BÍ MẬT XỨ HOA VÀNG 4

1.9K 7 1
                                    

Hồi thứ 9: Quỷ Nước

Cả ngày hôm đó đội chúng tôi khảo sát nhưng vẫn không thu được kết quả gì. Chỉ là một chuyến đi lên rừng thăm suối. Hôm đó đội nữ có vẻ rất phấn khích. Đối với họ không có gì giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức bằng việc lội suối. Nước chính là thứ mà người ta cần đến nhất vào những lúc nóng nực của mùa hè.

Tối hôm đó về trại cả đội ai cũng mệt mỏi bơ phờ. Ăn qua loa một chút rồi chúng tôi đi ngủ sớm. Như thường lệ đội nam lại ngồi nán lại một chút dưới nhà để họp triển khai công việc cho ngày hôm sau. Tuy mấy ngày qua chúng tôi không gặp chuyện gì hung hiểm, nhưng những hình ảnh về bóng ma nữ áo trắng bên con suối vẫn lởn vởn trong đầu tôi. Trầm ngâm một lúc bên ấm trà, tôi quay sang hỏi cả đội:

- Cả ngày hôm nay vất vả như vậy mà không có chút phát hiện gì đặc biệt sao?
- Hiện giờ chúng ta chưa đủ điều kiện để thăm dò kỹ con suối. Tuy nhiên em cảm thấy dòng suối này rất khác lạ. – Thống đáp lời tôi, rồi cậu ta nói tiếp. – Nhưng khác lạ điểm gì hiện giờ em vẫn chưa dám chắc. Chỉ có điều là từ nay về sau nếu không có việc gì quan trọng thì không nên lên suối một mình. Giờ này việc tốt nhất mà chúng ta có thể làm được là chờ đợi.
- Đợi gì vậy? – tôi hơi ngạc nhiên.
- Đợi những sự lạ sẽ xảy ra tiếp theo thầy ạ! Giờ chúng ta nên đi ngủ để dưỡng sức. Ngày mai còn nhiều việc để làm lắm. – Thống mỉm cười với tôi đầy ẩn ý.

Cuộc họp hôm đó diễn ra nhanh chóng. Chúng tôi đi ngủ sớm để lấy lại sức lực sau một ngày leo núi, lội suối mệt mỏi. Đặt lưng xuống chiếu, tôi vẫn nghĩ đến câu nói của Thống. Liệu chờ đợi có phải một cách hay trong hoàn cảnh này không? Phải chăng ý cậu ta muốn “dĩ bất biến ứng vạn biến” ?, nếu giờ hành động khinh suất, thiếu suy nghĩ thì rất có thể sẽ “bứt dây động rừng” mà hỏng hết chuyện, thậm chí còn nguy hiểm …

Một ngày nữa lại tiếp tục trôi qua thầm lặng. Buổi sáng đội nam đang cố gắng hoàn thiện nốt những đoạn cuối cùng của con mương. Đội nữ vẫn tiếp tục đi dạy ôn tập văn hóa. Nhưng hôm đó trời Sơn Định nóng kỳ lạ. Mồ hôi vã ra như tắm dưới ánh nắng chói trang làm chúng tôi mệt lả vì mất nước. Một ngày thật kỳ lạ, không khí như lắng đọng lại. Không một chút gió. Bầu trời không một gợn mây. Một ngày vừa oi, vừa bức. Kiểu thời tiết này vốn chỉ hay gặp ở miền Bắc. Còn trong vùng này thường thì có nắng nhưng vẫn có gió, nên thời tiết dễ chịu hơn nhiều.

Lau đám mồ hôi túa ra cay xè mắt, Thống quay sáng nói với cả đội:

- Nay chúng ta cố gắng xong nốt đoạn cuối của mương nước này. Từ ngày mai công việc của chúng ta sẽ rảnh nhiều. Khi đó sẽ có thời gian hơn. Chúng ta sẽ cùng nhau tập trung vào tìm hiểu ngọn nguồn những câu chuyện kỳ bí đã xảy ra.

Cả đội đều tán thành ý kiến của Thống. Tôi lấy điện thoại gọi về cho đội nữ nói rằng: Hôm nay chúng tôi sẽ về muộn và dặn họ đợi cơm. Cả đội đều dốc sức để làm dù dưới trời nóng như thiêu đốt. Cũng may người dân quanh đấy thấy chúng tôi làm vất vả nên họ đã đem rất nhiều nước và trái cây ra mời chúng tôi. Vừa làm, vừa uống nước, vừa được ăn hoa quả nên chúng tôi cũng thấy hết sức phấn chấn. Tinh thần làm việc trở nên quyết tâm hơn nhiều.

[TỔNG HỢP] TRUYỆN MA CÓ THẬT - Thế Giới Tâm Linh Xung Quanh Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ