Chapter 6:
Sam's POV
"Busog na ko drakeee~"-sabi ko sakanya.
Kanina n'ya pa kasi ako pinipilit na ubusin ko yung pagkain pero di ko na kaya. Huhu~
"Ubusin mo. Unti na nga lang yan e"
"Di ko na kaya! Papatayin mo ata ako sa kabusugan e! Hmp!"-sabi ko at nag pout.
"Don't do that your tempting me to kiss you" nagulat ako sa sinabi n'ya kaya wala sa oras na napa derecho ako ng upo. Nakita kong nakatingin s'ya labi ko at lumunok.
Yung adams apple n'ya gusto ko hawakan! >3<
"Ladies and Gentelmen may I have you attention please.." Napa tingin naman kami sa harapan. Nag salita yung emcee.
"Thank you for coming by the way"-emcee smile "for now, the most Top 10 wealthy Family is here together with their Daughter and son especially their heirs.." Nag palakpakan naman ang mga tao.
"We want to all of you introduce them from Top 1 most wealthy Family.. Mr and Mrs Buenavista together with Mr. Drake Buenavista their one and only Son!"-emcee. Tumayo naman sila papunta sa harap.
"Nice to meet you all, hope you enjoy the party.."-Tito said.
Ngumiti lang sila dahil kinukunan din naman sila ng litrato. Meron din ditong mga broadcasters pero iilan lang dahil masyadong pribado ito.
Bumalik naman sila sa table namin pag katapos nun.
"Next, the second most wealthy Family.. Mr and Mrs Ford together with their heir.. Ms. Samantha Ford!"-emcee. Naka rinig naman ako ng palakpakan pero sabay nun ang mabilis na pag kabog ng puso ko.
Pumunta naman kami sa harap. Habang nag sasalita si Daddy at Mommy bigla akong napa tingin sa taas namin dahil narinig kong may kumakalansing. Nanlaki ang mga mata ko at di ko magalaw ang katawan ko.
Mahuhulog samin ang chandelier! H-hindi ako maka pag salita!
"Samantha!"-tanging sigaw na lang ni drake ang narinig ko hanggang sa bumagsak samin ang chandelier.
Napa mulat ako ng mga mata. Naka ramdam agad ako ng hapdi sa likod ko. Agad akong gumalaw ng maalala ko sila mommy pero lalo lang atang bumaon ang kung anong matulis na bagay sa likod ko.
"Ahh! Tulong!"-sigaw ko.
"Samantha! Where the hell are you!?"-narinig ko ang boses ni drake.
"I'm here! H-help me! Ahh!"-kumirot na naman ang sugat ko sa likod kaya napa hiyaw ako sa sakit.
Maya-maya pa natanggal na ni drake ang mga humaharang sakin. Tinulungan naman n'ya ko makatayo.
"Shit! May sugat ka! Dadalhin na kita sa hospital"-natatarantang sabi ni Drake.
"N-no! Please Drake.. S-sila mommy" nag simula nang tumulo ang mga luha ko.
"May darating naman na rescuer,sam.. Kailangan na natin pumunta sa hospital. Isa pa di natin sila mahahanap agad kong halos lahat natabunan na.."-malungkot nyang sabi.
Napatingin naman ako sa paligid at lalo lang akong nanghina dahil sa nakita. Bumagsak ang kisame at ang mga chandelier. Wala na akong makitang tao maliban samin.
"Let's go. We need to find the way out of here"
Pumunta kami sa pintuan pero naka-lock. Bakit naka lock?
"Y-yung fire exit. Let's try"-sabi ko sakanya.
Pumunta naman kami sa fire exit at mabuti na lang hindi naka lock. Pipihitin na sana ni Drake pero pinigilan ko s'ya.
"Bakit?"-takang tanong ni Drake.
"A-ah? Wala.. Sge buksan mo na" kinakabahan ako. Parang may kung anong nag iintay samin pag bukas namin ng pinto na yan. Ang bilis talaga ng tibok ng puso ko.
Dahan dahan binuksan ni Drake ang pinto. Wala naman kakaiba pero ramdam ko pa rin ang kaba. Pababa na sana kami sa hagdan ng mapatigil kami ng may makita kaming babaeng naka itim na cloak.
S'ya. Siya yung babaeng tumatawag saking Laikeisha!
"Umalis na tayo dito Drake!"-sabi ko sakanya.
Bigla namang napa balik sa katinuan si drake dahil kanina ay tulala s'ya dun. Hinila n'ya ako paakyat pero bigla na lang sumulpot ang babaeng naka cloak.
"Ano bang kailangan mo!?"-galit na sigaw ko sakanya.
Narinig ko namang tumawa s'ya pero naka pag bigay pa rin to ng takot sakin. "Ngayon na ang tamang oras, laikeisha. Makikilala mo na kung sino ka.. Sa mundong kung saan ka nanggaling.."
"Ano bang pinag sasabi mo!? Hindi ako sasama sa'yo! Dito ako! Ako si Samantha! Wala ng iba!"-sigaw ko sakanya.
Sa isang iglap lang sakal sakal na ko ng babae. Mahigpit ang hawak n'ya at pakiramdam ko umaangat na ko mula sa lupa.
"Don't touch her!"-sigaw ni Drake.
Bigla naman na may kung anong itim na usok mula sa kamay ng babae ang ipinalabas n'ya at tumama na lang si Drake sa pader na nasa likod n'ya. Nakita ko pang nag karoon ng crack ito.
"D-drake!"
"Sasama ka na sakin ngayon!"-galit na sigaw ng babaeng naka cloak at bigla kaming nabalutan ng kulay itim na usok pero bago pa yun nakita ko si Drake na nabalutan rin ng usok na kulay puti.
Ano yun? Unti-unti nang bumibigat ang talukap ng mga mata ko hanggang sa nawalan na ko ng malay.
___________________________
A/N: please support!Vote and comment
YOU ARE READING
The Lost Magical Princess
Fantasythere's a girl who live in mortal world. she's contented what her life until unexpected things come up. can you join me to know the life of the lost magical princess?