Chapter 10: Initiation Ceremony

159 11 6
                                    

PAALALA

Ang mga nakalahad na pangyayari ay base sa ilang research ko at produkto ng aking imaginasyon. Kung may mga pangyayari mang naganap o nagaganap ihihingi ko na po paumanhin. Alam ko pong existing ang fraternities na mga nabanggit ko dito pero wala po akong intensyong magbigay ng impormasyon tungkol sa mga aktibidades ng bawat organisasyon. Kung meron mang pagkakatugma sa ilang impormasyon yun ay sanhi na ng aking pag base sa mga nairesearch ko sa internet. Pero sadyang may mga babagohin ako. Sinasabi ko ito biglang pagrespeto na din sa kanila ng grupo. Maraming Salamat sa mga umunawa    

SEIJI POV:    

I'm on my way to SAE's Headquarter. Dito lahat ginagawa ang mga rituals and ceremony ng SAE at dito rin nagtatagpo ang mga iba't-ibang chapters ng SAE. Nasa gitna ito ng kagubatan at it takes two hrs ride para makapunta dito. Kaming mga members ng SAE lang ang nakakaalam kung nasaan ito. Yung mga neophytes, kapag dadalhin sila dito, nakablindfold sila. Yung mga hindi makakapasa, nakablindfold pa ding uuwi. Habang nasa daan ako, I used my headset para tawagan sina Akio, Allain at Seifer. (Conference call)    

"Where are you? Is everything prepared?"    

{"Yeah, andito na kami and naiset na ang lahat, kayo na lang ni Akio ang wala pa}sagot ni Allain sa kabilang linya.    

{we're on our way Eiji, don't worry.} sabi naman ni Akio  

"Good. Ayokong ipahiya ang chapter natin sa ating mga guests"  

{Relax, president, everything is under control} Sabi naman ni Seifer sa kabilang linya

"Okay, I'll hang up"    

Pagkarating ko sa headquarter inisa-isa akong kinamayan ng mga officers na andito. Yung mga officers and neophytes at piling members lang ang andito. Tinignan ko muna isa isa kung nakahanda na ang lahat. Sinundo pa kasi ni Akio ang dalawa naming guest. Kabilang sila sa Alumni Chapter. Every rituals kasi ng SAE, required na may magwiwitness na nakakataas o kaya mga alumni o provincial officer. After 20 mins of waiting, dumating na din sina Akio kasama ang dalawa naming guest. Agad akong lumapit at nakipagkamay.      

"Brad, welcome to WSU Chapter, I'm Raiden Seiji Yoshida, the chapter's Eminent Archon or the president" tsaka ako nakipagkamay (SAE's shake hand)    

"Yes of course, you are famous for handling this chapter. I'm Richard Castillo and this is Franco Villarico. It's our pleasure to witness this chapter's initiations"  sabi niya tapos nakipagkamay kami.

Pagkatapos kong ipakilala ang mga officers.  Pumunta kami lahat sa Changing room at nagpalit ng Ritual Robe. Ang damit na ito ay mahaba, abot hanggang talampakan at kulay Royal Blue. May hood ito na matatakpan ang mukha. Pagkatapos naming magpalit, umupo  na kami kasama ang mga bisita. Pumunta na sa gitna si Seifer at tinawag na ang mga initiators. 

"3 of them will stay here and the rest will stay in Interrogation room" maotoridad na saad nito.  

Ipinapasok nila ang mga 15 neophytes sa isang silid na kung saan may salamin at kami lang ang nakakakita sa kanila. Sa interrogation room, isa isang tinanggal ang kanilang blindfolds.

Ang Interrogation room ay minsan ginagamit namin under some circumstances. May tatlong screen monitor sa loob ng IR bawat isang monitor makikita ang video ng nagaganap sa isang silid.

Pinabunot muna ni Seifer ng number isa isa. At kung sino nakabunot ng 1, 2 at 3 ay pupunta sa room na may kaparehas ng number. Gulat ang lahat ng ekspresyon ng mga nasa interrogation room. Ang isang room ay may nakalatag 5 meters na baga. Sa isang room naman ay 5 meters ang nakalatag na bubog ng salamin. At sa isa ay ang traditional na two by two na paddle.  

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forbidden Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon