*Yumi POV*A single day that passed without Terrence.
I missed him more and more that I can't help to shead some tears whenever I think about him.I look myself infront of a vanity mirror.
I look hopeless and haggard.
There's a perpetual sadness that seemed to be a part of me.I tried to brush that thought!
It's a brand new day to start.Pinatuyo ko ang muna ang buhok ko gamit ang blower.
I put on more concealer around my eyes to hide the puffiness.
I also apply a very light blush on and lipstick.
I wear a white blouse tucked into a black skirt with stilettos.Atlast! I'm ready to go.
I have to attend our class.
Di sapat na rason na broken hearted ako para pabayaan ang pag-aaral ko.Kinuha ko ang bag at cellphone .
At lumabas na ng bahay at pumuntang school.*Terrence POV*
Ilang ulit na akong tumatawag sa cellphone ni Yumi.
Ilang text narin ang nae-send ko pero walang reply or return call galing sa nobya ko.I heavily sigh!
Nararamdaman ko na may problema sa pagitan naming dalawa.
Okay namin kami at bigla nalang naging ganito si Yumi sakin.Binalewala na ako at alam kong may dahilan siya.
Pero di ko mautukoy kung ano yun.I dial her number once again.
Ring ng ring lang ang cellphone nito.
Ilang araw na ang lumipas na di na kami nagkikita.
Miss na miss ko na siya.Ang hectic kasi ng schedule ko di man lang ako makatakas sa appointments ko.
I compose another text."Please babe reply. I terribly miss you frown emoticon "
SEND!Kailangan kong malaman kung anong problema namin ni Yumi.
I can't take this anymore!
I have to do something!******
Pagdating ko sa school ay kamuntikan pa akong ma-late.
Buti nalang umabot pa koa ta di terror ang proof namin sa 1st subject.
Sa buong oras ng klase ay wala ako sa sarili at napatulala nalang.Mabuti nga di ako napapansin ng proof kundi detention ang aabutin ko.
Matapos ang maghapung pagle-lecture ay ganun parin ako.
Malalim ang iniisip at parang wala sa sarili.
Ganito pala ang pinagdadaanan ng bigo sa pag-ibig.!Niyaya pa ako ni Mia at Ethan na manood ng sine para di ako ma bored.
Pero ako na ang tumanggi.Gusto ko kasing mapag-isa at tsaka ayokong masira ang kanilang date.
Nagtaxi nalang ako pauwi.
Matapos kong magbayad ay bumaba na ako at mabagal na naglakad papasok ng bahay.Mabibigat ang mga hakbang ko na para bang pasan-pasan ko ang mundo kahit di naman.
Nagulat ako ng makita ko ang lalaking nakatayo sa main door.
Napahinto ako sa paglalakad.
Anong ginagawa niya rito??!!*****
Next: confrontation
©kimfab18
BINABASA MO ANG
My Perfect Stranger
Fiksi UmumYumi Cortez is simple woman. She never thought that night can change her simple life . After she was taken by the most influential legendary hot yummy actor/UN ambassador, Terrence Montenegro himself.