Chapter 8

3.7K 114 1
                                    


Halos tinakbo ko na ang hagdanan para lang maka-baba agad.
Huminto mo na ako sa huling baitang ng hagdanan.
I have to calm myself first . Halo-halo ang emosyong nararamdaman ko ngayon.
Oh, dear God please help me..
I silently prayed. Dahan-dahan akong humakbang patungo sa sala.

Nakita kong nakaupo na silang lahat at kasama na roon si Terrence na nakakuyom ang palad.
Bale , nasa gitna ng dalawa kong kuya si Terrence.
Mag isa namang naka-upo si Papa while magkatabi naman si Ate Azumi at Mama.

Bigla namang tumayo si Terrence ng makita ako , pero bigla siyang hinila ng dalawa kong kuya. Napa-upo naman ito ulit.
Lihim akong napatawa :) haha

"Umupo ka na Ayumi at kailangan mong mag-explain sa amin"
ma-autoridad na sabi ni papa.
Umupo naman akong mag-isa na katapat si papa.
Bale, sila mama't ate katapat ang upuan nila kuya at Terrence.
I clear my throat first , para kasing may bumabara eh !

"Papa He's not my boyfriend ." I said.
Ano ba ang dapat kong sabihin , papatayin talaga ako nila pag-nalaman nila ang nangyari.

"Paano kayo nagkakilala nitong artistang to?" tanong ni Kuya Kai , He's our eldest brother.

"Oo nga , wag mong sabihin Yumi na isa karin sa mga fans na sumusunod at umaaligid sa lalaking to?" seryosong tanong ni Kuya Zai , He's the twin of kuya Kai. Magkapareho man sila ng mukha pero magkaiba sila ng ugali. Magka-iba rin ang kutis nila. Kuya Kai is meztiso while Kuya Zai is Moreno.

"Isa-isa lang ng tanong pwede kuya?" reklamo ko habang nakataas pa ang dalawa kong kamay.

"Nagkakilala kami sa isang party na dinaluhan namin. Actually we have common friends kaya di talaga impossibleng di kami magkakilala" sagot ni Terrence.

"Wag kang maingay!" sabi ko ng mahina.
Lagot , pinagbabawalan pa naman ako nila na wag mag-party.
Oh.M.G.. I'M DEAD!
Pahamak ka naman Terrence eh!

"Anong party?" nagtatakang tanong ni Mama
Palipat-lipat naman ang tingin ni Dada sa amin ni Terrence.

Napa-buntonghininga nalang ako , Tsk! wala na akong lusot.
Si Terrence naman kasi ang daldal eh!

"Sa isang party sa university nila kami nagkakilala po Sir" bawi ni Terrence.

"Ahh, ganun ba hijo? buti naman pinagbabawalan kasi namin itong si Ayumi na wag makipag-party baka may mangyari pa sa kanya." Nakangiting sabi ni Mama sa kanya.

My Perfect Stranger Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon