chapter 3

336 20 0
                                    

Chapter 3:

Samantha's POV

Pag katapos bumagsak ni Alexza sa lupa ay bigla na lang ako nanlamig.

Parang ngayon ko lang na realize ang mga ginawa ko.

Nanginginig ang mga kamay ko.
Umalis na ko sa lugar na yun hanggat maaga pa.

Pag ka uwi ko sa bahay ay derecho agad ako sa kwarto at ni-lock iyon.

Di ko na nga pinansin ang pag tawag ng Butler ko.
Huminga naman ako ng malalim upang makalma ang sarili.

Pumunta akong banyo upang mag palit at kunin ang first aid kit dahil sa natamong sugat.

Nagulat na lang ako ng makitang halos wala Akong sugat..

T-teka Hindi ba't p-pinalo ako sa u-ulo?
Ngunit bakit wala man lang bakas ng dugo o ano nang sugat?

Napatingin naman ako sa mata ko.
Mas lalong naging pula..

Ano bang nangyayari saken!?

'Nalalapit na... Laikeisha huricane..'

Nanlaki ang mata ko ng marinig yun.. S'ya na naman.. Nag sasalita sa loob ng isip ko.
Malamig ang kanyang mga boses at kung ibang Tao ang naka rinig nun malamang natakot na. Pero ako? Ewan ko ba.. Hindi ako nakaka ramdam ng takot. Nagugulat lang dahil bigla-bigla na lang mag sasalita.

At tulad ng inaasahan.. Laikeisha huricane na naman ang itinawag n'ya saken.
Ang gulo -___-

"Ma'am Samantha andito na po ang mommy at daddy n'yo.."-tawag sakin ng isa sa mga maid namin.

I hurriedly change my clothes then went down to dining area.

It's already 8:00 pm. So we should eat our dinner.

As usual I saw mommy typing some business thingy in her loptop and daddy reading his business papers in dining table.

[/sigh; sanay na ko.

"Hi mom! Hi dad! How's your day?"-I ask them greatfully

"Oh! Hi honey! Busy lang kami sa business work.. Hmm.. Just give me 5 minutes, honey. I'll just finish it"-mommy said while her eyes is on her loptop.

I start to eat. Hindi ko na sila hinintay pa dahil ang 5 minutes nilang yan ay magiging 30 minutes.

"Dad.. Mom.. Tigil nyo muna yan. All day na lang na kaharap nyo yan! Give a break!"-I said to both of them.

But they just ignore me.

"Mom! Dad!"

"Later princess.."-daddy said.

Napupuno na ako! Pabagsak Kong nilapag sa mamahaling lamesa namin ang kutsara at tinidor.

"Ok fine! Just do that business of yours mom, dad! Wala na kayong time sakin!"-i shouted at them but they just ignore me.

I hurridly go upstairs.
Bahala sila!

Pabagsak akong humiga sa kama at pinikit ang mga mata.

"Laikeisha.."

Minulat ko ang mga mata ko dahil narinig ko na naman na tinawag n'ya ko kahit di yun ang tunay kong pangalan. What's wrong with her!? I'm Samantha Ford for Pete's sake! I'm not Laikeisha Huricane!

"You don't know who you are but sooner or later you'll know yourself" narinig ko na naman sabi nya at tumawa pa s'ya na parang baliw

"Sino ka ba!? Hindi ako si laikeisha! Samantha ang pangalan ko!"-naiinis kong sigaw.

Sound proof naman 'to kaya okey lang.

Maya-maya pa bigla na lang may sumulpot sa harap ko na babaeng naka itim na cloak. Nagulat ako sa biglaang pag sulpot n'ya kaya naman nasagi ko ang picture frame namin nila mommy.

Di agad ako naka galaw. I'm fucking sure na s'ya yung babaeng malamig ang boses!

"Laikeisha.."-sabi n'ya sakin habang naka tingin.

"I'm not laikeisha! How many times do I need to repeat it!?"-I said angrily but she just smirk then look at the picture frame.

I don't know why. Kinabahan ako bigla.

"Be ready"

"W-why?"-I asked nervously

She just smile at me then disappear.

I almost forgot to breath. What the!? I'm just dreaming right?

A mysterious girl with a black cloak just appeared in front of me, she warned me and then she disappered in just a second!?

Am I insane now!? Ghad.
Wait! Mom and dad!?

Bumaba agad ako sa dining table pero wala sila dun.
Tinawag ko ang butler namin at sinabing nasa office daw sila mommy.

Agad naman akong tumakbo paakyat.

Binuksan ko agad ang pinto. Wala ng katok katok! I need to see them! I'm freaking worried!

"Hey! Bakit ka nag mamadali, princess? Something wrong?"-dad asked me.

I sigh in relief.

"I-i just wanna s-say sorry ..hmm.." Lie. But half is I mean.

Gusto ko mag sorry sa inasal ko kanina kaya andto na ko mag so-sorry na rin ako.

"It's okey honey.. Kami dapat ang mag sorry pero sana intindihin mo rin kami para rin naman 'to sayo e."-sabi ni mommy

"Naiintindihan ko mom.. Stress lang siguro ko sa school kaya pati dito nadadala ko init ng ulo ko"-I said then laugh.

Ngumiti naman sila.

"By the way, princess, may party for top 10 wealthy family in the world. You know, we should come there.."-dad said

Party eh? Ugh! It's just waste my time! It's not like other parties na sasayaw sa dance floor, iinuman, kakantahan and etc. It's about fucking business entertaining some businesspersons and of course they're son or daughter.

Ay! Wait. Wealthy family right? So it's means drake is also here but that bitch alexza is here also. Tch -___-

"Okey dad.. Saan ba?"

"As usual sa star hotel"-dad

"Our designer get a dress for you honey, it's color red I think. He'll deliver it tomorrow. So, please arrive early. Arraseo?"-mom said so I just nodded in response.

Pag katapos namin mag usap nila mommy umakyat na agad ako sa kwarto ko.

___________________________
A/N: hinabaan ko ang chapter na'to kase ang tagal tagal ko mag update HAHAHAHA sorna agad. Busy lang talaga si author na nainlove kay laxus sa kwento ni kuya owwsic. Hihi~

The Lost Magical PrincessWhere stories live. Discover now