Chapter 1

22 3 0
                                    

Alex's POV

"Aleeeeeeex!"

Tumingin ako pero wala naman akong nakitang tao na tumatawag sakin.

"Aleeex! Andito akooooooo!"

Tumgin ulit ako, omg siya na ba talaga yan? Ang laki na ng pinagbago niya.

"Pabo Alex pabo"

"Sorry naman hindi kasi kita nakita tch"

"By the way, so dito mo talaga naisipang lumipat huh? Sinusundan mo ako no?"

"Mandiri ka nga Hahaha, dito ako pinalipat ng parents ko, hindi ko pa nga kabisado tong buong campus, ang hirap maging baguhan"

"Sooo? Magkaklase ba tayo?"

"Yup, pinarequest to ni mama sa principal"

"Okay magkaklase pala tayo so tara na?"

Hinatak niya naman ako bigla papunta sa room namin.

Grabe super laki pala nitong school na ito? Maya maya binitawan nako ni Sam, aish yung babae talaga na yun. Hanggang sa biglang bumilis ang lakad niya, hay nako!

Nga pala ipapakilala ko sainyo si Sam. siya si Sammie Lee ewan ko pero mahilig ata yung mga magulang niya sa magkatunog yung dulo sa pangalan Hahaha bestfriend ko siya since grade 1 nalalayo lang ako sakaniya kapag umaalis kami kasama ang family ko para sa business nila sayang nga alanganin na yung transfer ko dito sa school na to halos 2 quarters nalang tapos na.
"Hala? Nasaan na yungbabaeng yun? Di ko pa alam yung room ko aish! Kahit kailan talaga yung babaeng yun laging naiiwan"

Sa sobrang laki ng school na ito paano ko hahanapin yung room ko? Huhuhu ang malas ko naman.

Bakit ganun? Parang ang konti ng tao? Umpisa na ata yung klase? Halaaa? Wala pa ako sa room koo, first day of school ko cutting ako Huhuhu

"Kuyaaaaa, saan po ba yung room ng 4-1 dito?"

Tanong ko sa lalaki, pero hindi niya ako pinansin? Wtf ay teka? Kaya naman pala? May headseat na nakasuot oh? Pabo alex hays.

"Transfer ka? Tara!"

Narinig niya ako? Inangat niya yung ulo niya at kinuha yung bag sa tabi niya.

OMFG BES ANG GWAPO, ANG PERFECT NG MUKHA NIYA

Bigla niya naman akong hinatak, Hala saan niya ako dadalhin? Hala? Sana hindi niya ako rapin jusme bata pako. Helppppp!

"Wag kang matakot magkaklase tayo, sabay na tayo pumunta ng room"

Ang hot ng boses niya omg nagkakasala ako, ang lalim mga bes.

Lalo niya pang hinigpitan yung hawak niya sakin, hanggang sa unti unti kong nakita si Sam sa pinto ng room, bwisit kang babae ka!

"Hoy! Hoy! Hoy! Bakit hawak mo yung braso ng kaibigan ka? Keep off please?"

Biglang sabi ni sam at inalis ang kamay nung lalaki sa braso ko.

"Hahaha, tinuro ko lang sakaniya yung classroom, kung ano ano kasi iniisip niyo, diba?"

Sabi niya sakin sabay kindat, omfg ang puso koooo. My hearteeeuuuu, what's happening?

"A-a-a-ako?"

"Ay hindi, siguro ako? Ako yung nagtanong kung saan ang room ng 4-1, tagal ko na kasi dito hanggang ngayon di ko padin alam ng 4-1 aish!"

Aba'y loko to ah? Osige ako na.

"Gago taehyung, basta kung may balak ka man sa kaibigan ko, ako muna makakaharap mo"

Oo nga sam hindi ka pa nagbabago, hanggang ngayon bad girl ka padin.

Stay with me (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon