Chương 35. NGỌT VÀ CHUA

5.2K 98 7
                                    

Khi giấc mơ trở thành hiện thực cũng là lúc mộng ước hóa thành bọt biển.

~~

Cảnh cửa hé mở, bên trong phòng bệnh dài hạn là một phụ nữ trung niên đang nhỏ nhẹ trò chuyện với người bên cạnh dù người đó chỉ nằm yên bất động, không có vẻ gì là lắng nghe bà nói. Phía ngoài, Gia Ái khẽ nở một nụ cười rồi nhẹ nhàng rời đi, cô đến ngồi xuống băng ghế đá trong sân bệnh viện đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh như thể đây là lần cuối cùng cô thấy chúng.

Thông thường một người mắc chứng RP sẽ mất dần thị lực trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào bản thân người đó. Theo như bác sĩ Hùng nói thì tình trạng của Gia Ái không được khả quan, các tế bào tiếp nhận ánh sáng đang biến mất một cách đáng lo ngại và cô cần phải cấy ghép một thiết bị phục hồi võng mạc càng nhanh càng tốt, tuy nhiên ngay cả khi quá trình cấy ghép thành công cũng không thể đảm bảo việc cô sẽ lấy lại được thị lực. Thực lòng Gia Ái không quá lo lắng về việc này, thứ cô quan tâm là nếu cô phải sang Mỹ chữa trị thì ai sẽ chăm sóc cho cha mình và cả điều hành An Vĩnh. Bây giờ mẹ cô đồng ý quay về khiến Gia Ái nhẹ nhõm phần nào nhưng cô vẫn phải tính toán thật chu toàn mọi việc sắp đến, đặc biệt là làm sao để buộc Minh Hy đồng ý ký vào đơn ly hôn. Nếu hỏi cô sao nhất định phải làm vậy thì Gia Ái khó mà trả lời cho rõ, có thể cô sợ sẽ liên lụy anh nhưng cũng có thể chỉ vì không muốn liên quan gì đến anh nữa. Gia Ái hiểu rõ nếu ông nội biết bệnh của cô ông chắc chắn sẽ buộc anh bỏ lại tất cả để chăm sóc cho cô, nhưng Gia Ái không cần, cô có thể tự chịu trách nhiệm với bản thân, cho dù không thể lấy lại ánh sáng như trước cô cũng sẽ sống thật tốt. Những gì Gia Ái nói với Nguyên Phong đều là thật, cô đã quá mệt mỏi, dù chỉ mới hai mươi bốn tuổi nhưng dường như cô đã phải sống gấp đôi thời gian đó.

Rời khỏi bệnh viện Gia Ái đến quán bar của Kiến Tân, cô có hẹn với Bối Lâm ở đó và có vẻ như sau tai nạn hôm trước Bối Lâm có thể nổi đóa bất cứ khi nào không thể tìm thấy cô.

"Tay chân bị sao nữa?" Đây là câu chào của Bối Lâm khi cô nhìn thấy dải băng quấn trên tay Gia Ái.

"Đánh nhau với chồng! Nhưng yên tâm, mình cắn anh ấy chảy máu rồi!" Gia Ái vừa trả lời vừa ngồi xuống.

"Thật sao?"

"Ừ!" Gia Ái gật đầu rồi quay sang Kiến Tân. "Cậu ra tay cũng nặng nhỉ? Một tuần rồi mà vết thương trên má anh ấy vẫn chưa phai hẳn."

Kiến Tân bật cười:

"Lúc đó cậu đứng trên lầu cũng thấy mà, sao không đến ngăn lại! Nhưng mình làm thế còn nhẹ lắm, nhớ bọn khốn hôm đó không? Hai hôm trước chúng bị đánh đến nỗi nhập viện và... chuyện đó không phải do mình làm."

"Ý cậu là sao?" Gia Ái thắc mắc.

"Cha mình nói có người thuê một nhóm moi chúng ra rồi xử lý nhanh gọn! Đoán xem là ai nào?" Kiến Tân nói với tia vui thích, không có phản hồi nên anh nói tiếp. "Mình cứ nghĩ chồng cậu là một tên hèn chỉ biết nhận thôi chứ, xem ra cũng khá đàn ông nhỉ?"

Lời của anh làm Bối Lâm há hốc mồm nhìn sang cô bạn mình trong khi Gia Ái không hề thể hiện cảm xúc nào ngoài nét trầm mặc, cuối cùng cô nói:

Không thể yêu em một ngày sao? - Vĩ YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ