Collin's POV
Tapos na ang klase namin, only me, Lean, Aries ang naiwan dito sa classroom.
Tss, tanginang palaka 'tong Aries na 'to. Dumadamoves na ata kay Lean. Pero I'm not jealous, I'm just concern. -3-"E'to, anong ibig sabihin ng selos?" Lean. Nalaglag nalang ako bigla sa kinauupuan ko kaya napatingin sila sakin. I saw him smirked. That Flirty jerk!
"Ano?? napaidlip lang ako kaya na out balance ako noh"
"may sinabi ba kami?" Aries. Napatawa naman si Lean. Aba talagang!! Aish! kung pwede lang suntukin ko 'tong palakang 'to. Bumukas ang pinto at niluwa nito si Maxine, wearing big smile on her face.
"guys, sinong sasama sa inyo, overnight in my house?" Maxine.
Nagkatinginan kaming tatlo at nag isip.
* * * * *
We're heading to Maxine's house, si Lean, Aries, Maxine, at Wendy lang ang nandito sa sasakyan.
Pwesto: Lean-Aries-Wendy, at the back, Maxine-me, center.
Tinatawagan na ni Maxine ang iba."Guys, sinong bibili ng foods? di ata masaya kung wala dibaaa" Wendy.
"don't worry, sabi ni Josh siya na raw ang bibili, kasama niya sila Loisa, Copper, at Loui, sila Shaina, Vaness at Kyle naman ang magkasama malapit na daw sila, and sila Quisha, Cristel, Angelica, Aaron, Jonas, Gas, Lisa, at Naomi naman ay papunta pa, so it's all good!" Maxine. So lahat pala pupunta. I was looking at the front mirror at the driver's side, yeah, I'm looking at them. Ang ulo ni Lean ay nasa balikat ni Aries. She's sleeping. Pero bakit hindi ako mapalagay kapag kasama ni Lean si Aries?
There's something with Aries that makes me nervous or maybe I'm just jealous?
Someone's POV
Lahat ng may kinalaman sa nangyari 3 months ago, should pay, lahat ng makikialam sa plano ko kahit na walang kinalaman sa nangyari noon, sorry na lang.
They're so stupid, especially that bitchy-witchy Maxine. Di man lang nila naisip na matakot? they're making me mad. OVERNIGHT her face.
Kinuha ko ang face mask ko at black jacket. Kinuha ko ang dart arrow at tinarget ang susunod kong bibiktimahin, and that's it, the one who started the plan.
Maghanda-handa na siya, she'll meet kamatayan soon.
"Hmm...blood...blood, where are you?"
Josh's POV
Lahat ay nandito sa bahay ni Maxine, maliban kay Trisha, tawanan kulitan. Nakaupo lang ako sa sofa, inaalala ko ngayon kung ano ang susunod na gagawin ng killer. Malamang hindi niya palalampasin ang gabing 'to na walang mamamatay. What will we do now? It's past midnight. Ang iba ay nakatulog na kaya sinamahan na sila sa mga guest rooms. I can't sleep lalo na at nag aalala ako sa lahat.
"Nakita niyo ba si Wendy?" Loui. Di na kataka-kataka kung bakit niya hinahanap si Wendy, he's wendy's boyfriend. Their keeping it a secret but I knew it for so long.
"Ah, I think, nasa balcony siya, magpapahangin daw kasi siya, kaya puntahan mo nalang dun" Vaness. Ang naiwan nalang dito sa living room ay kami nila Lean, Aries, Collin, Maxine, at Copper.
"Wag sana nating kalimutan ang mga nangyari, guys big issue 'to" paalala ko sa kanila.
" Aries kanina ka pa ha!?" bulyaw ni Collin. Parang wala naman yatang nakikinig sakin dito.
"Ang ano?" Aries.
"Kanina ka pa papansin k-kay Lean!" Collin. Tss. Kailan pa ba sila magseseryoso? Hay pag-ibig nga naman.
"Pwede ba, magseryoso naman kay---" di ako nakapagpatuloy nang nakita kong umiiyak si Loui. Nanginginig ang mga kamay at naliligo sa sarili nyang pawis. Di siguro to nakascore kay Wendy. Nilapitan ko siya't kinausap.
"...wala na...wala na siya..." paulit-ulit na ika niya. Niyugyog ko siya at pinalinaw kung anong sinasabi niya di ko masyadong maintindihan ang sinasabi nya dahil sa hina ng boses nya.
"Loui? Anong wala na? Sino? Ha?" sabi ko na nagtataka na. Nakikinig lang ang iba habang nakaupo at tahimik lang.
"si
.
.
.
.
Wendy..."
Iniwan ko sila at tumakbo papuntang balcony. Walang Wendy akong nakita, pero pagtingin ko sa labas..
nakabulagta siya...
nagdurugo ang ulo...
nakadilat ang mata...
Napaupo ako dahil sa bilis ng tibok ng puso ko sa takot. 3 deaths. No hints, no clues, kung sino talaga ang pumapatay. Ano nang gagawin namin?
May nakapa ako sa gilid ko, isang flashdrive.
BINABASA MO ANG
Kara's Witnesses (Talk or Die?)
Детектив / Триллер(Tagalog Story) All she wanted was the truth behind the lies, From the eye witnesses who witnessed what happened. Unfortunately, the lies became the truth, and the truth became the lies. How can she change the lie to truth? If everyone was her...