anna: patrick!!!! nandito na ako!
patrick: grabe ka ang tagal mo!! tara na baka gabihin pa tau!
anna: ok-ok.... galit ka eh...
umuwi na sila
patrick: kamusta practice nyo??
anna: ok lng... pasensya kanina ha...
patrick: huh? para saan??
anna: dahil pinaghintay kita... totoo lng kasi dapat mamaya pa ako uuwi kaso alam kong magagalit ka kaya di ko na tinuloy ung practice...
patrick: hah!!! dapat kanina mo pa sinabi!! ok lng naman sakin na mauna eh....
anna: hindi sa ganun.... may gusto rin ako sabihin...
patrick: huh!? anu yon??
anna: mamaya na lng... nakalimutan ko eh!!XD
patrick: anu!? paano mo nakalimutan?? diba kakasabi mo palang na may sasabihin ka??
anna: mamaya na nga lang!!!
patrick: ang kulit mo ano nga!! (galit)
anna: ok!!!! eto na sasabihin na!!
patrick: geez.... kailangan pang pilitin ka!! anu yung gusto mong sabihin??
anna: totoo lng kasi... balak kong bumalik ng manila next year....
patrick: anu?? babalik ka na next year!!
anna: oo... gusto ko kanina sabihin sayo to kaso wala akong tamang chempo para sabihin sau to eh...
patrick: ha!!! bakit ang bilis naman?? meron bang hindi ka komportable??
anna: hindi no... kasi sabi ni kuya iommi na kung kela mama at papa na mas mabuti kung mag kakasama kami...
patrick: huh!?
patrick: sinabi ni omeng yon??
anna: sabi nya ginalit ka nya daw noon nung pumunta tayo ng manila...
note: nagalit si patrick kay iommi dahil sa sinabi ni iommi kay anna, kung gusto nyo malaman basahin nyo ang chapter 16
patrick: ah..... :( eh paanu na kau ni daisy!? anung sabi nya ng malaman nya ito??
anna: ok lng din daw...
patrick: ahhh ok.... kala ko pag katapos nating gumuraduate babalik ka na ng manila...
anna: pasensya na....
patrick: anu ka ba!? dapat nga maging masaya ka eh!! mag kakasama-sama na kayong pamilya! haha oks lng yn! :D
anna: salamat patrick!
patrick: huh!?
anna: maraming salamat patrick!!
patrick: nah.... oks lng... tara na anung oras na...
To be continued
BINABASA MO ANG
Town where you live
RomancePatrick Federico lives in baguio and is just about to enter high school when Anna Eba, a mysterious girl from manila suddenly decided to go to high school in province and despite his objections, she moves in to his home. Patrick must now put up and...