Chapter 9

161 14 0
                                    

AC'S POV 

*Kinabukasan

Pag gising ko as usual ginawa ko na ang aking morning routine at pumasok sa school

Pumasok na ang aming teacher at may kasama siyang babae parang transferee. Nagsimula na kaming magbulungan tungkol dun sa babae at sabi ng iba dati na daw yun nag aral dito at siya ay isa sa mga kinakatakutan dito noon.

"Ok class may bago kayong kaklase siya ay si Kyla Quintos! Siguro naman yung iba sainyo ay kilala na siya diba?" Sabi ng aming teacher at lahat naman sila ay sumagot ng "Opo".

"Ms. Quintos umupo ka na dun sa tabi ni Mr. Ancheta at simula ngayon yan na ang permanent seats niyo, ok?" At sumagot naman kami ng "Opo".

*Uwian

Nagkwentuhan kami nila Hailee at Andrea habang pauwi hindi na namin kasabay sila Lucky dahil cleaners sila. "Uy alam mo ba Ac pinag uusapan kanina na may gusto daw si Kyla kay Lucky?" Sabi ni Andrea at nagulat naman ako "Ano?!? Hindi ako papayag na agawin niya sakin si Lucky no!" Sabi ko at Sabay namang nag "Ayieee" sila Hailee at Andrea "Ok lang yan Ac tutulungan ka namin para hindi maagaw ni Kyla si Lucky! Diba Andrea?" Sabi ni Hailee at sumagot naman si Andrea ng "Siyempre!" Nagthank you naman ako sa kanila at umuwi na kami.




*Kinabukasan

KYLA'S POV

Pagpasok ko sa school hinanap ko agad sila Gigi at Nikka ang aking mga Bestfriends. "Kyla! Tara na may ikukwento kami sayo!" Sabi ni Gigi at sumunod naman ako sa kanila "Oh ano ikukwento niyo?" Sabi ko at si Nikka ang nagkwento " Alam mo ba yung crush mo, si Lucky may crush na iba!" Nawala naman ako sa mood "Sino naman yun?" Sumagot naman si Gigi at sinabing "Yung kaklase niyo din si Andree Bonifacio ata pero Ac tawag nila dun eh" Nagalit naman ako at sumagot ng "Yun?!? Eh ang panget panget nun eh!! Mas maganda pa ako dun eh! Tsk!".



Hanggang diyan muna! Sana nagustuhan niyo at comment kayo kung anong tingin niyo sa bagong character na si Kyla. Please vote! And peace out.

StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon