chapter two

24 1 0
                                    

   " Cyrillllllle!!!!!!" Sigaw ng kasama ko na si Sheila napalingon naman ako sa tinawag niya at hindi ako nag kamali ng ini isip dahil ang tinawag niya ay ang  Hearthrob boys na sikat dito sa school na si cyrille Kian Scott.

I should say isa din pala siya sa mga sikat rito.

     " Shiela, dito ka nag aaral !?" gulat nasabi ni cyrille kay Shiela.

Halos mag bulungan na nga ang mga kababaihan dahil malamang sa malamang isa sila sa Fans ni cyrille.

     "Hindi ata cy napadaan lang ako" sarcastic na sabi ni shiela sabay batok kay cyrille.

T-teka ! Binatukan niya si Cyrille Naku ! lagot na.

    " Aray! bakit mo naman ako binatukan !?" gulat na sabi ni cyrille at hinimas ang binatukan ni shiela.

     " Hindi ka kasi nag iisip malamang dito ako nag aaral kita mong suot ko uniform ng EUP nag tanong ka pa !" bulyaw niya ulit kay Cyrille.

Napatingin naman ako sa mga kababaihan naku ! lagot na talaga ang sasama ng tingin nila kay Shiela.

  " Oo na ,oo na ! wag ka na magalit diyan!" iwas ni cyrille.

Nag tatalo kasi sila sa hindi ko malaman kung @no ang  dahilan.

"Bahala nga kayo sa buhay niyo diyan" sabi ko sa isip ko at umiling iling.

    Nagbasa na lang ulit ako ng wattpad ng biglang may nang higit sakin.

     " pwede ba layuan mo na ako may girlfriend na ako! " Napalingon ako sa taong nang higit sakin at halos malaglag panga ko ng makita ko kung sino ang taong iyon.

  Walang iba kundi si Eithan dela paz.

    " what ! Dont tell me na yan ang girlfriend mo !?" mataray na sagot ni Mika at dinuro duro ako.

. Whaat ! teka ano yung narinig ko Girlfriend daw ako nin0?

     "may problema ba kung girlfriend ko siya huh ! mika ?!" Tiningnan ko ulit kung sino nag salita at si Eithan yun sabay akbay sakin.

Halos mapanganga ako sa pangyayari ngayon.

Ako girlfriend niya kelan pa? wala naman akong natatandaan ah! tsaka Nbsb ako.

     [ malamang Alice ngayon ka lang niya naging girlfriend !]

   [ shut up inner voice gugulpihin na kita jan !!] inis na sabi ko sa isip ko.

    " No! hindi pwede I cant believe this that stupid girl !" Halos maiyak na sa galit si mika habang nakatitig sakin kulang nalang ay sunugin ako ng buhay.

    "Sorry but what I said later is true shes my girlfriend so can you please stop following me!" Madiin na sabi ni eithan at hinila ako sa kung saan.

   Naiwan ang mga ka bLockmate ko na napanganga sa Pangyayaring iyon at isama mo na ako dahil isa ako sa nadamay sa kalokohan ng eithan na ito.

    ------------------------

  " Ano bang problema mo huh! bakit pati ako dinamay mo sa kabaliwan mo!" Sigaw ko kay Eithan hanggang ngayon kasi nakikipag talo ako sa lalaking ito ng dahil sa kaniya magiging impyerno na buhay ko.

    "Ginusto mo naman ah! tsaka wala na akong paki dun tapos na yun! kaya pwede ba Huwag mo akong sigawan!" iritang sabi niya bwisit ang lalaking to! matapos akong higitin sa upuan ko wala na daw siya paki alam.

Kung hindi niya sana ako hinigit di sana hindi ako nadamay dito.

   " hoy! ikaw lalaki ! ang kapal rin ng mukha mo ano! matapos mo akong higitin wala ka ng pake alam !"pa sigaw na sabi ko sa kaniya .

Huh! ano akala niya sakin mag papatalo.Nanahimik ako tapos biglang ganito magiging Delobyo buhay ko.

     "bwisit kasi yung babaeng yun e sunod ng sunod sa akin kaya wala akong nagawa kundi manghigit ng kung sino"inis na sabi nito at halos mapasabunot siya sa kaniyang buhok.

     "yun na nga problema e sarami rami ng babae sa room na iyon ako pa nahigit mo !" asar parin na sabi ko.Hindi naman kasi madali ang role ko dito e .

  Hearthrob boys siya at maraming fans tiyak na dudumugin ako ng mga fans niya pag nag kataon na makita akong mag isa.

   "tsk! wala ka ng magagawa kundi mag panggap na Girlfriend ko !" sabi niya at sabay halukipkip ng kaniyang kamay.

  Ano ba kasing nangyayari sa mundo at pati ako nadamay na nanahimik sa isang tabi,bully na nga ako ng ilang years ano pa kaya ngayon.

Hindi ko alam kung anong gagawin ko nakaka asar! kasi bakit kasi ako pa.

    " address mo ?" nabalik ako sa realidad ng nag salita ulit siya at may inabot sakin na ballpen at papel ano naman kaya gagawin ko dito ?

      " aanohin ko yan!?" bagot na sabi ko at tiningnan ang papel at ballpen na hawak niya.

   " kakainin mo ng buong buo" bagot na sabi niya .

    Mag sasalita na sana ako pero nag salita ulit siya .

  " isulat mo diyan ang address at phone number mo "sabi niya at sabay bato sa akin ng ballpen at papel.

Aba! walang manners ang lalaking to ah!.

" nakakalamang kana ah! kanina hinigit moko tapos ngayon kukunin mo address ko at phone number ko!?" sobra na talaga siya nakaka puro na talaga siya sakin unti nalang mapapatay ko na ang lalaki nato .

[ grab the opportunity na yan alice hearthrob boys yan o choossy ka pa!]

[ grab the opportunity ka diyan buhay ko nakasalalay rito kaya tumahimik ka dahil damay karin dito!]

[ oo na ang arte mo kasi tse!]

  grabe ! pati talaga isip ko nakiki damay pa ang  sakit na talaga ng ulo ko.

  " TSK! ilista mo nalang at ipapasundo kita baka mamaya dumugin ka ng fans ko!" bagot na sabi niya sakin.

" Bwisit naman kasi yang mga babae sa school na to ! hindi pa tumugil kaka sunod sakin " inis na sabi niya at na pasabunot ulit sa buhok niya.

E kung hindi nga lang siya ng higit hindi na niya problemahin yun ngayon. Tsaka may sasakyan naman kami kaya ano akala niya sakin walang pera pamasahe.

[ pamasahe talaga alice wag oa susunduin ka daw kala ko ba alalang alala ka sa buhay mo!?" ]

[ unti nalang talaga mapapatay na kita umayos ka isusunod kita sa damuhong kaharap ko!]

  HAAAY! Sementeryo na ba ang kinalalagyan ko at ganito nalang nararamdaman ko o nakapaligid sakin.

    to be continue.......

vote and comment guys dont forget =]

thecutechubbychicks

MY accidentally BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon