Chapter 3: Sshhh.. It’s a secret
Dito muna sya titira..!!
Dito muna sya titira..!!
Dito muna sya titira..!!
Dito muna sya titira..!!
Dito muna sya titira..!!
Yun. Paulit ulit na umaalingaw ngaw sa isip ko. Sigh**. Ano na ngayon ang gagawin ko? Pagka tapos nung mga pangyayaring yun bigla na lang sila umalis after nung paliwanagan. At eto ang nagyari……
……………... konting flashback
“NOOOOOOOOOO..!!!!!!!!!!!”- ako at sya.
“Papa bakit po?”- tanong ko ka Papa.
“Dad naman bakit naman dito pa? Okay promise aayusin ko na sarili ko basta wag akong titira dito.
“Papa naman. Bakit sya dito titira?”- Ako.
“Bella.! Kelan ka pa natutong magtanong ng ganyan sa harap ng ibang tao?”- si Mama.
Napatahimik na lang ako. Ganito naman lage. Sabagay ano nga ba ang magagawa ko. Anak lang naman ako eh.
“Hiro. Hanggat hindi ko nakikita ang pagbabago mo hindi ka muna uuwe ng bahay.”- si Mr. Konowa.
“Parang pinapalayas nyo ako ng lagay na ito eh”- Hiro.
“Alam mong hindi totoo yan. Kaya ko ito ginagawa ay dahil dyan sa mga pinagagawa mo. And this time aayusin mo na ang buhay mo. Sa pagtira mo dito sa bahay ng mga Lopez siguradong maayos na ang buhay mo.”-
Tapos nun basta nalang sila umalis. Ni hindi man lang ako kinumusta ng mga magulang ko. Nakakasama talaga ng loob.
…………… end of flashback
“Hoy babaeng wirdo. Hindi por que dito ako titira eh sinuswerte kana.”- ang yabang ng hambog na ito.
“Bahala ka kung ano gusto mo gawin. Basta wag kang pupunta sa kwarto ko.”-
“HA.!!! Bakit akala mo pupuntahan kita sa kwarto mo? Itsura mo uyy. Tandaan mo may kasalan ka pa saken.”-
“Ikaw naman ang nauna dyan eh. Wala akong ginagawa sayong masama.”- tapos umakyat na ako sa taas papunta kwarto ko. Magsesenti pa ako eh. Eh kase ganon lang ginawa ng parents ko. Kaya pala sila uuwe dahil sa Hiro na ito. Hindi man lang ako tinanong kung nakaka-kaen ako ng maayos o hindi.
Pagkatapos kong mag senti ng konti pumasok na ako sa bathroom. Maglilinis muna ako ng katawan.
Hiro’s POV…….
Haisttt. Ano ba namang buhay ito. Basta na lang ako pinatalsik sa sarili kong bahay.
Rinnggg.. Rinnggg.. Rinnggg..
“Tskk. Sino naman ang storbo na ito.”- tiningnan ko na lang yung natawag. Uggh. Sina Aizen pala.
AKO: Oh ano yun?
AIZEN: Pre san ka? Dito kame kina Steph.
AKO: Errr.. Ano bang problema nyo?
AIZEN: Haha. Hindi naman halata na Badtrip ka nuh.
AKO: Ano nga kase yun?
AIZEN: nabalitaan namen na pinalayas ka na sa bahay niyo. Hahaha.[masaya yunn.. wuhuuu..!!!]
BINABASA MO ANG
The EMO and BADBOY SECRETs...
Teen FictionPaano mai-inlove ang isang tahimik sa magulo?o ang magulo sa tahimik?Posible kaya yun? Eh Tubig at langis hindi daw pwedeng pagsamahin?Try nyo kayang paglahokin sa iisang lalagyan.O diba magkasama na sila.