BỈ NGẠN HỮU YÊU 3.2

30 0 0
                                    

Chương 3:: Bí mật luân hồi [ nhị ]

Thượng tiên thấy Khổng Tử Viết vẫn cứ một bộ dạng sét đánh không động, quả thật nóng ruột ra mồ hôi đầy trán, cũng bất chấp cái gọi là tư thái của tiên nhân, liên tục cầu xin nói: "Tử Viết, ngươi cũng đừng cố chấp nữa, nhanh đầu thai mới là chính đạo mà. Nay thời gian trì hoãn này, Thanh Dực Đại Đế đã trưởng thành thiếu niên, ngươi nếu không đi ứng kiếp, ngài cũng sắp biến thành lão già!"

Khổng Tử Viết khẽ nâng mí mắt, hỏi:"Hắn biến thành lão già, tôi hôi phi yên diệt, cũng liên quan gì tới ông? Ông đi theo gấp cái gì?"

Thượng tiên ngẩn ra, lập tức né tránh nói:"Cũng không phải chuyện gì của ta. Chẳng qua...... Chẳng qua...... Aiii......Nói thật vậy, ta là Thượng tiên chưởng quản mệnh số, các ngươi không dựa theo kịch bản mà bản tiên lập, thật sự khiến bản tiên khó có thể báo cáo kết quả công tác." Ánh mắt khôn khéo nháy một cái, thần bí tới gần Khổng Tử Viết,"Phải biết rằng, Thanh Dực Đại Đế là em trai của Vương Mẫu nương nương, ngươi nói xem, chuyện này có thể giải quyết riêng sao?

"Còn nữa, nhớ ngày đó khi Thanh Dực Đại Đế yêu thích ngươi, ngươi từng một mình hạ phàm đi chặn đường Đường Tam Tạng, tuyên bố muốn ăn thịt hắn. Lại bị Tôn Ngộ Không cái con khỉ kia đánh bị thương, thiếu chút nữa đã mất cái mạng nhỏ. Nếu không phải Thanh Dực Đại Đế ra mặt mang ngươi về, ngươi bây giờ làm sao còn có thể sống mà thở ? Cứ cho là vì báo đáp ân tình của ngài, ngươi cũng nên hạ phàm theo ngài lịch kiếp. Còn nữa, trên Thiên Thư đã định ra số mệnh của các ngươi, Thanh Dực Đại Đế nếu không trải qua một lần cuối cùng này vung đao chém tơ tình, ngài còn sẽ tiếp tục chuyển thế, chịu nỗi khổ luân hồi sinh sinh tử tử. Mà ngươi, cũng sẽ hồn phi phách tán!"

Cái miệng ba múi của Khổng Tử Viết co giật một chút, lẩm bẩm:"Lúc trước khi xem 'Tây Du kí', mình đã phát hiện rồi, bọn yêu quái có người đứng sau đều được dẫn đi, bọn không có người đứng sau toàn bộ bị đánh chết . Thì ra mình còn tham gia vở kịch quan trọng như thế. Tuy rằng mình sắm vai nhân vật phản diện, nhưng cũng tính là đã lên CCVT."

Thượng tiên trán đầy hắc tuyến, khóc nức nở dần dần nghẹn ngào nói: "Tử Viết à, ngài rốt cuộc có nghe thấy bản tiên nói cái gì không? Rốt cuộc có hiểu ý của bản tiên không hả? Ngươi rốt cuộc có đi đầu thai hay không?"

Khổng Tử Viết mờ mịt giương mí mắt, "Gì?"

Thượng tiên "bùm" một tiếng ngã ngửa xuống đất, ngay cả ý muốn đâm đầu chết cũng có .

Khổng Tử Viết lặng yên cong cong khóe môi, cảm thấy oán niệm liên tục bị sét đánh của bản thân rốt cục có thể phai nhạt một chút . Nếu có thể khiến Thượng tiên tức đến hộc máu, đoán chừng oán niệm của cô sẽ phai nhạt rất nhiều.

Thượng tiên run rẩy bò dậy, xoay người ngồi xổm một bên, rầm rì lẩm bẩm độc thoại: "Mặc dù khi ở địa phủ, Thanh Dực Đại Đế chỉ chặt đứt một cánh tay của Tử Viết, nhưng dù sao cũng coi như là báo thù một kiếm chứ? Bằng không, bản tiên sửa lại kịch bản? Chỉ là cái hồi ngược này không đủ tàn nhẫn, không đủ thê thảm, không đủ sâu sắc, không đủ thúc giục người ta rơi lệ, không biết Vương Mẫu nương nương có hài lòng không? Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Tử Viết không muốn đi đầu thai, vậy phải làm sao bây giờ?" Thượng tiên xoắn xuýt đột nhiên đứng lên, phẫn nộ quát, "Công tác như vậy, quá khó làm! Bản tiên...... Bản tiên......bản tiên phải về nhà trồng khoai lang đấy!" Vừa nghĩ đến bản thân không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ bị Vương Mẫu nương nương biếm đến nhân gian đi trồng khoai lang, trong lòng ngài liền nảy lên thê lương vô hạn. Thử nghĩ xem, ngài dù sao cũng là thượng tiên chân giẫm mây bay, lại bởi vì không hoàn thành nhiệm vụ, biến thành một lão già nông dân kéo ống quần xách cuốc, thật là...... thật là...... bảo ngài làm sao chịu được!

[ lãng mạng,NP,Cổ đại] BỈ NGẠN HỮU YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ