chương 6 : uy quyền quận chúa .

7.9K 313 7
                                    

Chuyện sinh thần ngày hôm qua đã nháo loạn luôn cả thiên hạ , thứ nhất là do những bảo bối nàng nhận được , thứ hai là chuyện của tên kia , hắn hôm qua chỉ nói duy nhất một câu thì quận chúa liền làm khó dễ khiến hắn không có đường lui , gia tộc xém nữa diệt vong , nhưng may mắn vì hắn có ba vị hoàng đế nói giúp cùng chúng quần thần quỳ rạp mấy canh giờ hắn mới được tha thứ , nhưng hắn lại phải bị hạ chức quan để trở thành dân thường cùng bị đánh năm mươi trượng , gia tộc lại ba đời không được làm quan cùng tiến cung , như vậy hẳn là cuộc sống sẽ khốn khó vô cùng , từ đó mà thiên hạ truyền rằng , thà chọc một lúc năm vị vua chứ đừng một lần đụng phải Vạn Thánh quận chúa ........, bời nàng hiện giờ chính là nữ nhân duy nhất có uy quyền và là uy quyền khủng khiếp .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

12 năm sau .

Tại trong chánh điện hoàng cung to lớn Nam Cung , ngồi ngay ghế rồng cao quý là hoàng đế Nam Cung , ông thân kim bào uy quyền , mà ngồi cạnh ông...., còn ai có vinh dự ngồi ngang hàng với ông hơn Vạn Thánh quận chúa chứ , nàng bây giờ là tuổi 15 như hoa như ngọc , mắt phượng to tròn óng ánh sương , mày lá liễu có phần giống tướng , mũi nhỏ cao xinh động lòng người , môi nhỏ không son nhưng lại hồng hào ươn ướt khiến ai nhìn cũng khó cầm lòng , giữa mi tâm vẫn là cái dấu ấn trăng khuyết đó , nhưng hình như khi nàng càng lớn thì dấu ấn đó càng hiện rõ và đẹp lọng lẫy hơn trước nhiều thì phải . Nhưng mà nhắc đi cũng phải nhắc lại , quận chúa bao năm nay sinh thần cũng hay có , mà cái sinh thần nào cũng có đầy kinh hỉ đáng sợ , chức vụ cùng thân thế nàng cũng từ đó tăng dần , cứ như vậy nàng càng làm thiên hạ e dè kính sợ hơn , mà hơn thế nữa là nàng lại quản lý mọi thứ rất tốt , binh quyền của nàng thì nàng luyện tập thành vô địch , gia sản của nàng thì dù có chi tiêu thế nào thì cũng chỉ có tăng chứ không có giảm , nàng cứ như là người con gái đại diện mặt mũi cho Nam Cung vậy , nàng thậm chí còn nổi danh thiên hạ không một nam nhi nào sánh bằng , và như vậy nàng cứ từ từ biến thành nhân vật lịch sử nhắc đến , và cũng tại lý do đó , nàng liền biến thành sự ham muốn của nhiều kẻ........................đáng sợ....................

" vậy theo như các khanh đã nói , Tây Đường quốc bao năm nay an lành sống mà không liên minh đến nước nào , vậy mà giờ họ muốn đánh chủ ý liên minh với chúng ta " hoàng thúc nàng uy nghiêm ngồi trên long ỷ mà nhíu mi nói .

" vâng ạ , hạ thần cho rằng Tây Đường quốc đã sắp không chịu nổi bởi Nam Cung ta có nhân tài khó cầu như quận chúa , nay có lẽ họ muốn liên minh là vì sợ sẽ tụt rút địa vị ngũ đại cường quốc nên mới............." một cái quan nhị phẩm bước ra nói .

" vậy..................cái mà bọn chúng muốn dùng để liên minh là gì , đáng để chúng ta liên mình à " hoàng thúc nàng lại nghi hoặc hỏi .

" bẩm hoàng thượng , bọn họ nói là muốn cầu thân~ " một vị quan khác đứng ra nói .

Hoàng thúc nàng nghe vậy liền nhíu mi , nhanh chóng sau đó liền xoay qua nàng hỏi " bảo bối thấy thế nào " ông biết , khi mà hỏi chuyện gì thì nàng cũng rất ít khi bận tâm , nhưng nếu muốn có được quyết đính đúng thì phải hỏi nàng , chuyện liên minh không phải muốn liền đồng ý được .

Nàng đang trong trạng thái thờ ơ mọi việc , nghe xong câu hỏi của ông cũng không có nói hay hành động gì , đến khi ông thở dài một cái thất vọng thì nàng liền lên tiếng " liên minh đi , bổn quận chúa đang muốn có thất tẩu , hoàng huynh lâu nay không gần nữ sắc nên giờ cũng nên đi lập gia thất rồi , huống hồ gì........ta rất muốn xem một cái quốc gia bao nhiêu năm đứng cùng Nam Cung giớ muốn giở trò gì " nàng vừa nói vừa nheo mắt lại , ánh mắt ấy thấu hiểu lòng người khiến các quan viên cùng nhau im lặng vì sợ hãi , nàng thực chất đoán được chung sẽ đưa đến nữ nhi là vì.....chúng nều muốn liên minh tốt thì phải cử người có địa vị , mà mấy cái có địa vị thì sẽ không bao giờ chịu thành thân với kẻ có địa vị thấp hơn cả , mà toàn bộ cái hoàng thất này ngoài nàng ra thì tất cả đều là nam nhi , mà cái Tây Đường quốc đó sẽ không ngu đến mức có chủ ý nhắm vào nàng , nên.......người mà bọn chúng đưa qua để kết thân liên minh hẳn là công chúa hay người nào đó có địa vị trong hoàng thất Tây Đường .

" vẫn là bảo bối thấu hiểu nhất , vậy theo lời của Vạn Thánh quận vương đi , các ngươi liền chuẩn bị tất cả để ba ngày sau đón bọn người sứ giả Tây Đường quốc " ông phất tay ra lệnh nói , chuyện sau khi bãi triều rốt cuộc cũng lan tán khắp nơi .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

3 ngày sau .

Hoàng cung nhộn nhịp trong sáng , kinh thành vui vẻ cùng dân chung ấm no hạnh phúc , vậy thử hỏi trên đời này một vị vua thấu hiểu lòng dân nào mà không hạnh phúc , ba ngày trôi qua đúng là nhanh , ông rốt cuộc phái ra vài cái quan cao cùng mấy mươi nhóm binh lính đi nghênh đón ,  dù gì cũng chỉ đón có vài ba người , nên ông nhất định không cần câu nệ chi cho nhiều .

Quận Chúa Vạn Tuế .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ