Chapter Seven

9 0 0
                                    


Alice povs

Ilang days na ba ng Mangyari ang karumal dumal sa tanan ng buhay ko.

Ilang days na rin ba ng Mamalagi ako sa hospital?

Ang ayaw ko sa lahat ay namamalagi sa hospital dahil ayoko ang amoy na  nakakasuka ng mga hospital hindi ko nga alam kung bakit ganun ang amoy ng hospital ang bantot sobra!

    Ilang days na din ba akong hindi pumasok at Nag recover ?

Ang akala ko nga pag gising ko pwede na akong lumabas sa hospital pero hindi ako pinayagan ng doctor dahil kailangan pa daw nilang obserbahan ang Utak ko kung natamaan ito. 

  At dahil nga sa Oa din ang mama ko sumang ayon siya sa sabi ng doctor dahil ayaw niya daw na  ang anak niya ay maging baliw. Ang oa Diba ?

      4 DAYS lang naman ako namalagi sa Hospital at dahil walang pasok ngayong friday dahil yun ang sabi ni author 3 DAYS rest isama ang sabado at linggo Sulit diba ? makakapag pahinga pa ako.

    Andito ako ngayon sa sala namin nanunuod ng spongebob Na favorite  ko. Habang hininhintay si mama Na bumili ng favorite kong Marshmallow .

Nanuod nalang ako sayang rin naman oras ko kung Mag kukulong lang ako mag hapon sa Kwarto ko diba ?

Maganda na din ito at maaliw ako dahil nag iisa lang naman ako dito sa bahay at kung tinatanong niyo kung asan ang kapatid ko ? Ayun nanuod ng sine kasama mga kaibigan niya papanuorin daw nila ang train to busan .

   Aba ! anong malay ko sa train to busan na yun ang Huli ko lang naman na panuod eh! yung kumakanta yung bata ng"  uwawa oooooH " NA banggit niya hindi ko nga alam kong ano ibig sabihin nun.

      SPEAKING OF anong nangyari sakin ng apat na araw ? well, wala naman nag bago, Minsan nga dinalaw ako ni Mika sa hospital nag kataon na umalis si mama nun at kaka alis nila Shiela.

     Halos magulat ako ng kasama niya rin pala ang alipores niya akala ko pa naman katapusan ko na that time dahil Sa tindi ng galit niya sakin.

  Pero akala ko lang pala akala ko nga tutuluyan niya na ako pero hindi pala. Dinalhan niya lang ako ng pang patay na Bulaklak at sabing " You ! slut papalampasin ko ang araw na ito at hanggang sa gumaling ka sisiguraduhin ko na Magiging bahay mo na ang hospital!!" Paninimula niya at sabay Bagsak ng Pang patay na bulaklak.

    " Hindi nga pala ako nag kamali ng bili ng Bulaklak dahil halata naman sa itsura mo na hindi ka na tatagal pa Sa mundong kinagagalawan mo !"

Sabi niya sabay walk out .

Matapos ang pangyayari na yun halos magalit ng sobra si Shiela dahil nadatnan niya akong putlang putla at hindi nag sasalita .

Akala ko pa naman Bumait na si Mika Pero pinag pahinga lang pala ako at para bang binigyan ako ng dead threat ng araw na iyon para maka pag pa alam na sa taong mahal ko.

       Kaya ng araw na yun Nag hired si mama ng Body guard para kapag wala daw siya o sila shiela ay mabantayan ako at hindi na makapasok pa sa kwarto ko si mika.

   (   Ding dong )

Naputol ang pag flashback ko ng may nag door bell . Hindi sana ako tatayo sa Kinauupuan ko dahil ang ganda na ng palabas eh! kaso nga lang parang sirang plaka na paulit ulit pinindot ng taong Nasa labas kaya napilitan na akong Lumabas at pag buksan kong sino ang lapastangang nang iistorbo sakin  .

  Pag labas ko ng pintuan tanaw ko na kung sino ang Hinayupak na pindot ng pindot ng door bell at hanggang ngayon hindi pa Tinitigilan.

Walang iba kundi si Eithan dela paz " the Baluga" .

Inis akong nag lakad at binuksan ang pintuan.

    " anong ginagawa mo dito !?" bagot na sabi ko .

Hanggang ngayon asar parin ako sa kaniya kasi naman nag pakilala kay mama na boyfriend ko daw .

Itong si mama naman laking tuwa ng malaman na May boyfriend na daw ako at nakaka sukang pakinggan yun alam niyo ba yun . Itong si Eithan dela paz" the baluga " Boyfriend ko.

   Babawiin ko sana pero kinosensya naman ako ni Baluga at sabing pag binawi ko daw baka mawala ang saya sa mukha ni mama Dahil baka daw madissapoint si mama kaya wala akong nagawa kundi hindi bawiin at Ako naman si tanga nag padala sa Trip ni buluga.

  Kaya hanggang ngayon Open siya na Mag punta dito ,gusto pa nga ni mama na Araw araw pumunta siya dito.

  pssssh !! Pati dito ba naman sa bahay pa famous siya.

      " Bakit !? pinag babawalan mo na ako ?Huwag ka naman ganyan sa boyfriend mo ma dissapoint mama mo pag nag kataon na narinig niya yang sinabi mo "

  Sabi niya at ngising nakakaloko .

Tsk! Pambihira pa famous kasi.

     "tsk! wala si mama dito kaya okay lang !"

Bagot na sabi ko pero natawa lang siya at nag diretso pumasok sa bahay.

     " Hoy! tresspassing ka ! Wala pa akong sinasabing pumasok ka hoy baluga bumalik ka rito!" Sigaw ko ng lagpasan niya ako pero tinaas niya lang ang kamay niya at sabing .

   "Talk to my hand " at patuloy na pumasok sa Bahay .

Tsk ! inis kong sinipa ang damo sa harapan ko.

"  May araw karin sa aking baluga ka ! " Sabi ko at pumasok na rin sa loob.

Hay! akala ko pa naman rest day kona Hell day pala !.

   •to be continue.........

  thecutechubbychick =]

MY accidentally BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon