Kyle
Sa wakas na amin ko din diko naman kasi aakalain na maiinlove pala ako sa isang good girl na katulad nya eh sa bad boy na katulad ko?
Dati panay inom ang gusto ko panay yosi panay away pero ngaun nag bago ang lahat dahil sa isang babae.
Hindi naman masamang mag mahal eh. Lahat ng tao may responsibilidad na mag mahal.
Kaya masaya ako dahil na amin ko nadin sa kanya hindi yung tinatago ko padin.
Nandito ako ngaun sa kapatid ni meggie.
"Kuya?" tawag sakin ni megshie tapos lumingon ako sa kanya "nasabi mo naba kay ate"
"Oo nasabi ko na" tapos ang laki naman ng ngiti nya sa mukha nya
"Talaga po?!" tapos bigla nya akong niyakap.
"Haha opo" naka ngiti lang ako.
"So? Hindi pa po kayo diba" tanong nya
"Opo hindi pa po kami"
"Pero? Nanliligaw kapo" tanong ulit nya
"Opo." tapos tumango nalang sya
Ahhm..
"Sige na po mag pahinga kana ulit megshie" tapos humiga na ulit sya
Lumabas na ako ng kwarto para maka usap si meggie.
Tsaka nag post na pala ng status yung school na one week nalang ang vacation hindi ginawang 1 month. Binago eh.
Tapos nakita ko si meggie na papasok ng kwarto nya.
"Meggie" tawag ko
"Yes" sabi naman nya
"Ahm, Pwede ba kitang maka usap" private please?
"Ah, Sure"
"Thank you" sabi ko
"Dito nalang tayo mag usap sa kwarto? Wala naman sila kiany" ahh okay
"Sige" tapos sumunod na ako sa kanya
Pagpasok namin umupo agad ako sa kama at nag usap na kami
"So ano ba sasabihin mo?" tanong nya
"Gusto ko lang sana sabihin sayo na---" diko na natuloy yung sasabihin ko kasi dumating sila kiany
"Ohmygosh? Ano to" sabi ni tiffany habang naka ngiti tapos pamewang
"Ah-eh wala naguusap lang kami" sabi ni meggie
"Wehh?" sabi ni kiany
"Oonga" sabi naman ni meggie
"Okay fine. Sorry for breaking your time" naka ngiti padin si tiffany tapos humiga sa kama kung saan kami naka upo. "So? May sasabihin ka paba kay bae"
"Ah-ah wala na" tapos tumayo na ako at tinignan si meggie
"Sige, Bumaba nalang kayo mamaya kasi mag be-breakfast na" sabi ko sabay umalis na ako ng kwarto.
Hushh
Meggie
"Guys? I said wala nga yun!" kulit naman kasi ng mga to nag pupumilit akong sabihin na wala naman talaga.
"Hahaha hay nako bae deny pa eh" hindi naman eh 😒
"Promise wala kaming ginawa nuh. Kinausap nya lang ako" huminahon ka meggie hahaha
"Breakfast!!" sigaw ni mom sa baba
Tapos nag si tayuan naman kami tapos umalis na ng kwarto.
Lahat kami sabay sabay na bumaba except ako kasi kinuha ko pa si megsha tapos hindi pa pala bumababa si kyle.
"Ako na magbubuhat" sabi nya
"Ahh sige" sabay abot ko sa kanya si megsha.
Tapos bumaba na kami sabay kasi baka mahulog si kyle bigat pa naman ng sister ko.
"Good morning anak" bati sakin ni mom. Wala siguro si dad baka maaga na pumasok sa work.
"Good morning din mom" sabay ngiti ko
"Goodmorning mom" cute na sabi ng kapatid ko.
"Goodmorning baby" bati ni mom.
Tapos nag start na kaming kumain.
"So meggie balita ko mag gagraduate kana next month?" sabi ni mom
"Ah yes mom" naka ngiti lang ako.
"Good. Because after graduation pupunta ka pala meggie ng korea dun ka mag business. Napag usapan na namin yan ng dad mo. May taong mag aassist sayo dun" naka tigil lang ako dito sa sinabi ni mom diko na nagalaw yung pagkain ko.
"Really tita? Sa korea sya mag bubusiness?" tanong ni tiffany
"Yes tiffany" sagot ni mom
"Well i'm glad. Because dun din kasi ako mag bubusiness after graduation" nakita ko namang nagulat si marcus sa sinabi ni tiffany.
"Thats good. Meggie may kasama kana papuntang korea" pero paano si kiany
Naka sad face si kiany at sinusuportahan sya ngaun ni ben magka tabi lang naman sila sa table.
"Well ma mimiss ko kayo kapag nag graduation na. Sa canada kasi ako mag business eh" pumilit nalang syang ngumiti.
"Its okay kiany. Malalampasan nyo rin yan" sabi ni mom.
"Thank you po tita" tapos niyakap nalang nya si ben para magbuhos ng nararamdaman nya ngayon.
After naming kumain nag pasya muna kaming lumabas kahit sandali maramdaman muna namin ang hangin kahit konti.
"Sorry kiany ah" naguusap kaming tatlo habang naglalakad sa village.
"Its okay. Pagsubok lang naman to" sabi nya 😊
"Malalagpasan din natin yun" sabi naman ni tiffany.
After naming gumala at maglakad lakad umuwi na kami.
Will continueee!!
A/N: Guys diko naman minamadali ah pero may ways kasi ako eh 😁😉 *winks*
YOU ARE READING
Me And You. Forever. (On-Going)
Teen FictionMAYF1 Si Meg ay isang simpleng babae lamang na May dalawa syang kaybigan at biglaan nalang dumating sa kanya si Kyle yung lalaking mahal na pala sya yung lalaking nag ka gusto at na realize na mahal na sya nito at sa mga araw araw ndi padin na aami...