Ten

45 1 0
                                    


It took ages of waiting, i'm very sorry.
Expect typos and etc. Again sorry.
Enjoy reading!❤
-Mik

Third Person's POV

The next day they really went out para bumili ng susuotin nila, and as always black ang motif nilang apat. Habang nag iikot sa mall ay inoobserbahan ni Namjoon ang Kapatid at si Jungkook, wala naman syang napapansing kakaiba between the two pero bakit pakiramdam niya ay may something ang dalawa? Or sadyang paranoid at takot lang syang malaman na In-love na ang kapatid nito at sa kaibigan pa niya. Wala naman syang tutol pero alam kasi niyang masasaktan lang ang kapatid niya kaya habang maaga pa ay inaalam na niya.

Silang apat lang ang lumabas dahil tinatamad ang mga tao sa bahay nila, sa kabilang banda medyo na-trauma na si Autumn dahil sa nangyaring Insidente sa kanila ni Jungkook, ayaw na niyang maulit yun-- not his boyfriend again. Ang hindi alam ni autumn na maraming tauhan ng kuya niya ang nakasunod at naka-kalat sa paligid ng mall. Ganon ka mahal ni namjoon ang kapatid.

"Kuya Are you really sure of attending?" Di mapigilang tanong ni Autumn sa Kuya, Aminin man niya o hindi ay may sama sya ng loob sa ama. At di niya maintindihan kung bakit kailangan pa nilang pumunta sa Engagement party nito, he already abandoned them so what's the point?

"As much as i don't want to see his face but he is still our father and i think he deserves our respect kahit na ikakasal na sya sa iba" And as much as namjoon wants to tell his sister about their father's Offer hindi pwede, he don't want his sister to find out about their mother's death, autumn will surely hate him to death too.

"We're fine without him and He's fine without us, vise versa. Honestly Everytime i see him my heart is shattering into pieces again, he's the reason why we lost mommy" namjoon looked at her sister, shocked.

"W-what?" Bigla syang kinabahan sa sinabi ng kapatid.

"If he didn't cheat maybe mommy is still here, maybe if he knows how to be faithful maybe mom is still with us" nakahinga ng maluwag si namjoon ng marinig ang rason ng kapatid. Mabuti nalang at iyon ang nasa isip niya. Isa iyon sa dahilan kung bakit naaksidente at namatay ang kanilang mommy.

"I still hate him because of what happened, but i know mom will be very happy to see us with daddy for the last time before he got married" Labag man sa loob ni namjoon ay kailangan niyang maconvince ang kapatid na sumama.

"I'm going to do this for mom and for you kuya" Niyakap niya ang kapatid at hinalikan sa noo.

"Hyung? Let's go" tinitigan niya si Jungkook at Jimin thinking kung sino ang bagay sa kapatid niya pero wala syang mapili hindi dahil sa hindi bagay si autumn sa isa sa kanilang dalawa kundi dahil si jimin at jungkook mismo ang bagay sa isa't isa ~~ ahueeee #Jikook Syempre Joke lang yun. Landi din kasi ni author e. Daming alam 😑

Inakbayan niya ang kapatid at sumunod sa dalawang kaibigan, habang naglalakad sila ay may nakita siyang strawberry items. Automatic na napatigil siya sa paglalakad at tinitigan ang mga displays, thos strawberry items reminds him of Purple Jung. Yes mahilig sa strawberry si Purple, absentmindedly napangiti sya sa naalala niya

"Kuya what's wrong?" Nawala ang ngiti niya at napatingin siya sa kapatid, nakakunot ang noo nito at mukhang nag-tatakha habang nakatingin sakanya ganon din ang mga kaibigan niya.

"Uh--" di niya alam ang sasabihin

"You like strawberries?" Tanong ng kapatid

"Uh-- no.." deym di niya alam ang isasagot sa kapatid. Pero tekaaaaaa nga! Bakit nga pala sya nabblangko? Eh paborito lang naman ni purple yun tsaka may kasalanan din sya--- natigilan sya sa naalala. Oo nga pala at may kasalanan sya dito

House Of Cards (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon