Chương 1:: Nhất thưởng tham hoan tử sinh kết [ tam ]
Sau khi Khổng Tử Viết ra khỏi đồn công an, vốn định gọi xe về nhà, nhưng liên tục không bắt được xe taxi, chỉ có thể từng bước từng bước lết trở về.
Đang đi, từ phía sau cô chạy đến một chiếc xe riêng.
Người đàn ông hạ cửa kính xe xuống, hướng về phía cái mông khiến huyết mạch người ta phun ra của cô, thổi huýt sáo lưu manh, ngả ngớn hỏi:"Cô bé, đi đâu? Anh đưa em nhé?"
Khổng Tử Viết vô cùng bình tĩnh quay đầu, nhìn về phía người đàn ông lái chiếc xe riêng kia.
Bốn mắt nhìn nhau, người đàn ông bỗng nhiên hít một ngụm khí lạnh.
Khổng Tử Viết co rúm khóe môi một chút, âm u nói câu, "Phiền anh đưa tôi đi nghĩa địa số 7, phần mộ 302."
Người đàn ông quát to một tiếng,"Má ơi!" Một chân lên ga chạy đi thật xa, tông vào hai cái đèn đỏ liên tiếp!
"Tôi còn chưa sinh được đứa con lớn như anh." Khổng Tử Viết nhíu mày cười, bước đầu dự tính người đàn ông kia muốn đi săn gái, hẳn là sẽ ở nhà yên tĩnh một thời gian .
Một sự việc xen giữa nho nhỏ như vậy, làm cho tâm trạng buồn bực cả đêm của cô bỗng nhiên chuyển sang tốt. Càng đi càng cảm thấy trong bụng đói khát khó nhịn, vì thế con mắt tam giác nhỏ quét phải trái, rốt cục chặn được một chiếc xe taxi, trực tiếp chạy về hướng một tiệm ăn nông gia tương đối hẻo lánh.
Đừng nhìn lúc này đã qua 23h, nhưng trong tiệm ăn nông gia vẫn đang rất náo nhiệt.
Tiệm ăn này là anh nuôi của cô cùng chị dâu cùng nhau mở. Đừng nhìn tiệm ăn không thu hút, nhưng việc làm ăn lại vô cùng phát đạt, một vốn bốn lời! Món đặc sắc của chủ tiệm chính là dồi heo, phải nói, cái mùi vị kia á, tuyệt đối là số 1 thành phố J! Rất nhiều kẻ có tiền, đều là lái xe tới nơi này ăn cơm.
Sau khi Khổng Tử Viết xuống xe, chạy thẳng đến phòng bếp sau của tiệm ăn nông gia, tiện tay ném cái túi về phía bàn ăn, chuyển tay nhấc một ly huyết heo tươi non lên hút chùn chụt , thơm đến nỗi mắt híp cả lại.
Anh nuôi buông dao đang làm gan lợn, đỏ mặt bắt lấy túi áo mưa, còn xấu hổ nói:"Em tới thì tới, cầm những thứ này làm gì?"
Chị dâu đang sắp xếp đồ gia vị trên bàn ăn bên kia ngẩng đầu, vội vàng liếc cái túi kia một cái, chỉ thấy bên trong không ít miếng vuông nhỏ nhỏ sặc sỡ, hiểu lầm Khổng Tử Viết mang kẹo đến, vì thế mở miệng ra, nói:"Tôi gần nhất vừa hay miệng chẳng có vị gì, lấy một cái cho tôi ngậm."
Anh nuôi choáng váng, Khổng Tử Viết sửng sốt, hai người liếc nhau, cười đến hết cả hơi.
Mắt thấy chị dâu vươn tay tóm thìa cơm, Khổng Tử Viết động tác nhanh chóng bưng món ăn yêu thích của mình, nhanh như chớp chạy ra phòng bếp.
Sau khi trong phòng bếp truyền ra vài tiếng kêu rên mơ hồ, anh nuôi xách Trúc Diệp Thanh tư tàng được đi ra phòng bếp, cùng Khổng Tử Viết uống hai chén.
Khổng Tử Viết thích rượu, nhưng cũng không mê rượu.
Anh nuôi lại tự rót tự uống một cách thoải mái, mặc kệ sinh ra hậu di chứng là biến bệnh lao, vừa vỗ bàn, vừa vô cùng đau đớn cảm khái nói:"Tử Viết à, là anh có lỗi với em."
Khổng Tử Viết vừa nghe câu này, liền hiểu được anh ta tám phần uống say rồi! Cô muốn lập tức rút lui khỏi hiện trường, lại bị anh kết nghĩa lôi kéo không buông. Không còn cách nào khác, chỉ có thể tiếp tục nghe anh ta nói đâu đâu.
Anh nuôi bập miệng, đau đớn kiểm điểm nói:"Tử Viết à, kỳ thật......kỳ thật trước khi chú Khổng đi, đã giao phó em cho anh chăm sóc. Anh cũng từng quá nhẫn tâm, nói cho chính mình phải làm ông lớn! Tắt đèn, cắn răng một cái, thế nào cũng có thể qua. Nhưng mà...... nhưng mà anh vẫn không thể qua được cửa này!"
Khổng Tử Viết mặt không chút thay đổi nhìn anh nuôi, trong lòng suy nghĩ , tình cảm tôi từng cho anh tạo thành áp lực tâm lý lớn như vậy à.
Anh nuôi bị Khổng Tử Viết nhìn chòng chọc trong lòng khó chịu, mặt toát mồ hôi nói: "Dì Khổng đi sớm, phỏng chừng em cũng không nhớ rõ hình dáng của dì ấy. Chú Khổng một tay cứt một tay nước tiểu nuôi em lớn, thật không dễ dàng.
"Lúc nhỏ, anh không ít lần ăn chực nhà em. Chú Khổng rất tốt với anh, đó là không còn gì phải nói! Anh luôn suy nghĩ , vì chú Khổng làm chút gì đó. Kết quả......Chú Khổng liền giao cho anh chuyện như thế, anh cũng chưa làm được! Anh...... anh thực có lỗi với lão nhân gia!" Anh nuôi nói đến chỗ thương tâm, quả nhiên là nam nhi bảy thước cũng rơi lệ.
Khổng Tử Viết toàn thân trên dưới giật mình, choáng váng đầu óc, vừa lấy tay vỗ bả vai anh ta, vừa co rúm cái miệng thỏ ba múi, muốn nói mấy câu an ủi, nhưng câu này đến cửa miệng lại thay đổi nội dung,"Anh nuôi anh cũng đừng quá tự trách . Chúng ta không có làm duyên phận vợ chồng, không phải còn có thể làm anh em sao? Tôi luôn tới nơi này ăn chực, đã nói lên tôi không khách khí."
Kỳ thật, Khổng Tử Viết muốn nói là: Anh không cần quá để ý giao phó của cha tôi. Kỳ thật, trong vấn đề kén rể, cha tôi luôn luôn chủ trương "nguyên tắc vung rộng". Hễ là đàn ông con trai ông ấy quen biết, ông đều giao phó một lần. Lúc đầu đoán chừng, ông muốn chơi thử vận may, không chắc chắn tên ngốc nào sẽ bị cảm động bởi chút ơn huệ nhỏ của ông, sau đó duỗi cổ ra, chau mày, vỗ tay, dùng tinh thần coi thường cái chết, thái độ đại nghĩa, trực tiếp cưới tôi.
Sau khi anh nuôi nghe xong lời tâm khẩu bất nhất của Khổng Tử Viết, trở nên hết sức cảm động, lập tức ôm đồm nói:"Được! Tử Viết, chỉ cần em không khách khí, nhận người anh không xứng này, em tới ăn cả đời, anh cũng nuôi em!"
Khổng Tử Viết chờ chính là những lời này! Lúc này há miệng cười nói:"Anh, chắc chắn rồi ."
Anh nuôi ngửa đầu lại cạn một chén rượu, nhìn khuôn mặt tươi cười của Khổng Tử Viết đột nhiên run run một chút. Anh ta than nhẹ một tiếng, giơ tay vỗ đầu mình. Xem chừng, dường như đối với nhát gan của mình, có chút ảo não. Anh nuôi lại choáng váng đầu óc, ngẩng đầu hỏi:" Chú Khổng khi nào có thể trở về?"
Khổng Tử Viết cười nói:"Ai biết được ông ấy khi nào có thể trở về. Đi cũng hai năm rồi. Vốn dĩ nói là muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, kết quả, bị một nữ thổ dân mê đi ba hồn bảy vía. Lúc này á, không chừng đang quây da thú, cầm trường mâu trong tay đuổi theo thỏ."
"Mấy hôm trước, em vất vả liên lạc với ông ấy , nói cho ông ấy em bị sét bổ thành miệng ba múi, ông ấy còn chê cười em, nói em đứng chỗ không đúng."
Anh nuôi nhìn Khổng Tử Viết chậm rãi nói, lại khẳng định hai người này đều là cao nhân, chỉ tư tưởng cao độ kia thôi, tuyệt đối là hắc đạo bảy cấp!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ lãng mạng,NP,Cổ đại] BỈ NGẠN HỮU YÊU
No FicciónTruyện:Đã hoàn Edit: .. Đọc đi rồi biết truyện cực kỳ hay nhie mấy nàng mình đào cho các nàng đọc ... các nàng nhớ ủng hộ mình một ngày 10 chương nhie đọc thoải mái.