Forbidden 2 (revised)

390 12 2
                                    


"Young lady, andito na po tayo." Biglang sabi ng driver kaya napatigil ako sa aking pagmumuni muni.

Tumingin ako sa paligid. Nasa harapan kami ng gate ng isang napakalaking eskwelahan. Makikita mo agad ang isang fountain sa gitna na may statue ni Athena. The Goddess of Wisdom. Bumaba ako ng bumukas ang pintuan.

"Pinapasabi po pala ng dad niyo na isuot daw po ninyo ang eye glass na ito bago pumasok sa loob." Sabi nito at inabot sakin ang isang maliit na box.

"Ah sige po, salamat"

Kinuha ko ang bag ko at sinuot ang eye glass. Sa eye glass biglang my ngflash na video at files pati images.

ATHENA UNIVERSITY is the most prestigious and well known school in the Philippines. AU is owned by Bernard Arnault, a powerful business tycoon. This University is for the elites that can maintain the grades of 88 and  above only. Most of them are heirs and heiress of some business tycoon, sons/daughters of politicians, and even MAFIA's daughters/sons. These are the list of the person you'll investigate: 1. Bernard Arnault-owner/president. 2. Larry Ellison- Officer in charge 3. Amanda Ortega- Dean of CBEA. According to my source, the owner doesn't go to school because he was based in London for business purpose and no one had seen him, but her daughter is said to be studying in this school. Try to find her daughter because she is the only lead. But no one knew the daughter of the president. You have to look for the clue who can lead us to her. Some details are presented on the document. At bigla nawala ang image. Nag flash ang salitang. "SELF-DESTRUCT" in 10 seconds.

10.....9....8.....7

Dali kong hinubad at saka tinapon. Biglang sumabog, enough lang para mawasak to, Parang sabog lang ng lebentador kaya wala namang nakapansin. Kinuha ko ang sched ko.

SCHEDULES for BSBA (Block B)

7:30-9:00 ENGLISH1(MW) ROOM405 HADES BLDG.

10:30-12:00 HUMANITIES1 (MW) AVR ROOM HADES BLDG.

1:30-3:00 GENERAL PSYCHOLOGY(MW) ROOM 108 ZEUS BLDG.

9-10:30 MANAGEMENT1(TTh) ROOM 106 HADES BLDG.

10:30-12 ALGEBRA(TTh) ROOM106 HADES BLDG.

3:00-6:00 ACCOUNTING 1&2 (TTh) ROOM304 HADES BLDG.

NOTE:

The whole Friday is for your own club. It is necessary to have your own club for your grades in P.E. Your adviser in your club will be responsible for your grades. You can choose your own club.

Pagkabasa ko ang aking schedule at pinasadahan konti ang students manual, pinagmasdan ko din ang mapa. Pagkatapos kong pag-aaralan, inalagay ko ito sa aking bag. Suot parin ang aking wireless headphone, inilagay ko ang aking dalawang kamay sa bulsa ng aking blazer at pumasok sa gate. Deretso lamang ang aking tingin. Habang naglalakad ako, maraming estudyanteng napapatingin sa akin pero wala akong pakialam.

"Pare chix. Witwiw ang sexy."

"Oo ang ganda at ang cool pero bakit yung mata emotionless?"

"Pasuplada effect lang yan tol."

Yan ang usapan ng tatlong nadaanan kong lalaki.

"Ganda talaga. Sexy pa. Hotness overload."

" Ang ganda, bago ba siya?"

Ayan pa.

"Retokada lang yan mas maganda naman ako."

Ayan naman ang sinabi ng isang babaeng insecure. But who cares? Di ko na lang pinansin. Nagbulongan pa, rinig naman. Pshhh.

Forbidden Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon