It's like that where a big family that bonding together.
Mas lalong naging close sila kuya at Papa kay Terrence.
Friendly rin si Ate sa kanya at si Mama ang turing niya rito ay parang isang anak.Past 10 na naisipang umuwi ni Terrence . Katatapos rin nilang mag-inuman sa garden. Pinagalitan ko pa nga sila dahil marami-rami rin ang nainum ni Terrence at kailangan pa niyang magmaneho pauwi.
Tinawanan lang ako nila , para raw akong isang concern na girlfriend kay Terrence ,pakipot raw mo na ako.
Loko - loko talaga ang kuya ko.Inalok pa nga siya ni Mama na dito nalang matulog total may guestroom naman kami pero tumanggi siya.
Maaga pa raw siya bukas dahil may photoshoot siya kasama ang endorser ng bench ng Korea.Hinatid ko naman si Terrence sa labas , ayaw pa sana niyang umalis kung pwede lang raw sana akong isama. Loko-loko rin ang isang to!
Sasakay na sana siya ng huminto siya at lumapit sakin.
He pulled me closer and hug me tight.
We even kiss .. di ko mapigilang di mag-blush."I will surely dream of you my sweet gorgeous sexy Ayumi . Have a good night babe" and then he kiss me in the forhead.
"Ingat sa biyahe and have a good night din" i said.
"I will .. Bye!" sumakay na siya at umalis.
I still feel kilig .. grabe ka naman kasi Terrence eh!
Ilang minuto pa akong nakatayo at pumasok narin ako sa loob ng makita ko si Ate na nakatayo sa maindoor."Akala ko ba di mo pa siya boyfriend , bunso ? Kung maghalikan at magyakapan kayo parang ang tagal niyo ng magnobyo" asar ni Ate.
"Ate naman eh!" yun lang nasabi ko.
My Gosh! nakita niya pala kami..
Nakakahiya at sobrang akward!"HAHAHA.. wag ka ng mahiya bunso . Di ko naman sasabihin sa kanila . Ipapakita ko lang naman ang video niyo ng halikan ka ni Terrence" sabi nito at tumakbo na papasok sa loob.
Oh-NO!! NO NO NO WAY!
"Ate... Wag Please!" sigaw ko at hinabol siya sa kwarto nito.
Pero di ko na siya inabutan. Sige parin ako sa pagkatok sa pinto ng kwarto niya ng sitahin ako ni Papa.
Matulog na raw ako at bukas ko na raw disturbohin si ate.
Yun nga pumasok na ko sa kwarto ko at matutulog nalang.
Bad-trip talaga si Ate.. hayy!
Nakatulugan ko na ang pag-iisip.************
Maaga akong nagising at pumunta sa silid ni Ate.
Naka-lock parin , I guess she's still sleeping.
May pasok pa ko sa school mamaya kaya bumaba na ko para makapag-almusal.
Naabutan ko sina Papa at Mama , wala na sila kuya baka umalis na sila.
Mga early birds kasi ang mga yun , trip nilang tumambay ng maaga sa gate ng school para makita ang mga chix na gusto nilang eh date.
What a playboy! Graduating student na sila pero ang ugali animo'y high school pa.Naunang natapos kumain sila mama't papa kaya ako nalang ang naiwang mag-isa sa mesa. May trabaho pa kasi si Papa , isa kasi siyang Executive Vice President ng Hallows Cements Inc. Corporated at si Mama naman ay ang namamahala sa sarili nitong coffee shop.
Patapos na akong kumain ng dumulog si ate sa mesa ,kagigising lang atah nito halata naman sa mukha niya na humihikab pa.
"Oh , bakit nakatingin ka ? may muta ba ako bunso?" tanong nito.
Gusto kong matawa sa reaksyon nito , dali-dali kasi niyang pinahid ang konting dumi sa mukha nito.
Kapag tumawa naman ako tiyak na sipa ang aabutin ko kay Ate Azumi."Wala ate , ang ganda mo kasi " sabi ko habang nakangiti pa sa kanya.
"Wag mo nga akong bolahin diyan Ayumi! Matagal ko ng alam na maganda ako!" nakaismid na sabi nito habang nagtitimpla ng kape.
"Di ah! Totoo naman kasi ate maganda ka, kaya nga magkapatid tayo.. Pareho kasi tayong maganda" malapad ang ngiti ko sa kanya.
Kailangang magpa good shot ako kay ate para burahin niya yung video.. nakakahiya naman kasi eh!"Hayy, naku bunso.. dami mong sinasabi.. bilisan mo na diyan baka male-late kapa. Alam kong hinihintay mong burahin yung video eh , wala naman akong nakunan. Pero sa susunod kukunan ko na talaga!" mahabang turan ni ate at tinulak na ko palabas ng kusina.
"Salamat Ate Azumi . aalis nako babushh :*" I wave at her .
Lumabas na nga ako at sumakay ng taxi papuntang school.
Biglang tumunog ang phone ko at may text akong natanggap.
From: Terrence <3
"Good Morning Babe :) Susunduin kita mamaya sa school mo.
Don't worry alam ko kung saan. See you later"
I reply:
" Same to you ! Okay lang naman kung di mo ko masusundo.
I know how busy you are."
He reply:
"It's okay , I want to see you! Namimiss kita eh!"
I reply:
"Sige! Bolahin mo pa ako"
He reply:
" Di kita binobola , seryosong seryoso nga ako sa'yo eh.
Gotta go babe , tatapusin na namin ang photoshoot"
I reply:
"Sure , Go ahead . Nandito narin ako sa school"Matapos kung ma esend ay nilagay ko na sa bag ang phone at nagbayad kay manong.
Agad akong bumaba at napansin kong maraming taong di naka uniform at may ilang estudyante na nakatayo sa main gate.Ano kayang meron? tanong ko sa sarili ko.
Parang baliw lang eh.May biglang sumigaw na lalaki at tinuro ako.
Kung makapangduro ng tao wagas."Siya ang babaeng nasa picture kasama si Terrence"
Malakas na sigaw nito
Lahat ng tao ay napabaling sakin at ano ano'y dinumog ako na parang artista.*****
Pasensya na po if maraming typos and grammatical errors.
Pls. Bear with the crazy author.
#Kimfab18
BINABASA MO ANG
My Perfect Stranger
Narrativa generaleYumi Cortez is simple woman. She never thought that night can change her simple life . After she was taken by the most influential legendary hot yummy actor/UN ambassador, Terrence Montenegro himself.