Chapter 14: Video Message

11 2 0
                                    

Third Person's POV

Lean clicks the play button. All eyes on the computer. Nagulat sila ng makita ang anim nilang mga kaklase sa video.

Madilim ang silid, tanging ang ilaw lang sa gilid ang nagbibigay liwanag sa kanila. Nakaupo silang lahat, nakatali ang mga katawan sa upuan, may takip na duck tape ang kanilang mga bibig, at may takip ang kanilang mga mata.
Di naman maitsura ang mga mukha nila Lean sa pinapanood. Napasuntok naman si Aries sa galit dahil wala silang magawa para sa kanilang mga kaklase.

Makikita sa anim na magkaklase na pinipilit nilang sumigaw. Bakas sa mukha nila ang luha dahil sa takot at kaba.

Hanggang sa may nakita silang tao na nakasuot ng maitim na damit, may takip ang mukha, lumapit ito sa anim na estudyante at tinanggal ang mga takip sa mga bibig. Agad na umalingawngaw ang kanilang mga sigaw, nagbabakasakali na may tumulong sa kanila.


"LINTEK NA KILLER YAN!" sigaw ni Collin nanginginig na sa galit. Maririnig mula sa video ang himig na pamilyar sa kanila. Tumaas ang mga balahibo nila Lean sa narinig.

"Di-diba...yan yung paboritong tinutugtog ni Kara.." bulong ni Becca at umiyak sa takot.

"Sino ka?! K-Kara ikaw ba yan?? Kara maawa ka samin.." nanghihinang boses ni Loui at pilit na kinakalas ang tali sa kamay niya.

"Guys nandito ba tayong anim??" sigaw na tanong ni Weslie, sumagot naman ang iba na umiiyak.

"Kung nakinig lang tayo kay Lean.." Hagulhol ni Vanessa.

"It's too late bitch! mamamatay na tayo!" takot na sigaw ni Loisa.

May narinig silang boses na nanggagaling sa apat na speaker na nakapalibot sa kanila. Napahinto silang lahat sa paghagulgol at nakinig.
"Tatanungin ko kayo at sasagot  kayo ng maayos, walang labis walang kulang. Kapag may isang nagsinungaling sa inyo uulitin ko ang tanong para maitama niyo ulit ang sagot, pero kapag nagsinungaling pa rin kayo, papahirapan ko kayo sa paraan na gusto ko, walang masasaktan kung walang magsisinungaling"

Kara's Witnesses (Talk or Die?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon