Narinig naming umalis na yung mga lalaking humahabol kay taehyung, tinangal niya na yung kamay niya sa bibig ko at parang nanghihina siya.
Inalalayan ko siya sa maliit Nikong higaan dun, duon kasi ako minsan nagpapalipas ng gabi kahit papaano, tinignan ko muna saglit yung labas kung may tao pa, pero wala na, kinuha ko agad yung first aid kit ko dito.
"Ano ba kasing nangyari?"
Naramdaman kong nakatingin lang siya sakin habang ginagamot ko ang sugat niya
"Si Irene"
"Si Irene ang may gawa nito?"
"Oo dahil sayo"
Sakin? My hearteuuu wag kang tumibok ng malakas please?
"Ba-ba-bakit sa-akin?"
"Dahil nga nililigawan kita, hindi niya matangap"
"Ang alin naman? Atsaka diba pwede mo namang bawiin yun? Para hindi ka na masaktan"
"Matagal na kitang kilala, alam ko lahat ng tungkol sayo"
Stalker kita?
"Bakit mo naman inalam ang lahat tungkol saakin? Stalker ba kita?"
"Malalaman mo din someday"
"Bakit hindi pa ngayon?"
Tumahimik kami bigla sandali, natapos ko na ding linisin ang sugat ni taehyung.
"Bye bye boo!"
Sabi ko sabay hinalikan ko yung sugat niya na may band aid sa may bandang kilay, narinig ko naman siyang tumawa ng konti
"Why?"
"Napakachildish mo!, Hindi ka ba nahihiya na hinahalikan mo ng walang paalam ang isang Kim taehyung?"
"Sabi kasi ni effective daw yan hehehe, mabilis daw gumaling ang sugat kapag ganyan"
"Saan mo naman nabasa yan?"
"Wattpad hehe"
"Tch napakachildish mo talaga kahit kailan"
"Bala ka sige pwede ka ng umalis dito! Magaling ka na"
"Dito muna ako please baka bumalik sila"
Sabi niya sabay paawa effect hays. Ang bait ko talaga naawa ako sa ganto
"So dito ka matutulog?"
"Yup, dito nako huh? Tulog nako goodnight"
Sabi niya sabay talikod at pinikit ang mata niya, aisshhh! Saan ako matutulog? Sarado na yung bahay namin ng ganitong oras? Tapos baka bumalik pa yung mga humahabol kay taehyung. Huhuhu
Oo nga pala, sofa bed yung sofa dun sa gilid..
Kinuha ko yung sofa dun sa at nilatag ng malawak
Goonight...
-----------
Nung nagising ako, tumingin agad ako sa orasan.
Ang aga papala, 7:00 am palang, ayoko pa umuwi.
Tumingin ako sa paligid ko, andun padin si taehyung, ang ingay humihilik siya, bumaba ako saglit para magpahangin sa labas.
"So dito ka pala nagtatago sa tree house na ito?"
Isang pamilyar na boses ang narinig ko.
"Why?"
"Sa pagkaalam ko dito umakyat si taehyung kagabi para magtago right?"
Hindi ko nalang siya pinansin at umakyat na ulit ako pataas.
BINABASA MO ANG
Stay with me (short story)
RandomTaehyung fanfic story Short story (Tagalog) [COMPLETED]