chương 10 : chọn phò mã ( thượng )

6.9K 319 4
                                    

Sau cuộc so nghệ thì thắng bại rõ ràng , nàng cũng đi ra ban thưởng cho Tô Gia Ân , nhưng mà nàng ta cùng Tô tướng quân lại không nhận lấy phần thưởng , mà Tô Gia Ân lại đi ra bảo muốn theo nàng làm thân tỳ thiếp , cũng phải vậy thôi , thay vì bọn họ lấy đi phần thưởng hậu cao đó thì thà đi theo nàng , nàng danh phận tài trí như vầy đi nếu có ai đi theo nàng thì nhất định sẽ có lợi cho tương lai về sau , mà nàng ban đầu nói thưởng cho người ta , vậy không lẽ nào có cái điều này cũng không chấp nhận được , nhưng mà ba cái người Liên Hoa công chúa kia lại mặt mày xám xịt ngồi im , xong cả hai bên lại lần nửa bàn về việc liên minh kết thân .

" để cho quý quốc lại chê cười rồi " Lâm Thanh Kỵ cười gượng nói .

" không có gì , chỉ là một chút thi đấu cho vui , Lâm quốc sư cùng Hàn vương gia không cần để ý a~ " hoàng thúc nàng vui vẻ cười híp mắt nói , không chỉ có một đứa cháu trời phú , ngay cả con dân của mình cũng tài năng hiểu biết như vậy , ông là vua đương nhiên cảm thấy vui mừng rồi , nhưng có điều là lòng tham không thấy đái , ông khoan dung nhưng bộ ba người kia lại không , bọn họ chính lần này âm mưu xem sẽ lựa chọn một vị phò mã mai này sẽ có thể kế ngôi .

" tạ hoàng thượng khai ân , nhưng mà còn chuyện liên minh thì........" Lâm Thanh Kỵ vẫn không từ bỏ mà nhắc đến .

Ách , ông nghe Lâm Thành Kỵ nhắc đến thì ngừng cười , lén để ánh mắt hỏi ý về phía nàng .

" vậy không biết Liên Hoa công chúa đã để ý ai trong số nhân nơi đây chưa " nàng đang ung dung ngồi đó , nhưng khi bắt được ánh mắt của hoàng thúc mình thì liền ngồi ngay lại nói .

" vẫn chưa , c..........."

" bổn cung là hỏi Liên Hoa công chúa để ý đến nam nhân nào chưa , chớ bổn cung không có hỏi Lâm quốc sư đã để ý nam nhân nào chưa " Lâm Thanh Kỵ vừa định nói công chúa của hắn vẫn chưa đưa tâm cho ai , nhưng khi được nửa lời thì bị nàng nhíu mi nói hắn , chính hắn nghe xong cũng mắc cở đỏ tai cúi đầu , hắn chính là không nghĩ nàng lại nói thẳng như vậy , mà xung quanh hắn mấy cái quan viên cùng gia quyến cũng sắp ngất xỉu hết vì nín cười rồi , còn Liên Hoa công chúa kia thấy nàng tự ngạo như vậy thì liền khó chịu , ả ta chính là bước lên giấn dữ nói .

" quận chúa có phải hơi vô phép không , quốc sư chúng ta là hỏi hoàng thượng chớ không hỏi quận chúa , người làm như vậy có phải quá mất phép tắc không ? "  nàng ta hùng hùng hổ hổ nói , trong lòng thậm chí còn đắc ý vì nghĩ nàng sắp bị phạt .

" Liên Hoa , Câm Miệng " nhưng mà không phụ ả ta rồi , bất quá người bị la là ả chứ không phải nàng , huống hồ người vừa la ả lại là ca ca mà ả sợ nhất , Tây Đường Hàn . Nên hiện tại ả ta vừa câm phẩn vừa ủy khuất ngồi im bật .

" xin lỗi quận vương cùng hoàng thượng , là do chúng ta thất lễ rồi , nhưng mà....quả thật quận chúa chúng ta chưa trao tâm cho ai , bây giờ đến đây liên minh cũng chỉ mong tìm được phò mã tốt , mà chuyện này cũng rất quan trọng để hai nước kết thân " thân ít nhiều gì cũng là quốc sư , Lâm Thanh Kỵ cuối cùng cố gắng lấy lại bình tĩnh nói .

" phò mã tốt à ?......." nàng nghe vậy thì xoay ngang nhìn hết thẩy công tử quan viên để chọn một phò mã ' tốt ' cho ả , ban đầu còn nghĩ sẽ ban ả cho thất hoàng ca để tra xét , nhưng có lẽ bây giờ nhìn chính ả cũng không xứng danh làm phi rồi .

Còn Liên Hoa nãy giờ ở bên dưới đã giận đến tái mặt tím môi khi thấy nàng ngông cuồng như vậy , vì sau , ả thân là công chúa cao cao tại thượng một đại cường quốc lại phải cúi đầu chịu nghe theo một quận chúa nhỏ nhoi , mà vì sau , vị ca ca từ xưa đến nay chỉ lãnh nhạt mọi việc hôm nay lại la ả vì nàng , vì sau trước mặt mọi người có nàng thì ả lại mất hết hào quang cùng thể diện , ả hận , ả ghen ghét tiện nhân đó , tất cả đều do tiện nhân đó mà thành , nhưng thế thì sau , ả sẽ nhịn , nhịn đến khi phò mã của ả làm đế rồi làm cho Tây Đường chiếm lĩnh Nam Cung , lúc đó ả sẽ hành hạ trả thù tiện nhân đó .

Mà khác với tình trạng hận thù của Liên Hoa , tất cả nhân vật nơi đây ai ai cũng đều nín thở lóng tai nghe , bọn họ đây chính là tò mò , tò mò xem quận chúa sẽ chọn vị hoàng tử nào để kết duyên cùng cô công chúa ngu ngốc kia .

" Băng nhi , con thấy sau ? " vẫn ngồi im lặng một bên thì hoàng hậu nương liền lên tiếng hỏi .

" ờm.............., theo hoàng chắc ( cháu chắc ) thấy thì Liên Hoa công chúa đây là một nữ nhân tài sắc vẹn toàn , thân phận lại tột cùng cao quý nên chuyện kết thân không thể làm bừa , mà các hoàng huynh của ta lại không ai gần nữ sắc , thái tử ca ca lại chỉ tu tâm học văn võ , nếu để công chúa gả vào hoàng cung bây giờ chỉ sợ làm cho Liên Hoa công chúa đây mất nhiều được ít thôi , vậy hay là..........." nàng vờ ngập ngừng nói , chính nàng sẽ không có ngu ngốc mà đem dòng máu mình đang mang bị váy bẩn bởi nàng công chúa kiêu ngạo ngu ngốc đó a~ .

Quận Chúa Vạn Tuế .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ