng lại không hề giảm .

" hừ , ai gia về đây tham gia sinh thần bảo bối của ai gia , còn Trương thừa tướng thì chỉ là giữa đường chạm mặt , còn ngươi............, mau buông bảo bối của ai gia ra đây " gia mẫu của nàng cũng lãnh giọng nói , bà ấy càng nói càng tiến gần như muốn đến bắt nàng , tất cả nhìn cảnh này mà suy tư nhiều hơn nữa , nghe nói Trương phu nhân từ khi sanh hạ tam tiểu thư thì quanh năm liền ở trong gia tộc đảm nhiệm chức tộc trưởng , vậy mà ba năm nay năm nào cũng quay trở về đây dự lễ của quận chúa , còn Kim Long trưởng công chúa vừa về đây lại không hỏi thăm nhi tử hai tôn tử của mình mà chỉ giành giực lấy quận chúa , còn hai người kia mặc dù không nói gì nhưng bọn họ lại thấy khí tức cả hai đã khác thường .

" ta không buông thì đã sau , huống hồ gì bảo bối lại không có ý kiến gì , vậy ngươi ở đây hò hét cái gì "

" ngươi cũng đừng quá đáng , một mình bảo bối không phải chỉ để cho một mình ngươi hưởng lộc "

" vậy thì sau nào , ngươi ở bên Kim Long quốc chẳng phải có cả đám cháu gái sau , qua đó mà ôm hôn chúng đi , bảo bối nhà ta không nhất thiết cần ngươi "

" ng...ngươi này vô lễ , trước mặt ai gia lại nói chuyện càn quấy như vậy "

" càng quấy thì đã sau , đây là yến tiệc sinh thần của bảo bối , không phải trong hậu cung của ngươi , như vậy muốn gì thì nói , muốn gì thì làm "

" ng....ngươi......"

ngoại tổ mẫu của nàng cùng gia mẫu cứ như vậy tranh cãi không dứt , bọn họ chắc hẳn cũng không có ý muốn dừng lại nha .

" Trương tướng quân cùng phu nhân đến " một cái tiếng hô của thị vệ , ngay sau đó là một cái tiêu sái phong lưu cùng một cái mĩ mạo duyên dáng bước vào .

Quận Chúa Vạn Tuế .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ