Five

74 4 0
                                    

Scarlette's POV

Nasaan na kaya si Autumn? Anong oras na, di pa sya bumabalik. Tumawag ako dun sa ka-close kong maid nila to check on her, pero sabi di pa daw umuuwi si Autumn magmula kaninang umalis sya dito sa bahay. Arrgh! huhu. *deep sigh*

"Ang lalim nun ah". Sabi ni purple na pababa ng hagdan.

"Nag a-alala kasi ako kay Autumn eh. Dapat pala hindi nalang ako nakipagsagutan sa kanya, my guilt is killing me" sagot ko.

Paksyet! naiiyak ako, ayoko ng ganitong feeling. Ayokong matulog ng may bumabagabag sakin which is Autumn and the little fight with her a while ago.

"Hintayin nalang natin si kuya Jimin, baka alam nya kung nasaan si Autumn" sabi ni purple.

*kriiiiiiiiiingg*

Napatingin ako kay Purple na hawak ang phone nyang nag ri-ring.

"Oh! Speaking of Kuya Jimin!"

Nag nod nalang ako, sign na sagutin na nya yung phone nya.

"Hello kuya Jimin, why? ... ANO?!What happened?! Nandito .. Saang hospital? Sge .. Yes, we will .. Okay".

HALA! HOSPITAL?! DON'T TELL ME NA--

"Scar! Si Kuya Jungkook at Autumn nasa Hospital! huhu!"mangiyak-ngiyak na sabi ni Purple.

Naii-speechless ako sa nangyayari .. kinakabahan ako. Anong nangyari? Naiiyak na din ako. Shit lang!

"Pinapapunta tayo ni Kuya Jimin dun. And, mag-ingat daw tayo".

I nod as a response, kinakabahan talaga ko sa nangyayari, first time kong maka-rinig ng may Na-hospital saming mag-kakaibigan.

I and Purple rushed to my room and prepare the things we'll be needed.

Wallet, cellphone and powerbank. Okay na siguro 'to.

Nagdala nadin ako ng Extra clothes ni Autumn for emergency. Magka-away man kami pero it does'nt mean that i don't care for her anymore.

Nang pagtapos naming mag prepare ay bumaba na kami. Wala si Autumn so I guess, I will drive for tonight. No choice, baka sa emergency room ang bagsak namin if I will let Purple to drive.

After 30mins ay nakarating na kami sa Hospital na sinabi ni Kuya Jimin.

"What room number does Autumn Kim or Jungkook Belongs?" tanong ko sa nurse.

"Room 143 ma'am. It's on 7th floor". sagot nung nurse.

I held Purple's hands and walk fastly towards the elevator. Kelangan na naming magmadali, We need to see Autumn and Kuya Jungkook now.

Pagkarating namin sa 7th floor ay agad namin nakita si Autumn at Kuya Jimin sa Labas ng room.

Nilapitan namin sila, and di ko na napigilan ang sarili kong yakapin si Autumn. Thank God at walang nangyaring masama sa kanya.

Akala ko galit pa rin sya sakin pero, nagulat ako nang niyakap nya din ako pabalik.

"Sorry Autumn, sorry for What I said and what I did a while ago. Di ko sinasadya lahat. It's my fault. Dapat hindi nalang ako nakipag-talo sayo. I hope you'll forgive me". Umiiyak na sabi ko kay Autumn.

"Shh, It's okay. You know I hate it when we're like this. So yeah .. I'll forgive you, and always be". Autumn

Thank God for giving me this kind of Bestfriends! Im so really blessed having surrounded by this best friends of mine.

"Teka lang! before you make MMK here, can you explain what happened? Nasan si Kuya Jungkook? is he okay?" purple

Samin kasing magkakaibigan, si Purple ang pinaka Soft-hearted. Ayaw nya ng may nangyayaring di maganda samin.

House Of Cards (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon