chương 9 : thi nghệ .

7K 314 5
                                    

Đợi một hồi lâu vẫn không có thấy nàng trả lời , mà mấy cái người quanh đây cũng hồi hộp lo lắng nhìn nàng , hai cái nam tử kia thì lại bình thản như không có việc gì , bởi chính bọn họ cũng muốn nghe thử xem cầm tay nàng có như lời nhân gian đồn đãi không .

" bảo bối , hay l........."

" nếu công chúa đã nói vậy thì cũng đành , bất quá ta bây giờ không có tâm trạng gãy cầm , hay là vầy đi , bổn quận chúa liền chọn ra một người gãy đàn cho công chúa nghe , chúng ta cũng là nữ tử Nam Cung , tiếng đàn nhất định sẽ không có khác mấy " nàng bình tĩnh hướng Liên Hoa nói , còn vị hoàng đế nào đó bị cắt lời nữa chừng , chính ông ấy tay vẫn còn ở giữa không trung .

Liên Hoa vừa nghe đến nàng không đồng ý thì liền nhíu mi , xong lại vờ mất mát hỏi " quận chúa là chê ta không xứng nghe người gãy cầm sau " ý tứ rất gõ ràng , ả ta chính là muốn nói nàng không hề coi trọng người Tây Đường , mà hoàng thượng Nam Cung lại coi trọng ả ba phần , ả ta chính là muốn nói cho nàng bị mang một cái tội .

Mà lời ả vừa ra cũng làm không ít quan lại nhíu mi , mặc dù biết công chúa Liên Hoa tài giỏi , nhưng nàng ta nói như vậy có phải là muốn kiếm chuyện cùng quận chúa nước họ không , bọn họ mặc dù là thích nàng Liên Hoa công chúa kia , nhưng bọn họ lại càng thích quận chúa nhà họ hơn , huống hồ người mà bọn họ kính trọng nhất lại bị một công chúa của một quốc gia sắp tuột dốc xem thường kiếm chuyện , bọn họ là người của Nam Cung thì đương nhiên sẽ hướng phía quận chúa nhà mình bênh vực rồi .

" Liên Hoa công chúa sau lại nói vậy , hay là ngươi bức ép muốn ta đàn " nàng lãnh nhạt nói , lời nói đưa ra quả là hợp lý tất cả , cả ba người kia nghe đến cũng trầm mặt , mặc dù nói Tây Đường hiện đang đứng ngang hàng với Nam Cung , nhưng mà gần đây Nam Cung cứ luôn luôn tốt lên , còn Tây Đường bọn họ lại đang bị nhiều nước dòm ngó , bọn họ dù như thế nào cũng không nên đắc tội người của Nam Cung , nếu không hậu quả sẽ.........

" kh...không có , ta chỉ là......."

Vị liên hoa công chúa nghe đến nàng nói vậy thì cũng không có ngu ngốc mà làm tới , nàng ta như vậy ấp úng khó nên lời , thấy tình hình hiện đang không ổn , Đường Hàn đang ngồi im cũng đứng lên nói .

" đã để hoàng thượng và chư vị chê cười rồi , là do Liên Hoa nhỏ dại không đúng , hay là vậy đi , quận chúa đã nói là không có tâm trạng , hay là người chọn ra một vị tiểu thư ra thi nghệ cùng Liên Hoa đi , đến lúc đó ai thắng liền đước thưởng " hắn mặc dù ít quan tâm chuyện lời đồn , nhưng ít nhiều cũng đã từng nghe qua quận chúa này đặc biệt biết âm công , thật sự nếu nàng ta có đồng ý thì cũng sẽ không tiện , hắn chính là muốn từ từ nghiên cứu nàng thay gì làm mặt trước nhiều người như vậy , với lại hắn đây tin tưởng Liên Hoa sẽ thắng được , mặc dù nàng ta đối với quận chúa sẽ không có hi vọng , nhưng hắn không nghĩ rằng nàng ta ngay cả một tiểu thư bình thường cũng không thắng được .

" ờm..cũng được...." nàng nghe đến gợi ý của hắn thì đồng ý , xong lại nhìn xuống mấy vị tiểu thư nói " tất cả các ngươi , ai sẽ lên đài thi nghệ đây , nhưng bổn quận chúa nói trước , các ngươi nếu thắng thì thưởng , còn nếu thua thì...phạt " tất cả mấy vị tiểu thư ban đầu hứng khởi , nhưng khi nghe đến chữ 'phạt' của nàng thì liền lo lắng , bọn họ nơi đây ai ai cũng rõ , quận chúa rất ít thưởng ai nhưng nếu ban thưởng thì sẽ rất nồng hậu , nhưng mà nếu có phạt..., thì nhất định phạt cũng không nhẹ .

Đợi một lúc vẫn không có ai xung phong , nàng lúc đó mí mắt nâng lên , ngay sau đó liền có một cái tiểu thư xinh đẹp giơ tay lên xung phong , chỉ thấy nàng ta là một nữ tử rất yển chuyển mặc lục y khoản 15 tuổi, gương mặt xinh đẹp không thua kém gì Liên Hoa công chúa mà bước lên đài .

" ngươi tên gì , là nữ nhi của đại thần nào " hoàng thượng Nam Cung hỏi .

" bẩm hoàng thượng , thần nữ tên gọi là Tô Gia Ân , phụ thân chính là Tô tướng quân Tô Gia Nghiêm " nàng ta e lệ cúi đầu nói , khi nói còn không quên đưa ánh mắt hâm mộ về phía quận chúa nàng .

" thì ra là tam nha đầu của Tô tướng quân , rất có lễ a~ " ông vuốt râu cười nói .

Tô Gia Ân nghe được lời khen từ ông thì e thẹn cúi đầu , còn vị Tô tướng quân thì vui mừng tạ ơn lia lịa .

Cuối cùng bọn họ cũng thi đấu , Liên Hoa công chúa cũng như cũ đàn một khúc nhạc rất êm tai , còn Gia Ân lúc mới bước lên đài thì cũng hơi run run ,nhưng khi khúc nhạc vừa lên lại thu hút nhiều người , nàng có bàn tay nhẹ nhàng bay như gió trên cái cầm , cảm xúc đưa ra như muốn hòa lẫn vào cây cầm ấy .

' bốp bốp bốp ' mấy tiếng sau khi tiếng đàn ấy dứt khoát , bọn quan viên cũng đồng loạt đứng dậy vỗ tay cùng khen ngợi hết lời , cũng phải thôi , Tô Gia Ân vừa xinh đẹp lại gãy cầm hay hơn cả Liên Hoa công chúa mà , nhưng khác hẳn với mấy lời khen ngới của quan viên , ba người bọn Liên Hoa công chúa là đang đen mặt cúi đầu .

Quận Chúa Vạn Tuế .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ