Alex's POV
"So gising ka na pala? Hahahaha"
Isang pamilyar na boses ng babae ang narinig ko, nanlalabo pa ang paningin ko dahil sa ininject nila sakin, nakatali din ako at may masking tape ang bibig ko.
"Kamusta ang 6 months na kasama si taehyung? Masaya ba?"
Tanong ni irene sakin nakamask sila pero alam kong sila yun dahil sa boses at sa mga galaw nila
"Sayang nga lang hindi ka makasagot, naeexcite sanang malaman yung sagot mo"
At nagumpisa na silang tunawa parehas. Oo dalawa sila, kasama ang ang aking magaling na traydor na kaibigan.
"Salamat sa pagtraydor sakin bestie huh? Ikaw kasi magpropromise tapos hindi mo tutuparin? So stupid"
Masama lang ang tingin ko sakanila, medyo sumasakit ng koonti ang ulo ko, nakalimutan kong itanong kay taehyung kung paano to.
Lumapit saakin si sam at bigla niya akong sinampal.
"Alam kong nagtataka ka kung bakit kita sinampal, uhmmmm kasi wala lang?"
At tumawa na ulit siya, baliw na siya.
Damang dama ko ang sakit ng pisngi ko, sobrang lakas ng hampas niya sakin.
"Nabalitaan ko nasa iisang bahay bahay na kayo ni taehyung? Kasama ba yun sa arrange marriage niyo? Ang pagkakaalam ko kasi kapag18 pa kayo ikakasal diba?"
Sabi naman ni sam
"Nakitman mo na ba siya?"
At tumawa sila
"Nga pala, may surprise kami sayo"
Sabi ni sam at bigla silang may nilabas na dalawang tao, pamilayr silang dalawa, habang papalapit sila ng papalapit kinabahan nako, hindi to pwede? Napakasama talaga nila.
"Tadaaaaa! Wow, one big hapoy family"
Sabi ni irene.
"Walanghiya ka sam pagkatapos ka naming ituring na pamilya? Ganito ang gagawin mo samin?, ang klaseng kaibigan ka?"
At bigla naman sinampal ni sam si mama, gusto kong magsalita pero nakamasking tape ang bibig ko.
"So kapag nasasaktan pala ang nanay niya nasasaktan din siya?"
Sabi ni sam
"Paani kaya kung barilin ko itong nanay mo?"
Sabi niya at nilabas ang baril at tinutok ito kay mama.
Mama! Please wag si mama!
"Sam please tumigil ka na, ano bang nagawa naming masama sayo?" sabi naman ni papa
"Marami tito! Marami!"
"Go lang girl! Ilabas mo na lahat dito!"
Paguudyok naman ni irene kay sam. Konrtolado ni irene si sam ngayon
"Unang una sa lahat, alam niyo namang nawalan ako ng magulang ng dahil kay alex diba? Niligtas ng mga magulang ko si alex duon sa dati niyong nasusunog na bahay diba? Kaya ngayon ano? Nasunog sila dun para lang maligtas si alex"
Naalala ko yun... Hindi ko ginusto ang nangyari bata pa ako nun.
"Pangalawa, sa school lagi nalang si alex ang magaling, lagi nalang siya ang lahat lahat! At nakakaasar yung ganun"
Naiingit ba siya?
"At ang huling huli sa lahat, inigaw niya yung taong nagiisang nagmamahal sakin, inagaw niya si taehyung para sakin, napakasama ng anak niyo!"
Unti unting tumulo ang luha ko, hindi ko na alam ang gagawin ngayon, gusto kong iligatas ang mga magulang ko, pero hindi ko magawa.
Maya maya biglang may dumating, teka sobrang liwanag, tinatawag na ba ako ni lord, chos teka si taehyung ba yun?
"Irene! Sam please stop this! Pakawalan niyo sila tutal ako naman ang kailangan niyo diba?"
"So nagpapakasuper hero ka ngayon? Okay!"
Sabi ni irene at initusan ang mga tao niya at unti unting sinuntok si taehyung.
Taehyung please lumalaban ka.
Nakita kong duguan ang mukha ni taehyung at itinabi siya sakin at itinali, alam kong nanghihina na si taehyung.
"Magpaalam na kayo sa isa't isa"
Sabi ni irene at tinangal ang masking tape sa bibig ko.
"Alex.... Okay..... Ka..... Lang ba?"
Nanghihinang sabi ni taehyung
"Taehyung okay lang ako, please lumaban ka taehyung"
Sabi ko habang umiiyak, hindi kayang tignan si taehyung ng ganito.
"Wala.. Bang masakit sayo?"
"Taehyung ano ba? Nasasaktan ka na nga tinatanong mo padin kung okag ako!----------aw!"
Napasigaw ako sa sakit nung biglang sumakit ang ulo ko.
"Ang sama talaga nila para gawin to sayo"
Maya maya ginagalaw ni taehyung ang kamay niya, unti unti siyang nakakawala sa pagkatali sakaniya, tumabi siya sakin at tinangal din ang tali sa kamay ko, walang nagbabantay sa likod namin.
Lumapit sakin si taehyung at bumulong.
"Umalis na si irene, may pupuntahan siyang ibang lugar, kaya si sam lang ang magbabantay satin, kapag lumpit na si sam saatin, pagbilang ko ng tatlo tumakbo ka na agad"
Pagpapaliwanag niya saakin, per teka?
"Paano sila mama at papa" sabi ko.
"May mga pulis sa labas, sumenyas ka sakanila agad, okay? Wag kang lalampa lampa, alam kong isip bata ka"
"Wag ka ng magbiro ng ganyan taehyung"
At tumawa naman siya
"Ang sweet niyo naman pala?"
Sabi ni sam at lumapit saamin, habang papalapit siya at kinakabahan ako.
"1"
"Ang sweet sweet, kasing sweet nung kami pa ni taehyung"
"2"
"Nakakalungkot kasi lahat ng ginawa niya sakin, ginawa niya lang ulit sayo, napalandi mo kasing babae ka!"
"3!"
Pagkasabi palang ni taehyung ay tumayo na agad ako at pinigilan naman ni taehyung si sam, nakalabas agad ako at sumenyas ako sa mga pulis na pumasok na sila.
Pero may narinig akong putok sa loob, agad akong pumasok ako nanghina ako sa nakita ko.
--------------
Sorry for short update. Last 4 chapters.
BINABASA MO ANG
Stay with me (short story)
RandomTaehyung fanfic story Short story (Tagalog) [COMPLETED]