chương 7 : liên minh .

6.9K 342 8
                                    

Trong cung mở ra yến tiệc để đón người của Tây Đường quốc , cái chánh điện rộng lớn nay bày đầy bàn ghế ngay ngắn , trên chủ vị lại được xếp đến ba cái ghế chủ vị , ngồi ngay ngắn trên đó còn ai khác ngoài hoàng thượng mặc kim bào và hoàng hậu mặc phượng y , trên chủ vị duy nhất còn dư một cái ghế chưa ai ngồi , mà bên dưới , cả đám quân thần cùng gia quyến cứ nhốn nhao nhốn nháo , và còn bên dưới cạnh hoàng hậu là có bốn đại mỹ nhân đang ngồi , bọn họ chính là tứ đại mỹ nữ chỉ đứng sau hoàng hậu , người áo hồng là Đông quý phi , người áo xanh là Nam chiêu nghi , người áo lục là Tây mỹ nhân , người áo bạch kim lại là Bắc nương nương . Và còn ngồi bên dưới các nàng nữa là từ thái tử đến bác hoàng tử , bọn họ ai ai cũng có khí chất riêng nhưng lại có khí chất chung chính là không nhiễm bụi trần .

" SỨ GIẢ TÂY ĐƯỜNG ĐẾN " giọng nói vừa nhẽo vừa to của Trần công công vang lên , cả đái điện gồm có cả nghìn người đều chú ý nhìn ra cửa , chỉ thấy bọn họ ra mặt đi vào điện chỉ có ba người , hai nam nhân một nữ tử , bọn họ một người nhìn như thư sinh còn một thì uy dũng mãnh liệt , đi cùng thì lại có một nữ tử phấn y e lệ xinh đẹp bước vào .

" chúng thần tham kiến hoàng thượng , hoàng hậu nương nương Nam Cung vạn thọ vô ưu " ba người bọn họ cùng nhau cúi đầu nói , nhưng giọng nói lại không có lấy một phần nào chân thật hay cung kính .

" miễn lễ " ông cũng không thèm quản họ làm gì , chỉ nhẹ nhàng nói .

" tạ hoàng thượng " bọn họ đứng dậy nói , hoàng thúc nàng cũng không nói gì , chỉ lặng im ngồi đó rồi ban phát chổ ngồi cho bọn họ , khi cả ba đã an vị , tên nam nhân nhìn như thư sinh đứng dậy nói .

" hạ thần từ lâu đã nghe danh tiếng của ngô hoàng , bây giờ gặp mặt đúng là hữu lễ " hắn ta mở câu đầu nói , nhưng không biết có thật là suy nghĩ như vậy không , xong hắn lại nói tiếp " hoàng thượng nước thần lâu nay vì bề bộn chính sự nên không có thời gian kết hữu cùng ngô hoàng quý quốc , lần này hoàng thượng đặc biệt phái bọn thần đến là có hai múc đích , thứ nhất là muốn dân tặng một phần lễ cho ngô hoàng quý quốc , thứ hai là........muốn mở hiệp ký liên minh cho hai nước " hắn ta rốt cuộc không kiên dè mà lại thẳng thắng nói , cứ y như hắn đã hoàn toàn nắm phần thắng trong tay vậy .

" chuyện này........................"

" Vạn Thánh quận vương đến " lúc ông định mở lời , ngay lặp tức ngoài cửa lại truyền đến tiếng thông báo của Trần công công .

Chỉ thấy nàng từ ngoài cửa tiêu sái bước vào , vẫn là trang phục màu tím yêu mị mà cao quý , gương mặt đó đúng là vẫn đẹp động lòng người , bộ ba người kia cũng ngẩn ra khi nhìn đến nàng .

" hoàng nhi tham kiến hoàng thượng
, hoàng hậu nương nương thiên tuế " nàng hơi cúi đầu nói .

" miễn lễ " ông phất cái tay áo nói .

" tạ hoàng thượng " nàng cúi đầu tạ ơn nói , sau đó lại chân hướng thẳng ghế chủ vị cuối cùng ngồi xuống , chuyện này thật ra đối với mọi người nơi đây là bình thường , nhưng khi cả ba người kia nhìn thấy thì liền trợn mắt há hốc mồm , nhất là vị Liên Hoa công chúa của nước Tây Đường , nàng ta là đang nhìn nàng muốn rớt luôn con mắt .

Quận Chúa Vạn Tuế .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ