THE MOVIE 3 (P3)

745 27 8
                                    

- Nè Li, Li
Tiếng gọi vang vọng với cảm giác có ai đang gọi mình, Li tỉnh dậy, nhìn thấy Keroberus đứng trước mặt thì ngạc nhiên rồi từ từ ngồi dậy
- Là bạn à Kero,...ủa, nhưng mà,....khoan đã, mọi người còn lại đâu rồi - Li vừa mới định thần xong thì nhận ra
- Bạn nói sao, Sakura, Tomoyo và Eriol đều đã bị bắt đi - Giờ đến lượt Kero ngạc nhiên
Nhìn thấy vật gì đó lấy lánh trên cổ Kero, Li đi đến
- Đây là gì vậy?
- À, là của Tomoyo đưa cho mình, mình cũng không ngờ là nó có thể bảo vệ mình, lúc nãy mình đã gặp một cơn báo cát trên đường về...

Li và Kero quyết định sẽ tiếp cận tòa lâu đài đó để đi tìm mọi người. Do cơn bão cát mà Li đã bị cuốn ra rất xa rồi, trèo lên lưng Kero, cả hai cùng nhau tiến vào tòa lâu đài phía trước....

ục...ục...ục....nghe cứ như tiếng nước đang sôi sùng sục lên, khói bốc ra khi ngút mà chẳng thấy ngọn lửa nào cả,....Sakura bị trói trên một nhánh cây nhỏ trong căn phòng đầy rêu phong và cổ kính, nhánh cây này thực chất là một cây hoa anh đào khổng lồ nhưng lại không có lá, cả ngàn năm nay đều không trổ hoa. Một mụ phù thủy với áo choàng màu nâu , mái tóc bạc xõa dài đang mò mẫm ghép những mảnh pha lê màu hồng thành một quả cầu, mụ ta cẩn thận tới nỗi sau khi ghép được một mảnh liền ghi chép lại. Một lúc lâu, khi đã sắp hoàn thành xong quả cầu pha lê, mụ ta lại càng tá hỏa hơn khi phát hiện đã mất một mảnh lớn, thì ra quả cầu đó chính là kí ức của Sakura, bà ta định xáo trộn và viết lại nó nhằm thực hiện âm mưu của mình. Liền đi đến bên cạnh Sakura, ngắm nghía. Rồi mụ ta cầm ngay quyển sách ghi chép và quả cầu đi vào một lối hầm bí mật được mở bằng thần chú tối cao, chỉ còn lại Sakura bất tỉnh ở đó...

Eriol và Tomoyo ở trong căn phòng tối tăm chật hẹp đã một hồi lâu, cả hai đều cảm thấy rất mệt mỏi và lo lắng, cũng bởi vì quyền năng của Eriol đã bị mất đi gần hết nên không thể đưa cả hai ra khỏi đây được. Tomoyo thấy Eriol như vậy thì rất buồn, nếu như Eriol mà có chuyện gì thì sẽ sao đây, bỗng nhiên Tomoyo nghĩ đến bản thân mình

"Sakura, Li và Eriol, các bạn ấy đều có phép thuật cả, có thể tự bảo vệ được cho chính mình mà còn có thể bảo vệ cho mọi người, còn mình đã không thể tự cứu mình khi gặp nguy hiểm, có thể sau này các bạn sẽ vì mình mà gặp nguy hiểm thì sao?"

- Tomoyo!

Tomoyo giật mình, Eriol gọi như cắt đứt dòng tư tưởng của cô

- Mình biết bạn đang nghĩ gì! - Eriol nói, nhìn vào ánh lửa phép thuật đang cháy

Tomoyo cúi mặt, không biết trả lời thế nào nên đành im lặng

- Bạn đừng suy nghĩ nhiều,....

Eriol lúc nào động viên Tomoyo, ấy thế mà Tomoyo cũng hiểu hết chứ, Eriol đang cảm thấy mệt lắm, chỉ đang cố gắng tỏ ra mình ổn để người khác khỏi lo lắng.

"Giá như mà,..mình có đủ sức mạnh để có thể đưa Eriol ra khỏi chỗ này" - Một suy nghĩ khác lại hiện ra trong đầu Tomoyo, cứ tưởng mong ước thì cũng chỉ là mong ước thôi chứ. Sau khi Tomoyo nghĩ về việc đó, cả căn phòng như sáng rực lên, lúc này nó không chật hẹp nữa mà nó nh7 một dãy hành lang, phải rồi, đó là hành lang trong lâu đài.

Một lốc xoáy với những lá bài vừa dứt thì trong đó, một người với bộ dạng ăn mặc kì cục bước ra, nhìn trước nhìn sau như đang tìm kiếm thứ gì đó. Tiến lại gần Tomoyo, người đó hỏi

- Này cô bé, đây là Nhật Bản phải không?

Thấy bộ dạng kì dị của người này, Tomoyo cảm thấy hơi sợ, liền lùi về sau vài bước, đỡ Eriol đứng dậy. Thấy người đó cứ nhìn chằm chằm, Tomoyo đành trả lời

- Không,..đây, đây là nước Anh

- Cái định vị thời gian này có lẽ không dùng được nữa rồi, lại đi nhầm địa điểm- Người đó cầm một thứ giống như la bàn màu bạc

- Cảm ơn cô bé nhiều lắm, trông em thật là đáng yêu...còn đây là ai? Bạn trai của em à?

Thú thật là từ đó đến giờ Eriol với Tomoyo chưa gặp ai mà 'thẳng thắng' đến như vậy. Nhưng mà có vẻ người này không phải là người xấu, cùng lắm chỉ là một lữ khách bị lạc đường mà thôi.

Lấy trong túi ra một bộ bài, người đó vừa trộn vừa giới thiệu

- Để cảm ơn cô bé, ta sẽ bói cho cô bé một lá nhé. Ta chính là thầy bói xuyên thời gian Ginnoya, ta có thể xem được tương lai và quá khứ của cô bé đấy- Người đó chìa bộ bài ra trước mặt Tomoyo và Eriol

Tomoyo ngơ ngác nhìn Eriol, rút thử một lá

- Để ta đoán nhé, cô bé sẽ là một ánh sáng thuần khiết nhất, nụ cười sẽ còn sáng hơn cả mặt trời, tiếng hát du dương như khúc nhạc thiên sứ, và cô bé có một sức mạnh tiềm ẩn đó nhé
Nói rồi người đó biết mất, Tomoyo vẫn còn nghe kịp câu cuối cùng mà Ginnoya nói
- Hãy giữ lấy lá bài này nhé cô bé!
Tomoyo lật lá bài lên
- The Angel??? - Tomoyo ngạc nhiên
- Tomoyo, người lúc nãy nói hắn tên là Ginnoya? - Eriol nhìn lá bài
- Ừ
- Mình có cảm giác, Clow Reed đã từng gặp hắn rồi thì phải, nhưng mình không tài nào nhớ ra được. Hắn đúng là thầy bói xuyên thời gian, nhưng.....mà thôi, đừng bận tâm - Eriol cầm quyền trượng, nhìn xung quanh- Coi như hắn cũng đã giúp chúng ta ra khỏi căn phòng chật hẹp đó. Bây giờ phải đi tìm mọi người.
Tomoyo cất thẻ bài vào túi, Eriol đi trước, Tomoyo đi theo. Qua một lượt dãy hành lang này thì mới thấy kì lạ. Một hành lang rộng và dài thế này mà không có lấy một căn phòng, đã vậy còn đi mãi không hết. Tomoyo chú ý tới những bức tranh treo trên tường, toàn là những thứ màu vàng được vẽ trong đó, nào là hoa hướng dương, hình mặt trời, ngọn lửa,...
- Bạn có sao không Eriol? - Tomoyo lo lắng hỏi khi thấy Eriol không đi nổi nữa
- Mình không sao, bạn đừng lo...
Nghe Eriol nói, Tomoyo cũng không thể yên tâm nổi, đỡ lấy tay của Eriol...rồi cả hai cùng đi tiếp.

Li cùng Kero lần theo gốc cây anh đào khổng lồ lên đến căn phòng mà Sakura đang ở đó, thấy Sakura, họ lập tức bay vào, Li chạy đến ôm lấy Sakura, gọi mãi mà chẳng thấy Sakura dậy, Li lo lắng liền lấy kiếm chặt đứt rễ cây. Kero nằm xuống, cho Sakura dựa vào lưng mình.

- Chắc một lát nữa Sakura sẽ tỉnh lại ngay mà- Kero thoáng thấy Li đang tức giận. Nhìn thấy những hình vẽ nổi trên tường, Li cảm thấy  có một sự bất thường, dường như chúng đang xếp theo một quy luật nào đó. Những hình vẽ xáo trộn nhau, đều hội tụ về hình mặt trời ở giữa. Sau khi nhìn kĩ thì Li đã thấy được những hình vẽ này được thiết kế như một nút xoay, có thể di chuyển được. Dùng la bàn bát quái của mình, Li đã tìm ra được sự liên kết và quy luật của các hình vẽ. Sau khi xoay hết các hình về vị trí đúng, sàn căn phòng liền rung chuyển một cánh cửa hầm được mở ra với một ánh sáng kì lạ rồi nhanh chóng trở thành một không đen u ám....  

Card captor Sakura- Hành trình sở hữu sức mạnh (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ