Chapter 4- Why dont you try to fall for me then

44 2 0
                                    

anna: good morning patrick.... <3 may pwede ba akong itulong sayo??

patrick: a.... anung klaseng damit yan!!

anna: sorry kala ko kasi mom mo lang nandito ehh.. oo nga pala, bakit ikaw ang gumagawa ng pagkain natin?? nasan yung mom mo??

patrick: palagi sya busy sa trabaho nya, so ako na pumalit sa kanya sa pagluluto... me ginawa na din akong baon natin..

anna: wooow...ang cool mo naman patrick... pero medyo nahihiya ako sayo kasi pwede naman akong bumili sa school ng pag kain..

patrick: walang ganon sa school..

anna: hee.... di ko alam...

patrick: wag...wag mo na akong istorbohin sa ginagawa ko!! mag palit kana kasi pauwi na si papa..

anna: ok..

papunta na sila sa school

anna: wihhhhh...  ang dali sobra ng buhay!!!

patrick: wag kang malikot!! tataob tau nyan sa ginagawa mo eh!! (sa isip) nakunaman!! anung sa tingin nya ang ginagawa nya kanina!! nag susuot ng damit ng walang bra!! 

anna: anung problema??

patrick: haaa!!! ehhh wla!! sabihin mo sakin pag kaya mo na mag bike ng sarili mo..

anna: mabigat ba ako??

patrick: hindi... kasi baka magkagulo pa pag palagi tayong ganito... (sa isip) para ke audry!!! para makasabay ko na sya palage.. ayyy.. meaning ko na bumabagabag itong ginagawa natin!! 

dumating na sila sa school. pag kalipas ng ilang oras ay nag luch na ang school.

miyaka: anna, sabay tayong kumain?

anna: ahh sige... tara audry sama ka..

audry salamat..

patrick (sa isip)- parang naging kaibigan na ni eba lahat ng kaklase namin... sana makausap ko si audry rin pero di naman akong pwedeng pumunta don at kausapin sya.. argggg!! kung me pag kakataon lang akong makalapit ke audry...

anna: patrick.. <3 halika dito, kain tayo..

miyaka: si anna na nag sabi... pumunta kana dito.. :)

patrick: heh?? pero... (sa isip) di ako sure na gusto makipag lunch sakin ni audry...

biglang ngumiti kay patrick si audry at nakumbinsi na rin syang sumama

harry: nahihiya tuloy ako nang inimbita nyo ako.. :)

patrick (sa isip): di parin ako makapaniwala na ininbita ako ni audry.. piling ko katabi ko na ang suwerte ng pumasok ako ng high school...

anna: uyy!! tignan nyu!! ginawan ako ng luch box ni patrick!!

nagulat si patrick sa sinabi ni anna

miyaka: ano to?? lunch box of love?? XD

patrick: busy si mom kaya ako gumawa ng pag kain naming dalawa!

anna: patrick di ako kumakain ng kamatis..

patrick: ehh di wag mong kainin..

audry: gusto ko rin ang pag luluto, so minsan ako gumagawa ng pagkain ko.. :) di ba mag kaparehas tayo. :)

patrick: ee.... satingin mo?? (sa isip) naalala ko na, nasa cooking club dati si audry nung elementary.. baka dun ulit sya.. pero totoo lang, gusto ko mag luto!! siguro sasali ako sa cooking club..

audry: talaga?? gusto ko rin pumasok ng cooking club kaso gusto ng kapatid ko na maging manager daw ako sa baseball club nila.. kaya don nalang ako.. :)

miyaka: ikaw anna?? gusto mo tennis club tayo?

anna: sige!!

patrick (sa isip) wala rin palang kuwenta ang pag sali ko ng cooking club!!

pag katapos ng klase ay nag stay muna si patrick sa room

patrick: anu ba ginagawa ko dito!! para akong tanga..

anna: di ka pupunata sa club mo?? alam ko na, siguro kala mo sasali ng cooking club si audry no!!

patrick: manahimik ka!! ang tennis club nag iistart na!!

anna: hintayin mo ako pag katapos ng club ko ha!

patrick: oo, basta bilisan mo...

nag lakad papunta ng pinto si anna

anna: oo nga pala...

patrick anu yon?

anna: kung talagang despirado ka... try mo kayang mahulog ang loob mo sakin.. <3 

patrick: hah!? ... a... anung pinag sasabi mo!!1

anna: fu fu fu... nag bibiro lang ako.. gusto ko lang gumising ka, kaya sinurpresa kita.. :) sabihin mo... kinilig ka nung sinabi ko yun no??? nabasa ko sa muka mo eh... XD

patrick: ma...manahimik ka!!

anna: kasi kung ano ka ngayon ayon ang gusto ko... <3

patrick: tanga!! tumugil ka nga sa pagiging hibang mo!

anna: tignan mo yung muka mo nanaman!! XD

i feel frustrated, but..... at that time i've come to realize that she is cute.... just a little bit

To be continued

Town where you liveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon