*Terrence POV*
Matapos naming mag-usap ni Yumi ay agad akong pumunta sa opisina ni Vincent Kean Salvador . Kaibigan kong matalik at isa sa mga sikat na direktor dito sa pilipinas at maging sa ibang bansa. May meeting kami tungkol sa upcoming project namin with Real Entertainment. Mamaya ko na pro-problemahin ang gusot namin ni Yumi.
Kailangan kong magtrabaho mo na para narin sa future namin ni Yumi. She's the only woman I want to spend my whole life with. Kaya kailangan ko talagang paghandaan ang future namin. Who knows magiging daddy na ako if mabubuntis kaagad si Yumi. Di naman yun imposible dahil may nangyari na sa amin at wala akong ginamit na protection.
I'm willing to marry her. Pananagutan ko talaga siya.
Naabutan kong seryosong nag-uusap si Vince kasama si Red Villareal. He's also my closest buddy. Katulad ko isa din siyang sikat na Actor at maraming tagahanga. He's the superstar while I'm the legendary actor. What a label but we don't mind.Matagal na kaming magkaibigan at masasabi kong tapat silang kaibigan. Sa klase ng trabaho namin may mga tao talaga na di tapat na makakasalamuha namin. I'm glad na nagkakilala kaming tatlo.
"Oh nanadito na pala si Terrence!" puna ni Vince. Lumingon naman si Red at ngumiti.
"Kumusta dude?" sabi ni Red.
"I'm fine dude ikaw kamusta kana? tagal rin tayo di nagkita ah!"
"Oo nga nuh. Kagagaling lang namin ni Vince sa Davao nagbaksyon saglit." masayang balita ni Red.
"Mabuti nga nakapagpahinga na kayo sa mga issue at usok rito sa maynila" sabi ko.
"Ba't di ka sumama samin?" tanong ni Red.
"Busy kasi ako dahil showing na ang movie namin ni Nina Dobrev at Chace Crawford" sabi ko.
"Talaga? ang hot talaga ni Nina diba dude?" may paghangang sabi ni Red. Binato naman siya ni Vince ng libro.
"Aray , nakakadami ka na Vicente!" reklamo ni Red.
"Anong hot ang naririnig ko Red , isusumbong kita kay Penay!" pananakot ni Vince kay Red.
"Teka , sino ba yang Penay ang tinutukoy mo Vince yang pinsan mo ba yan?" tanong ko. May apple in the eye na pala ang pihikan kong kaibigan.
"Oo natuklaw siya sa kamandag ng petite kong pinsan. Alam mo ba nababaliw yang si Red sa pinsan kong si Penay. Kasama ko kasi siya nung nagbabakasyon kami sa Davao! Ang bilis makà-hokage moves eh,!" mahabang paliwanag ni Vince.
"Hoy Vicente. Yang pinsan mo ang nababaliw sakin! Seryoso ako sa kanya. crush ko lang si Nina noh!" sabi ni Red.
" Di umain ka narin sa wakas Red na gusto mo ang pinsan ko. Subukan mo lang na lolokin si Penay kakalimutan ko na naging kaibigan kita!" sabi ni Vince habang tinuturo pa si Red.
"OO na isang daang beses mo na yang sinabi Vicente" sabi ni Red. Umiling nalang ako , ang kulit ng dalawang to. Ang sarap nilang upakan sa ulo.
"Congrats pare.. Penay is very pretty your lucky dude!" tinapik ko ng mahina si Red sa may balikat nito.
Matagal ko narin kaibigan at kakilala si Penay. She's pretty and a nice lady."Thanks dude.. sana nga sagutin ako nun eh.. nanliligaw pa kasi ako."
"Ang hina mo kasi eh!" kantiyaw ni Vince.
"Tumahimik ka Vince ! I'll just take one step at a time para di siya mabigla. Gentleman ako noh!" sabi ni Red.
"Ewan ko sa'yo! Siyanga pala Terrence balita ko may bago kang nobya" tanong ni Vince.
BINABASA MO ANG
My Perfect Stranger
Fiksi UmumYumi Cortez is simple woman. She never thought that night can change her simple life . After she was taken by the most influential legendary hot yummy actor/UN ambassador, Terrence Montenegro himself.