Chapter 33 - Graduation Day!! 🎉Meggie
Nasa kwarto ako ngayon nag re-ready para ngayon. Excited na akong mag graduate.. I'm also happy because both of my parents is their to support me :) And i thank you for them 😁
Tinext ko muna sila mom and dad. After i text them, Tinext ko na din sila kiany at tiffany.
Nag me-make up ako ngayon sa mirror table ko. Habang si kyle nag hahanda nadin. ☺
"Meggie? Readg kana ba" rinig kong sabi nya sa living room.
"Malapit na!" Tapos sinuot kona yung hikaw ko.
-----
Pagka tapos kong mag ayos. Kinuha kona yung Graduation gown ko na puti at yung Grad. Cap ko.
Habang nasa kotse.. Usap lang kami ng usap ni kyle. Sinusulit lang kasi pag ka tapos ng graduation mamaya dedrretsyo na kami ng 2pm ng hapon sa airport ni tiffany. Bye kiany bae, Video call nalang tayo.
Naka rating na kami sa school ni kyle pot 😂 At nakita ko na sila kiany at tiffany sa may unahan at pinuntahan sila dun.
"Kiany bae!!" Sigaw ko. Pake ko kung maingay ako gusto ko eh!
"Bae! Lika tabi tayong tatlo dito" at umupo ako sa tabu nila.
Nagsalita na yung MIC sa stage at nag a-announce na ng mga pangalan hanggang sa narinig kong tawagin ang pangalan ko.
"Meggie Charm Lopez!" Sabi nung mic.
Umakyat na ako sa stage pag ka akyat ko, Grabe nakaka bingi ang mga palkpakan ng mga tao dito sa loon ng school.
Umakyat nadin si mom para sabitan ako ng dalawang medal. ☺👼
'I really thank god for what he did, For me to finished college.'
Pagka baba na namin ng stage tinawag na sila bae and i'm very very happy for them! Very happy.☺
Kasi katulad ko sila.. Nakapag graduate din sila ng maayos at nakapag tapos para matupad na ang mga pangarap naming isa't isa. 😸
----------
After ng celebration sa school at party stuff.. Nasa airport na kami ngayon at nag papaalam na.
"Bye mom and dad!" I said.
"By dear. Mag iingat ka dun huh! We will miss you meggie charm" hayst si mom talaga 😁
"Bye ate!!" Sigaw ng bunso kong kapatid.
"Bye bunso!" Sabay waved.
Habang si dad naka ngiting nag we-waved saakin. ☺
Pati si tiffany nag paalam na sa boyfriend nya at kela mom and dad.
After nun nag lakad na kami ni tiffany sa plane naming paalis na.
- Bye for now philippines.
Kyle
Naka alis na ang taong mahal ko. 😞
Alam ko namang kaylangan nya talagang umalis for her future pero, Mamimiss ko sya ng sobra. Diko sya kayang ipag palit sa iba. And i know ganun din sya. Mag papakasal pa kami. Bukas pa kasi ako pupunta ng U.S sabi kasi ni dad dun daw ako mag work bilang isang Co-Worker sa building na pag mamay-ari nya. And i know di naman tatagal, Magkikita din kami ng mahal ko. :)Ben
"Kiany my loves? Diba aalis kana din kaso sa terminal 2 kapa." Nandto pa kasi si my loves sa airport. Mamimiss nya daw ang mga bestfriend nya.
"Sige ben. Lets go" sabi nya at hinila na ang maleta nya.
Aalis nadin ang my loves ko mami-miss ko sya ng sobra kahit hindi pa kami. 😊
Kiany
Nasa terminal 2 na kami at nandun nadin pala ang parents ko nag hihintay.
"Baby dear. Its okay.. Magkikita din kayong mag kakaybigan" sabi ni mom.
"Yes mom. I know, And thank you. Bye na mom paalis na ang plane ko" i said between my tears falling 1 by 1.
Pinahid ni mom ang luha ko at niyakap ako. Pati si ben niyakap ako at kiniss sa cheek. Alam nadin namam nila mom na nanliligaw si ben at gusto nila si ben for me.
After nun nag lakad na ako mag isa papuntang plane ko at pinipilit na ngumiti.
I know the day will come that day is going to make me happy. So happy
**********
No one's pov.
Si meggie at tiffany naka off ang mga phone nila at naka airplane mode lang ✈, Habang si kiany na nasa ibang plane ay papuntang canada is nag babasa lang sya ng libro at nung maka ramdam sya ng pagod at antok. Natulog muna si kiany.
"Kamusta kaya bae si kiany?" Sabi ni meggie.
"For sure sad at pagod yun ngayon. Supresahin nalang natin sya sa birthday nya 2months away naman na yun." Sabi ni tiffany.
"Okay."
"Hi mam, Do you want anything?" Sabi nung lady na nag titinda ng food dito sa plane. May bayad yan eh. Mahal lang.
"No, Thank you" said tiffany.
"Bae na bobore na ako. Ilang oras ba tayo lalanding??" Reklamo ni meggie.
"Ayy atat? 3 hours more pa bae!" Sabi naman ni tiffany.
"Wuhhaatt??" Sigaw na medyo mahina ni meggie.
"Bae! Your mouth please??" Said tiffany.
"Ugh! Thats a long sleep right?" Meggie said.
They sleep together at the plane. Mabilis naman silang magising na dalawa kapag may narinig na kaya 'No problem'.
Will continuee...
A/N: Sorryy guyss pagod na kasi sila kaya hindi na kayang mag pov. Thanks for reading 😊😁.
YOU ARE READING
Me And You. Forever. (On-Going)
Teen FictionMAYF1 Si Meg ay isang simpleng babae lamang na May dalawa syang kaybigan at biglaan nalang dumating sa kanya si Kyle yung lalaking mahal na pala sya yung lalaking nag ka gusto at na realize na mahal na sya nito at sa mga araw araw ndi padin na aami...