Vane's point of view..
Habang nag ddrive ako. May bigla naman tumawag sa cp ko, kaya kinabit ko sa tenga ko ang bluetooth headset ko. Pinindot ko ang button para sagutin ang tawag.
'Yes, dad?'
'My lady.. I have something to tell you, listen carefully ok?.'
'Ok, dad. What's that??'
'Wee need to protect the mafia princess, you know who is she right? And the mafia group. Anak, may mangyayaring agawan at alam kong lalaban kayo kahit anung mangyari. Lalo kana, i really know you but i want to say na mag iingat ka.' Bigla kong naapakan ang preno at unti unti kong naiintindihan ang pinupunto ni dad
'Of caurse, dad. Natatandaan ko pa ang mga tinuro mo sakin. Teka dad? Why you call me?? Is that the important?'
'yes. Very important. My lady, i want you to know this. I really love you. Mawawala ako i mean kaming mga pamilya nyo. Mag iingat ka anak mahal na mahal kita. Ikaw ang nag iisang princessa ng buhay ko, ok anak.. I have to go.'
( toot.. Toot.. Toot..)
Muli kong pinaharurot ang kotse ko. I'll try to call my dad but 'the number you dialed is it not correct.' What the heck!!!? Bakit ganun! Ayss.. Kaylangan kong malaman ang mang yayari.
Faye's point of view...
Nandito ako ngayon kayla cauz. Gusto kong bantayan sya at siguraduhing hindi sya makukuha samin..
'Cauz? What happend to you last day? Are you alright?' Tanung ni haze habang nag memeryenda. Ngumiti muna ako bago mag salita.
'Ofcaurse cauz.. Gusto mo pa ba ng apple?'
'Ahmm.. Sinu ba kasi yung tumawag sayo nun? At nag madali kadaw umakyat sa rooftop.Nag alala talaga ako sayo.'
'Ays! Ikaw talaga cauz! Don't you worry, i'm fine. Saka yung tumawag nayun? Ah.. Wala yun.' Umiwas ako ng tingin para hindi nya mahalata na nagsisinungaling ako.
Sorry cauz, hindi ko gusto mag sinungaling. I promise, hindi ka nya makukuha samin.. Hindi!
'Ahh.. Ou nga pala cauz!, pinapasabi ni clinton na pumunta ka daw sa rooftop. Kayo naba cauz?? Ayiiehh.. Kayo ah!' Panunukso ni cauz at tinutusok tusok pa yung tagiliran ko.
'tsk! Cauz stop it. Walang KAMI ni clinton. Ok?! Sige maiwan muna kita. Ayan na yung super hot mong husband.. Hehehe..' Panunukso ko rin sa dalawa..
'Hi hon.' Sabi ni lex at hinalikan sa noo si cauz at niyakap.
Kinilig naman ako dun. Ang sweet ni lex, hehe.. Bago ako umakyat sa taas pinag masdan ko muna ang mag asawa. Masaya si lex habang kinakausap yung tyan ni cauz. Kaya napatawa nalang ako sa ka sweetan nila. Hehehe! Ang swerte talaga ni cauz!
*****
'bakit mo ko pinatawag?' Sabi ko kay clinton habang nakatalikod.
'Napag isipan muna ba yung sinabi ko sayo.' Seryosong sabi nya
Napakunot naman ang noo ko sa sinabi nya. Anu yun?? Wait!? Seryoso ba talaga sya dun?!
'Yes.. Seryoso ko.'
Nagulat naman ako dun. Marunong din pala bumasa ng isip to. Pero, hindi! Alam kong mga babaero sila! At wala lang sya mapag tripan.. Kaya natawa nalang ako.
'Bkt? May nakakatawa ba sa sinabi ko?' Sabi naman nya at sabay humarap sakin.
'Nakakatawa ka kasi, alam ko naman na lahat kayo pinag lalaruan nyo lang ang mga babae. Kaya alam ko na yan.'
'I love you.'
Nakaramdam ako ng kaba ng sabihin nya yun. At unti unti syang lumalapit hanggang sa dead end na, tatakbo na sana ko pero nakulong Na nya ko sa mga bisig nya.
'a-anu ba c-clinton.' Utal utal kong sambit
'You don't believe? Gusto mo ba ng patibay na mahal kita?' Seryoso sya at nakatingin pa sa mga mata ko. Shit! Anu ba ginagawa nya!
'Tumigil ka na nga sa mga kal---'
'i love you so much faye.' pamputol nya sa sinasabi ko.
'Huh??'
Wala na kong nagawa nung yakapin nya ko. Hindi ko alam ang dapat kong sabihin. Mag tethank you ba ako o sasabihin ko ring I LOVE YOU TOO.?? Arggghhh!! Wala akong alam pagdating sa Love eh.. ⊙︿⊙
'Faye, hindi ko alam kung kaylan ko to naramdam. Pero sayo lang ako nag aalala at nag tapat ng nararamdaman ko. Ou, madami nga akong babae. But iba ka sa mga babaeng nakilala ko, makulit,madaldal,at medyo masungit. Nakikita ko ring napaka buti mong pinsan kay haze at sa mga kaibigan mo, kaya yun ang nagustuhan ko sayo. Kaya kita minahal hindi dahil gusto kitang pag tripan o lokohin, mahal na talaga kita faye.' Sabi nya habang nakayakap sakin.
Ako??eto, feeling ko lalabas na puso ko sa sobrang lakas ng kalabog. At feeling ko rin ang pamumula ng pisngi ko. Pero kaylangan kong mag isip ng mabuti kung tama ba tong nararamdaman ko sa kanya.
'Dahil kung totoong mahal ka nya, kaya nyang mag hintay hanggang sa mahalin mo na rin sya.' si author humuhugot.
××Hi guys!!? Pag bigyan nyo na.. Ganyan talaga pag single.×× (^_^)
BINABASA MO ANG
Ms Perfect Meet The Mafia Prince
Teen FictionCast Park Min Young as Hazelyn Sullivan"Haze/hazel" IU as Faye Villa Nueva Lee Min Ho as Lex Luther"P.L" Kwon Sang Woo as Francis Luther Park Shin Hye as Aubrey Snox "LadyHunter" Nam WooHyun as Nigel Wayn Park Seo Joon as Shawn Cruz Kim Sae Ron as A...