Two

93 10 0
                                    

"Yun ba?dito muna sya mag-sstay ."

"Yun ba?dito muna sya mag-sstay ."

Paulit-ulit tumatakbo Sa isip ko yung sinabi ni kuya Whuttt! The Hell .baket dito pa .dahil Hindi ko kaya ng makita sya ng matagal kaya ito bumalik ako sa kwarto ko nakakainis naiiyak ako akala ko naka Move on na ako kay Jimin pero ito ako ngayon Naiiyak kapag naaalala ko yung dati

"Kuya are you serious ? " tanung ko kay kuya pag ka pasok pa lang sa kwarto ko sinundan nya pala ako .

"Yes!I'm serious Scarlette .why do you have a any problem? " taas na kilay na tanung ni Kuya .Oo Kuya may problema dun kasi Ayoko sya makita o makasama dahil sa kahihiyan ko dahil Bumabalik lahat lahat ng sakit .gusto ko Sana sabihin sa kanya yan kaso hindi alam ni Kuya na Mahal ko si jimin ayoko din naman na mag away sila.

"W-wala kuya nagulat lang ako na dito pala makikitira si Kuya Jimin" naka ngiti ko nalang na sabi .

"Are you sure?"pagsisigurado niya kaya tumango nalang ako.

Kiniss niya ako sa noo "alright baby baba kana okay? Kumain ka na ng breakfast kanina pa ako kinukulit nila Autumn na gisingin ka na daw dahil aalis daw kayo" oh man! Muntikan ko ng makalimutan. Should I call them?

Purple calling...

Speaking of them..

"He---"

"Jeez Scarlette thank God you're awake do you know what time is it huh?" Laaaa! Galit na si autumn

"Sorry na autumn may sasabihin ako mamaya huhu! I'm doom!!"

"*sigh* Alam Ko na yan scarlette" we?

"Pano?" Tanong ko

"Duuh! Close kaya kami ni Kuya Jimin remember? And oh! He's with his sister pala" Sorry na -__-

"Alright autumn maliligo lang ako tapos kita tayo sa Starbucks okay? Wag kang magagalit dahil magkaka-wrinkles ka niyan love ya friendship take care muaaaah"

Call ended..

Hehe sarreh autumn laters nalang..

So ayun kumain muna ako saka naligo at nag-bihis. Then sinigurado ko na walang tao sa baba maliban sa mga katulong namin.

Nakahinga ako ng maluwag ng makalapit na ako sa main door namin

"Where are you going?"asdfghjkl!

Lumingon ako at ngumiti ng alangin "i'm going with autumn and purple *smiles* bye!" Hindi Ko na sya nilingon pa uli at dire-diretso na akong sumakay sa kotse ko.

__

"Really? Kuya Jimin is back? Omygosh i'm so excited to see him na" Tuwang tuwa na sabi ni purple habang kumakain kami sa SB

Naks! Buti pa sila ni autumn natutuwa na makita so Jimin samantalang ako halos hindi na lumabas ng kwarto wag lang makita si Jimin .

Dapat kasi sa bahay nalang nila autumn or purple nakitira si Jimin eh . Edi Sana wala akong problema ngayon.

Eh kung ako nalang ang mag evacuate? Tapos saka nalang ako babalik sa bahay kapag umalis na si Jimin sa bahay namin. Kaya lang asa naman akong papayagan ako ni Kuya Yoongi bakit ba kasi napaka-strict niya eh. Pero naiintindihan Ko naman eh kasi wala sila mommy at daddy.

"Ahm autumn can I ask a LITTLE favor?" Nag-pacute pa ako para pumayag sya

"Stop doing that scarlette ano ba yung favor na sinasabi mo?" Asar na sabi niya

"Can I stay at your house?" Tanong Ko

Umirap sya at tumingin sakin "baliw ka ba scarlette Min ha?! Sa tingin mo ba solution yang escape plan mo?"

"kasi naman Autumn eh ayoko na syang makita" maktol KO

"Edi hayaan mo lang hindi ka naman niya pinapakealaman diba? Don't make him think na until now you can't still get over Kuya Jimin kahit na hindi naman talaga" awts! Strike yun autumn ah!

"Eh kasi naman autumn eh may sinabi kasi siya nung dumaan sya sa pastry shop ni Kuya Taehyung na *pout* hindi Ko Alam kung totoo ba o ginagago niya lang ako" Tungunuh kasi nung Jimin na yung eh nakakainis

"You know What!Scar try mo mag Move-on about sa sinabi ni Kuya Jimin. kase Baka trinay nya lang kung Maniniwala ka sa sinabi nya
I guess Naniwala ka noh.hay! nako Scar " hay nako ito talaga si purple inborn na talaga pag ka Conyo nya pero kahit ganyan sya lagi naman may sense Minsan kausap yan .pero MOVE-ON ang sakit naman nun Walang kame pero Mag Momove-on ako .

"Act like that you were not affected to Kuya Jimin ,Act like that you don't Love him. Act like that you Don't Care about him scarlette " seryosong sabi ni Autumn wala namang ng bago eh lagi naman syang seryoso kapatid nya talaga si Kuya namjoon mag ka pareho ng Ugali.

"Sorry kung hanggang ngayon Hindi ko pa na-aapply yung mga advice nyo saken thank you sa inyo kase hindi kayo nagsasawa sa kadramahan ko sorry din" malungkot kung sabi Nahihiya na talaga ako sa kanila halos sila na yung Diary ko .

"You don't have say sorry for us Remember we are Friends " naka ngiting sabi ni Autumn .

"Hey don't say sorry for us cause you know. Ang Magkakaibigan laging nandyan para sa isa't-isa to always make a Cheer up when someone is down. right autumn "
Napa tingin ako kay autumn ng napatampal na lang sya sa Noo nya
Hay nako si purple talaga umatake nanaman yung mga salita nyang LdT (long distance Topic) .pero tama din naman yata sinasabi nya

"It's so hard for me. To act that I'm not Affected and I don't have a feelings With him but I will try my best " pag katapos ko sabihin yan binigyan ko sila ng ngiting mapait .

"Tss! I know Its hard but please just do it for yourself "mahinahong sabi ni autumn .

"It's so stupid to act like a friend to the person you love. Its so fucking hard ,I know that feeling , see
Me scar Nakaya ko naman kahet it's so hard cause I accept the fact that he will never Love me back and I accept that I'm one sided love." huh!ano daw ?biglang kameng napataas ng kilay ni autumn sa sinabi ni purple May pinaghuhugutan to ah.may problema din ba sya.
"hehe!What ?bat kayo naka tingin saken Matutunaw na is me nyan "pahabol na sabi nya.

"Do you have a secret with us or do you have a love problem purple just tell us " nag aalalang tanung ni autumn .

"HAHAHAHAHA! O TO THE M TO THE G OMG Kayo hahahha !Why are asking for me that question? ".natatawang sabi ni purple naka hawak pa sya sa tiyan nya .habang tawa paden sya ng tawa .naging PokerFace nanaman yung mukha ni autumn kaya tumigil si purple sa pagtawa.

"Hay nako purple !ano yung sinabi mo a few minutes ago . I think you a have love problem too. " tanung ko bigla naman sya ng Smirk

"Ah yun ba ! Nabasa ko lang yun sa watty kaya na adopt ko hehe Ano Okey ba yun?hehe .I'm so magaling talaga "natatawa nyang sabi .

Habang nag-uusap pa kame biglang ng ring phone ko .
Kringggg!kringgggg ! "Uhm!guys
Wait for a while " bat kaya tumawag si Kuya .jusme ayaw ko pa umuwi eh .

"Hello Kuya "sabi ko sa kanya nung pagkasagot ko agad ng tawag .

"Where are you Little sis ?Umuwi kana dito Asap ? " sagot ni Kuya sa kabilang linya .

"Why Kuya " maikli kung sabi .

"Umuwi ka na !I have a something to tell you . " bigla akong kinabahan.

"Osge Kuya .Uuwi na ako just wait for a while " .

House Of Cards (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon